Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

KIỂM TRA NĂNG LỰC HỌC SINH THỜI GIAN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: PHAN QUỐC THẾ
Ngày gửi: 16h:59' 06-04-2020
Dung lượng: 28.0 KB
Số lượt tải: 190
Số lượt thích: 1 người (PHAN QUỐC THẾ)
KIỂM TRA NĂNG LỰC HỌC SINH THỜI GIAN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19
MÔN NGỮ VĂN – LỚP 6
-------------------------------------- 0o0 ----------------------------------------

Câu 1 : (3 điểm) Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu dưới đây:
“Những động tác thả sào, rút sào rập ràng nhanh như cắt. Thuyền cố lấn lên. Dượng Hương Thư như một pho tượng đồng đúc, các bắp thịt cuồn cuộn, hai hàm răng cắn chặt, quai hàm bạnh ra, cặp mắt nảy lửa ghì trên ngọn sào giống như một hiệp sĩ của Trường Sơn oai linh hùng vĩ. Dượng Hương Thư đang vượt thác khác hẳn dượng Hương Thư ở nhà, nói năng nhỏ nhẻ, tính nết nhu mì, ai gọi cũng vâng vâng dạ dạ.
Cho đến chiều tối, thuyền vượt qua khỏi thác Cổ Cò.
Chú Hai vứt sào, ngồi xuống thở không ra hơi. Dòng sông cứ chảy quanh co dọc những núi cao sừng sững. Dọc sườn núi, những cây to mọc giữa những bụi lúp xúp nom xa như những cụ già vung tay hô đám con cháu tiến về phía trước. Qua nhiều lớp núi, đồng ruộng lại mở ra. Đã đến Trung Phước.”

a. Đoạn văn trên được trích trong văn bản nào? Tác giả là ai?
b. Tìm các câu văn có sử dụng phép tu từ so sánh? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ so sánh đó.
c. Tìm các phó từ có trong đoạn trích trên.
d. Hãy phân tích cấu tạo ngữ pháp và cho biết câu sau thuộc kiểu câu gì?
“Dọc sườn núi, những cây to mọc giữa những bụi lúp xúp nom xa như những cụ già vung tay hô đám con cháu tiến về phía trước.”

Câu 2: (2 điểm) Hãy viết một đoạn văn (khoảng 8 – 10 câu) đề làm rõ bài học mà em rút ra qua đoạn văn sau:
“Nhưng trước khi nhắm mắt, tôi khuyên anh : ở đời mà có thói hung hăng bậy bạ, có óc mà không biết nghĩ, sớm muộn rồi cũng mang vạ vào mình đấy.”

Câu 3: (5 điểm) Cho đoạn trích sau: “...... Thọat tiên là sự ngỡ ngàng, rối đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ.......”
Bằng sự hiểu biết và kiến thức đã học, em hãy viết một bài văn nói về tâm trạng của người anh khi trải qua 3 khung bậc cảm xúc khác nhau.

------------------------------------------- HẾT ------------------------------------------

Họ tên học sinh: …………………………………………………………… Lớp: ………………
 
Gửi ý kiến