Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

KT tiết lí 7 chuẩn

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: KT 1 tiết
Người gửi: Nguyễn Trọng Giáp
Ngày gửi: 16h:50' 23-10-2019
Dung lượng: 40.4 KB
Số lượt tải: 1271
Số lượt thích: 0 người

Tuần 10 Ngày soạn:
Tiết 10 Ngày kiểm tra:

ĐỀ KIỂM TRA 45 PHÚT. TIẾT 10 MÔN VẬT LÝ 7
I - MỤC ĐÍCH ĐỀ KIỂM TRA:
1. Phạm vi kiến thức: Từ tiết 1 đến tiết 10 theo phân phối chương trình.
2. Mục đích:
- Học sinh: Đánh giá việc nhận thức kiến thức về phần quang học.
Đánh giá kỹ năng trình bày bài tập vật lý.
- GV: Biết được nhận thức của học sinh từ đó điều chỉnh phương pháp dạy phù hợp.
II - HÌNH THỨC KIỂM TRA:
TN 70% + TL 30%
III - THIẾT LẬP MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA:
TRỌNG SỐ NỘI DUNG KIỂM TRA THEO PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH.

Nội dung
Tổng số tiết
Lí thuyết
Tỉ lệ thực dạy
Trọng số



LT
LT
VD
LT
VD

Quang học
9
7
4,9
4,1
54,4
45,6

Tổng
9
7
4,9
4,1
54,4
45,6


TÍNH SỐ CÂU HỎI CHO CÁC CHỦ ĐỀ

Cấp độ
Nội dung
(chủ đề)
Trọng
số
Số lượng câu
Điểm số




T.số
TN
TL


Cấp độ 1,2
(Lý thuyết)
Quang học
54,4
6,5≈ 7
6 (3đ; 10`)
1(2,5đ; 10`)
5,5đ

Cấp độ 3,4
(Vận dụng)
Quang học
45,6
5,5 ≈ 5
4(2đ; 10`)
1 (2.5đ ; 15`)
4,5đ

Tổng
100
12
10 (5đ; 20`)
2 (5đ ; 25`)
10đ







MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 45 PHÚT. TIẾT 10 MÔN VẬT LÝ 7
Tên chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng

Tổng




Cấp độ thấp
Cấp độ cao



TN

TN
TL
TN
TL
TN
TL


Quang học
1. Nhận biết được rằng, ta nhìn thấy các vật khi có ánh sáng từ các vật đó truyền vào mắt ta
2. Nêu được ví dụ về nguồn sáng và vật sáng.
3.Phát biểu được định luật truyền thẳng của ánh sáng.
4. Nhận biết được ba loại chùm sáng: song song, hội tụ và phân kì.
5.Nêu được ví dụ về hiện tượng phản xạ ánh sáng.
6. Phát biểu được định luật phản xạ ánh sáng.
7. Nhận biết được tia tới, tia phản xạ, góc tới, góc phản xạ, pháp tuyến đối với sự phản xạ ánh sáng bởi gương phẳng.
8. Nêu được những đặc điểm chung về ảnh của một vật tạo bởi gương phẳng, đó là ảnh ảo, có kích thước bằng vật, khoảng cách từ gương đến vật và đến ảnh là bằng nhau.
9. Nêu được những đặc điểm của ảnh ảo của một vật tạo bởi gương cầu lồi.
10. Nêu được các đặc điểm của ảnh ảo của một vật tạo bởi gương cầu lõm.

11. Nêu được ứng dụng chính của gương cầu lõm là có thể biến đổi một chùm tia song song thành chùm tia phản xạ tập trung vào một điểm, hoặc có thể biến đổi chùm tia tới phân kì thành một chùm tia phản xạ song song.
12. Biểu diễn được đường truyền của ánh sáng (tia sáng) bằng đoạn thẳng có mũi tên.
13. Nêu được ứng dụng chính của gương cầu lồi là tạo ra vùng nhìn thấy rộng
14. Biểu diễn được tia tới, tia phản xạ, góc tới, góc phản xạ, pháp tuyến trong sự phản xạ ánh sáng bởi gương phẳng

15. Giải thích được một số ứng dụng của định luật truyền thẳng ánh sáng trong thực tế: ngắm đường thẳng, bóng tối, nhật thực, nguyệt thực,...
16. Vẽ được tia phản xạ khi biết tia tới đối với gương phẳng và ngược lại, theo hai cách là vận dụng định luật phản xạ ánh sáng hoặc vận dụng đặc điểm của ảnh ảo tạo bởi gương phẳng
17. Dựng được ảnh của một vật đặt trước gương phẳng



Số câu
6 (12p)
Ch1 - câu 1; Ch3 – câu 2; Ch 9 - câu 8
Ch 8 – câu 10,7; Ch 6 – câu 5
1(2p)
Ch 11
Câu 6

1 (2p)
Ch 14
Câu 4
1 (12)
Ch 14
Bài 1
2 (4p)
Ch15
Câu 3,9
1 (13p)
Ch 16
 
Gửi ý kiến