Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

li luan chinh tri cd dh

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Coor Viếu
Ngày gửi: 19h:24' 23-04-2021
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người
LỜI NÓI ĐẦU
Việc giáo dục sức khỏe cho học sinh là một nhiệm vụ rất quan trọng vì thế hệ hôm nay và tương lai đất nước mai sau.Thông qua kiến thức sinh học trong sách giáo khoa của bộ giáo dục, các liên thức liên quan và kinh nghiệm của bản thân.Bản thân là giáo viên giảng dạy bộ môn sinh học tôi rất muốn chia sẻ kinh nghiệm về sống sạch, sống khỏe mỗi ngày cho mọi người.
Việc giáo dục chăm sóc sức khỏe bản thân và mọi người xung quanh vẫn còn gặp không ít khó khăn do mọi người chưa hiểu biết nhiều về cách chăm sóc sức khỏe mỗi ngày, chưa biết cách làm việc khoa học mỗi ngày, tính chủ quan của mỗi người, áp lực công viêc và các tác động xung quanh ta, đặc biệt là các em học sinh. Vì vậy, sống không sạch, không khoa học người sẽ không khỏe mạnh, dẫn đến phát sinh những căn bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe.
Dựa trên những điều kiện thực tế của bản thân và mối quan hệ với mọi người xung quanh, tôi mong muốn góp một phần vào công tác giáo dục chăm sóc sức khỏe mỗi ngày cho mọi người được tốt hơn, phòng tránh được một số bệnh tật thường gặp trong cuộc sống hằng ngày.


























I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài
a.Về mặt lí luận
Xuất phát từ thực tế bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của loài người chúng ta. Vệ sinh môi trường xung quanh và vệ sinh cá nhân sạch sẽ để phòng chống được nhiều tác nhân bệnh tật gây hại nguy hiểm. Đồng thời đó, chúng ta phải biết cách sống khoa học như rèn luyện sức khỏe đúng cách, ăn uống đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Để góp phần vào công tác giáo dục và tuyên truyền vấn đề bảo vệ, chăm sóc và rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.
b. Về mặt thực tiễn
Vấn đề về sức khỏe, bệnh dịch, việc phòng bệnh, rèn luyện sức khỏe hằng ngày của học sinh nói chung và học sinh trường PTDT BT THCS Liên xã La Êê-Chơ Chun nói riêng được thầy cô thường xuyên theo dõi và giám sát nhưng sự bùng phát của dịch bệnh ngày càng phức tạp nhiều biến thể mới.
c. Tính cấp thiết
Việc đưa ra được những giải pháp mới có tính sáng tạo trong chăm sóc sức khỏe cho học sinh, giáo dục cách chăm sóc sức khỏe mỗi ngày, giữ được vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân sẽ góp phần phòng chống được các bệnh tật có thể xảy ra đồng thời nâng cao thể lực cho học sinh, là thế hệ tương lai của quê hương chúng ta.
2. Mục đích và cơ sở nghiên cứu
a. Mục đích
Sống sạch, sống khỏe mỗi ngày giúp bản thân tôi và mọi người có động lực và ý thức hành động vì cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc, bền vững hơn.Từ đó góp một phần nhỏ vào việc giáo dục hành động đúng của con người để giúp môi trường sống tốt hơn, sức khỏe mỗi ngày tốt hơn cho bản thân, cho học sinh, cho gia đình, cho nhà trường và cho xã hội loài người trên trái đất này.
b. Cơ sở nghiên cứu
- Dựa vào kiến thức về môi trường sống và làm việc của bản thân.
- Dựa vào nghiên cứu biểu hiện, triệu chứng của các bệnh, tật thường gặp và khả năng bùng phát và lây lan của nó xung quanh ta.
- Kết quả phân tích, so sánh, tổng hợp về khoa học sống sạch, rèn luyện cơ thể đúng cách với lối sống chưa khoa học, rèn luyện chưa đúng cách.
3. Đối tượng nghiên cứu
- Sức khỏe học sinh trường PTDT BT THCS Liên xã La Êê-Chơ Chun
4. Giới hạn, phạm vi nghiên cứu
- Tìm hiểu những thói quen trong sinh hoạt tập thể học sinh, sống khoa học, ý thức vệ sinh và rèn luyện cơ thể mỗi ngày của học sinh trường PTDT BT THCS Liên xã La Êê-Chơ Chun.
- Thời gian nghiên cứu từ tháng 9 năm 2019 đến tháng 03 năm 2021.
5. Phương pháp nghiên cứu
- Quan sát và nghiên cứu tài liệu về các bệnh, tật thường gặp ở người.
- Quan sát, phân tích và đánh giácác thói quenhằng ngày trong tập thể của các em học sinh trường PTDT BT THCS LX La Êê-Chơ Chun.

II. NỘI DUNG
1. Cơ sở lý luận
- Theo tổ chức y tế thế giới ‘‘Sức khỏe là một trạng thái hoàn toàn thoải mái cả về thể chất, tinh thần và xã hội, chứ không phải là chỉ là không có bệnh tật hay tàn phế’’. Tinh thần thể hiện sự thoải mái trong cuộc sống, sự yêu thương, sự an toàn tâm lý, có niềm tin.
 
Gửi ý kiến