Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

lop 12 - đề thi năng lực chuyên môn giáo viên.

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Sưu tầm
Người gửi: Nguyễn Hữu Hưng
Ngày gửi: 14h:44' 08-01-2019
Dung lượng: 69.3 KB
Số lượt tải: 208
Số lượt thích: 0 người
SỞ GD & ĐT QUẢNG BÌNH KỲ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG
TRƯỜNG THPT KT LỆ THỦY Năm học: 2018-2019. Môn Hóa học
Thời gian làm bài: 120 phút
Đề thi có 02 trang

Câu 1: (2 điểm)
Đánh giá năng lực tư duy của học sinh theo 4 cấp độ: Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng thấp, Vận dụng cao.
Anh (chị) hãy mô tả các cấp độ nói trên và cho ví dụ minh họa.
Câu 2: (1 điểm)
Một phụ huynh học sinh hỏi: Tôi có con học lớp 10A trường THPT X. Con tôi vi phạm khuyết điểm trong giờ học và bị giáo viên bộ môn ghi vào sổ đầu bài nhiều lần, nên cô giáo chủ nhiệm lớp đã buộc cháu nghỉ học 3 ngày liên tục để làm bản kiểm điểm. Theo đồng chí, cách giải quyết của giáo viên chủ nhiệm lớp 10A đã phù hợp với quy định của Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học chưa? Vì sao?
Câu 3: (1 điểm)
Sắp xếp theo trình tự giảm dần tính axit của các chất sau, giải thích.

Câu 4: (1,0 điểm)
Cho dung dịch A chứa a mol ZnSO4; dung dịch B chứa b mol AlCl3; dung dịch C chứa KOH.
Thí nghiệm 1: cho từ từ dung dịch C vào dung dịch A.
Thí nghiệm 2: cho từ từ dung dịch C vào dung dịch B.
Lượng kết tủa trong hai thí nghiệm được mô tả theo đồ thị ở hình bên.
Tính tổng số gam kết tủa ở hai thí nghiệm khi dùng x mol KOH trong mỗi thí nghiệm.

(1): đồ thị biểu diễn kết tủa ở thí nghiệm 1.
(2): đồ thị biểu diễn kết tủa ở thí nghiệm 2.

Câu 5: (1,5 điểm ) Hòa tan 9,875 gam một muối hiđrôcacbonat (muối A) vào nước và cho tác dụng một lượng H2SO4 vừa đủ, rồi đem cô cạn cẩn thận được 8,25 gam một muối sunfat trung hòa khan.
a.Xác định công thức phân tử, gọi tên muối.
b.Trong bình kín dung tích 5,6 lít chứa CO2 (ở 00C; 0,5 atm) và m gam muối A (thể tích không đáng kể) nung nóng bình tới 5460C thì muối A bị phân hủy hết và áp suất trong bình đạt 1,86 atm. Tính m.

Câu 6: (2 điểm) Hòa tan hoàn toàn 11,6 gam hỗn hợp A gồm Fe và Cu vào 87,5 gam dung dịch HNO3 50,4%, thu được dung dịch X (không có muối amoni) và hỗn hợp khí B (gồm hai sản phẩm khử N+5). Cho 500ml dung dịch KOH 1M vào dung dịch X, thu được kết tủa Y và dung dịch Z. Lọc lấy Y rồi nung trong không khí đến khối lượng không đổi, thu được 16,0 gam chất rắn. Cô cạn dung dịch Z thu được chất rắn T. Nung T đến khối lượng không đổi, thu được 41,05 gam chất rắn. Biết các phản ứng xảy ra hoàn toàn. Tính C% mỗi chất tan trong dung dịch X ?
Câu 7: (1,5 điểm) Thủy phân hoàn toàn 4,84 gam este hai chức A (được tạo thành từ một axit hai chức và một hợp chất đơn chức) bằng một lượng dung dịch NaOH vừa đủ, rồi cô cạn chỉ thu được hơi H2O và hỗn hợp X gồm hai muối. Đốt cháy toàn bộ lượng muối trên cần vừa đủ 6,496 lít O2 (đktc), thu được 4,24 gam Na2CO3; 5,376 lít CO2 (đktc) và 1,8 gam H2O. Tính thành phần phần trăm khối lượng của mỗi muối trong hỗn hợp X.

…………Hết………..





































ĐÁP ÁN
Câu
Nội dung
Điểm

1

Nhận biết
- Học sinh nhớ các khái niệm cơ bản, có thể nêu lên hoặc nhận ra chúng khi được yêu cầu
- Các hoạt động tương ứng với cấp độ nhận biết là: nhận dạng, đối chiếu, chỉ ra…
- Các động từ tương ứng với cấp độ nhận biết có thể là: xác định, đặt tên, liệt kê, đối chiếu hoặc gọi tên, giới thiệu, chỉ ra,…
* Nêu ví dụ



0,25


0,25


Thông hiểu
- Học sinh hiểu các khái niệm cơ bản và có thể vận dụng chúng khi chúng được thể hiện theo các cách tương tự như cách giáo viên đã giảng hoặc như các ví dụ tiêu biểu về chúng trên lớp học.
- Các hoạt
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓