Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Ma trận đặc tả giữa kì 2. văn 6

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Thị Nhinh
Ngày gửi: 20h:06' 21-03-2021
Dung lượng: 84.5 KB
Số lượt tải: 670
Số lượt thích: 0 người
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II
MÔN: NGỮ VĂN 6
THỜI GIAN LÀM BÀI: 90 phút
STT
Kĩ năng
Mức độ nhận thức
Tổng
% Tổng
điểm



Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao





Tỉ lệ (%)
Thời gian (phút)
Tỉ lệ (%)
Thời gian (phút)
Tỉ lệ (%)
Thời gian (phút)
Tỉ lệ (%)
Thời gian (phút)
Số câu hỏi
Thời gian (phút)


1
Đọc hiểu
15
10
10
5
5
5


4
20
30

2
Nêu ý nghĩa của chi tiết trong văn bản truyện (hoặc cảm nhận về đoạn thơ)
5
5
5
5
5
5
5
5
1
20
20

3
Viết bài văn miêu tả : Miêu tả cảnh, miêu tả người.


20
10
15
10
10
20
5
10
1
50
50

Tổng
40
25
30
20
20
30
10
15
6
90
100

Tỉ lệ %
40
30
20
10


100

Tỉ lệ chung
70
30

100

Lưu ý:
- Tất cả các câu hỏi trong đề kiểm tra là câu hỏi tự luận.


BẢNG ĐẶC TẢ KĨ THUẬT ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II
MÔN: NGỮ VĂN 6
THỜI GIAN LÀM BÀI: 90 phút

TT
Nội dung kiến thức, kĩ năng
Đơn vị kiến thức, kĩ năng
Mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Tổng





Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao


1
ĐỌC HIỂU
( Ngữ liệu trong sách giáo khoa)


Truyện hiện đại Việt Nam và nước ngoài :
- Các văn bản truyện : Bài học đường đời đầu tiên(Tô Hoài)
Sông nước cà Mau, (Đoàn Giỏi)
Bức tranh của em gái tôi(Tạ Duy Anh).
Vượt thác, (Võ Quảng). Buổi học cuối cùng(
Đô- đê)



Nhận biết:
- Xác định thông tin được nêu trong văn bản/ đoạn trích về tác giả, tác phẩm, hoàn cảnh ra đời của tác phẩm/ đoạn trích.
- Thể loại văn bản.
- Đế tài, cốt truyện, sự việc, nhân vật…
- Giá trị nội dung, nghệ thuật...
- Nhận ra được một số chi tiết, hình ảnh, sự việc… tiêu biểu
- Nhận diện được các kiến thức tiếng Việt về các biện pháp tu từ Tiếng Việt : So sánh, nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ .
- Nhận biết được cách diễn đạt có sử dụng phép tu từ khác cách diễn đạt thông thường khác nhau ở điểm nào.
- Xác định được một số chi tiết nghệ thuật tiêu biểu và ý nghĩa của từng truyện .( Câu 1, Câu 2)

Thông hiểu:
- Hiểu được nội dung , ý nghĩa của văn bản/ đoạn trích.
- Hiểu được những đặc sắc trong nghệ thuật: miêu tả ,kể chuyện và sử dụng từ ngữ, xây dựng nhân vật, giá trị các biện pháp tu từ của văn bản/ đoạn trích.
- Hiểu cách giải nghĩa từ....(Câu 3)
Vận dụng:
- HS cảm nhận được ý nghĩa của một số hình ảnh, chi tiết đặc sắc trong truyện biết vận dụng kiến thức đã học áp dụng vào cuộc sống thực tiễn, ý nghĩa giáo dục của từng truyện : lối sống vì mọi người, ý thức tự phê phán (Bài học đường đời đầu tiên; Bức tranh của em gái tôi); tình yêu thiên nhiên, đất nước (Sông nước Cà Mau; Vượt thác); tình yêu đất nước và ngôn ngữ dân tộc (Buổi học cuối cùng).
- Đưa ra được những bình luận, nhận xét phép tu từ được sử dụng trong các văn bản/ đoạn trích.
- Khái quát ý nghĩa tư tưởng mà tác giả gửi đến người đọc. (Câu 4)
2
1
1

4



- Thơ hiện đại Việt Nam : Đêm nay Bác không ngủ( Minh Huệ).
Lượm( Tố Hữu)
Nhận biết:
- Xác định thông tin được nêu trong văn bản về tác giả, tác phẩm, hoàn cảnh ra đời của tác phẩm.
- Xác định được thể thơ, phương thức biểu đạt, của bài thơ
- Xác định được đề tài, hình tượng nhân vật trữ tình trong bài thơ
- Nhận diện các biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong bài thơ : biện pháp tu từ, kiểu câu, từ ngữ ....( Câu 1, Câu
 
Gửi ý kiến