Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: ST
Người gửi: Bùi Thị Kim Anh
Ngày gửi: 07h:47' 26-04-2018
Dung lượng: 87.5 KB
Số lượt tải: 627
Số lượt thích: 0 người
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CAO BẰNG
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II



Môn: Ngữ Văn - lớp 6
Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian giao đề)




I. MỤC TIÊU KIỂM TRA: Nhằm đánh giá
- Hệ thống kiến thức cơ bản của học sinh về cả ba phần (Đọc- Hiểu văn bản, Tiếng việt và Làm văn) trong SGK Ngữ văn 6 tập II.
- Khả năng vận dụng những kiến thức và kĩ năng Ngữ văn đã học một cách tổng hợp, toàn diện theo nội dung và cách thức kiểm tra, đánh giá mới.
II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA
- Hình thức: Tự luận
- Cách tổ chức: Cho HS làm bài kiểm tra trong thời gian: 90 phút.
III. THIẾT LẬP MA TRẬN ĐỀ
- Liệt kê tất cả các chuẩn kiến thức kĩ năng cốt lõi của chương trình môn Ngữ văn lớp 6. (Tập II)
- Chọn các nội dung cần đánh giá và thực hiện các bước thiết lập ma trận đề kiểm tra.
- Xác định khung ma trận.



















MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KỲ II
MÔN: NGỮ VĂN- LỚP 6

Nội dung
Mức độ cần đạt
Tổng số


Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao


I. Đọc hiểu

- Ngữ liệu: văn bản nghệ thuật
- Tiêu chí lựa chọn ngữ liệu:
+ 01 đoạn trích/văn bản hoàn chỉnh.
+ Độ dài khoảng 100 chữ.
+ Tương đương với văn bản HS đã được học chính thức trong chương trình lớp 6.

- Nhận diện tên văn bản, tác giả
- Nêu được nội dung đoạn trích.

Phân tích được hiệu quả nghệ thuật của các biện pháp tu từ trong câu văn cụ thể.





Tổng
Số câu
2
1
1

4


Số điểm
1,0
2,0
1,0

3,0


Tỉ lệ
10%
20%
10%

30%

II. Làm văn
Câu 1: chủ đề tự chọn
- Khoảng 3 đến 5 dòng
- Có sử dụng kiểu câu theo yêu cầu


Viết đoạn văn.











Câu 2: Văn miêu tả
Tả người



























Viết bài văn

















Tổng
Số câu


1
1
2


Số điểm


2,0
5,0
7,0


Tỉ lệ


20%
50%
70%

Tổng cộng

Số câu
1
1
1
1
4


Số điểm
1,0
2,0
2,0
5,0
10,0


Tỉ lệ
10%
20%
 30%
50%
100%














IV. BIÊN SOẠN CÂU HỎI KIỂM TRA
PHẦN I: ĐỌC- HIỂU (5điểm)
Câu 1. Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi.
“Những động tác thả sào, rút sào rập ràng nhanh như cắt. Thuyền cố lấn lên. Dượng Hương Thư như một pho tượng đồng đúc, các bắp thịt cuồn cuộn, hai hàm răng cắn chặt, quai hàm bạnh ra, cặp mắt nảy lửa ghì trên ngọn sào giống như một hiệp sĩ của Trường Sơn oai linh hùng vĩ. Dượng Hương Thư đang vượt thác khác hẳn dượng Hương Thư ở nhà, nói năng nhỏ nhẻ, tính nết nhu mì, ai gọi cũng vâng vâng dạ dạ”
(Ngữ Văn 6- tập 2)
Câu 1. (1 điểm)
a) Đoạn văn trên được trích trong văn bản nào? Tác giả là ai?
b) Nêu nội dung đoạn trích trên?
Câu 2. (2điểm)
Câu văn sau: "Dượng Hương Thư như một pho tượng đồng đúc, các bắp thịt cuồn cuộn, hai hàm răng cắn chặt, quai hàm bạnh ra, cặp mắt nảy lửa ghì trên ngọn sào giống như một hiệp sĩ của Trường Sơn oai linh hùng vĩ. ".
Phân tích hiệu quả của phép so sánh được sử dụng trong câu văn trên.
PHẦN II: LÀM VĂN (7,0 điểm)
Câu 1. (2 điểm)
Em hãy viết một đoạn văn với chủ đề tự chọn (khoảng 3-5 câu) có sử dụng câu trần thuật đơn (hoặc
 
Gửi ý kiến