Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

MT+ĐỀ+ĐÁP ÁN KT 1 TIẾT SINH 9 HK 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văng Thị Mỹ Duyên
Ngày gửi: 12h:27' 22-03-2018
Dung lượng: 175.0 KB
Số lượt tải: 420
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 28 Tiết 55 Ngày: / / 201 Lớp: 9A
KIỂM TRA MỘT TIẾT
I. MỤC TIÊU:
1/ Kiến thức:
Kiểm tra lại kiến thức đã học của học sinh:
-Nêu được khái niệm về giới hạn sinh thái, ảnh hưởng của các nhân tố sinh thái lên đời sống sinh vật, mối quan hệ cùng loài và khác loài
- Hiểu được thế nào là sự cân bằng sinh học trong quần xã, xây dựng được chuỗi thức ăn và lưới thức ăn trong quần xã sinh vật
2/ Kĩ năng:
-KN: Rèn kĩ năng trình bày kiến thức đã học
-KNS: hệ thống hóa kiến thức
3/ Thái độ:
- Rèn luyện tính trung thực
- Giáo dục cho học sinh có ý thức tự học, tự bồi dưỡng kiến thức.
*MA TRẬN:

Cấp độ Tên chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng thấp
Vận dụng cao


TNKQ
Tự luận
TNKQ
Tự luận
TNKQ
Tự luận
TNKQ
Tự luận

Chương I: . Sinh vật và môi trường

05 tiết
-HS nhận biết được sv hằng nhiệt và biến nhiệt
- Biết được giới hạn nhiệt độ của SV
- Ảnh hưởng của as và độ ảm đến TV
HS nêu được nhân tố sinh thái là gì?
-XĐ được các mối quan hệ khác loài.
- XĐ được giới hạn sinh thái của cá chép


XĐ được các nhân tố sinh thái trong TN



Tỉ lệ: 40%
18,75%
25%
31,25%


25%



Số điểm: 4
0,75 điểm
1 điểm
1,25 điểm


1 điểm



Số câu: 7
3 câu
1 câu
2 câu


1 câu



Chương II: Hệ sinh thái
05 tiết
- Biết được 3 dạng tháp tuổi QT người
- Nêu được KN chuỗi TĂ

- XĐ được qh dinh dưỡng của SVSX, SV tiêu thụ, SV phân giải.
- Hiểu được hiện tượng cân bằng SH trong QX
- Nhóm tuổi nào ảnh hưởng đến sự tồn tại hay diệt vong của QX
HS phân biệt được tháp DS trẻ và tháp DS già



Vẽ sơ đồ một lưới thức ăn và XĐ các thành phần của lưới TĂ đó


Tỉ lệ: 6%
20,84%

12,5%
33,33%



33,33%

Số điểm:6
1,25 điểm

0,75 điểm
2 điểm



2 điểm

Số câu: 7
2 câu

3 câu
1 câu



1 câu

Tổng số câu: 14
5 câu
1 câu
5 câu
1 câu

1 câu

1 câu

Tổng điểm: 10.0
2,0 điểm
1,0 điểm
2,0 điểm
2,0 điểm

1 điểm

2 điểm

Tỉ lệ: 100%
20%
10%
20%
20%

10%

20%


30%
40%
10%
20%









































ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT- Năm học 2017 - 2018
Môn: Sinh học 9 - Thời gian: 45 phút


Trường THCS Long Kiến
Họ tên…………………………………….
Lớp : 9A….
Điểm
Lời phê của Giáo viên


PHẦN I – TRẮC NGHIỆM (4 điểm )
I/ Khoanh tròn vào chữ cái (A, B, C, D) trước câu trả lời đúng nhất (2 điểm )
Câu 1) Về quan hệ dinh dưỡng, thứ tự nào sao đây là đúng?
A/ Sinh vật sản xuất ( Sinh vật phân giải( Sinh vật tiêu thụ
B/ Sinh vật phân giải( Sinh vật tiêu thụ ( Sinh vật sản xuất
C/ Sinh vật tiêu thụ ( Sinh vật sản xuất ( Sinh vật phân giải
D/ Sinh vật sản xuất ( Sinh vật tiêu thụ ( Sinh vật phân giải
Câu 2) Số lượng cá thể trong quần xã luôn được khống chế ở mức độ nhất định phù hợp với khả năng của môi trường. Hiện tượng này gọi là gì?
A. Sự bất biến của quần xã B. Sự cân bằng sinh học trong quần xã
C. Sự giảm sút của quần xã D. Sự phát triển của quần xã
Câu 3) Nhóm động vật nào sau đây thuộc nhóm động vật biến nhiệt?
Cá sấu,
 
Gửi ý kiến