Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

năm 2020

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Châu
Ngày gửi: 19h:36' 01-12-2020
Dung lượng: 80.0 KB
Số lượt tải: 125
Số lượt thích: 0 người


Ngày ra đề: 01/11/2020
Ngày kiểm tra: 03/11/2020


Tiết 32,33: ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA KÌ I
Năm học 2020 – 2021
MÔN: NGỮ VĂN 7

I. Mục tiêu đề kiểm tra
Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình giữa học kì I, môn Ngữ văn lớp 7 theo ba phân môn Văn học, Tiếng Việt, Tập làm văn thông qua việc phát triển phẩm chất, năng lực.
Kiểm tra việc đọc hiểu giá trị nội dung, nghệ thuật của văn bản thuộc thể loại đã học; Tích hợp nội dung kiểm tra đọc, hiểu với Tiếng Việt, Tập làm văn.
1. Kiến thức
- Kiểm tra phần đọc hiểu với những thông tin về tác giả, tác phẩm, chủ đề của tác phẩm, hiểu nội dung nghệ thuật của tác phẩm, cảm nhận một số hình ảnh chi tiết trong văn bản: nhật dụng; thơ dân gian Việt Nam.
- Kiểm tra phần kiến thức tiếng Việt: từ láy.
-Tập làm văn: văn biểu cảm về sự vật (Học sinh chọn 1 trong 2 đề)
2. Kĩ năng
Kĩ năng nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp và tạo lập văn bản.
3. Năng lực
Rèn cho học sinh năng lực tạo lập văn bản, năng lực cảm thụ thẩm mĩ, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
II. Hình thức, thời gian
- Hình thức đề kiểm tra: Tự luận
- Thời gian : 90 phút
III. Ma trận

Mức độ
Chủ
đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao
Tổng số

Văn bản
+ Nhật dụng:
-Cổng trường mở ra.
- Cuộc chia tay của những con búp bê.

- Nhớ được tên tác giả, tác phẩm, chủ đề văn bản.



- Xác định được các phương thức biểu đạt
- Hiểu ý nghĩa của yếu tố nghệ thuật trong văn bản.
-Biết vận dụng kiến thức đã học với vấn đề trong thực tế cuộc sống: vai trò của nhà trường trong việc giáo dục thế hệ trẻ.



Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
Số câu: 0,1
Số điểm:1,0
Tỉ lệ:10%
Số câu: 01
Số điểm:1,0
Tỉ lệ: 10%
Số câu: 01
Số điểm:1,5
Tỉ lệ: 15%

Số câu:03
Số điểm:3,5
Tỉ lệ 3,5%

2.Tiếng Việt
+ Từ láy.

- Biết được từ láy
Hiểu tác dụng của từ láy.






Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %

Số câu: 01
Số điểm :1,5
Tỉ lệ: 15%



Số câu:01
Số điểm: 1,5
Tỉ lệ %:15%

3.Tập làm văn
- Văn biểu cảm



Viết bài văn biểu cảm về loài cây hoặc loài hoa em yêu


Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %



 Số câu:1
Số điểm:5
Tỉ lệ %:50%
Số câu:1
Số điểm:5
Tỉ lệ %:50%


Tổng số
Số câu: 04
Số điểm:2,0
Tỉ lệ: 20 %
Số câu: 03
Số điểm:2,0
Tỉ lệ: 20 %
Số câu: 01
Số điểm:1,0
Tỉ lệ%:10 %
Số câu: 01
Số điểm:5
Tỉ lệ : 50%
Số câu: 05
Số điểm:50
Tỉ lệ 100%

IV- Biên soạn đề:
ĐỀ BÀI
I-Đọc hiểu: ( 5 điểm)
Đọc đoạn trích và thực hiện các yêu cầu:
Ngày mẹ còn nhỏ, mùa hè nhà trường đóng cửa hoàn toàn, và ngày khai trường đúng là ngày đầu tiên học trò lớp Một đến trường gặp thầy mới, bạn mới... Mẹ còn nhớ sự nôn nao, hồi hộp khi cùng bà ngoại đi tới gần ngôi trường và nỗi chơi vơi hốt hoảng khi cổng trường đóng lại, bà ngoại đứng ngoài cánh cổng như đứng bên ngoài cái thế giới mà mẹ vừa bước vào...
Đêm nay mẹ không ngủ được. Ngày mai là ngày khai trường lớp Một của con. Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói: "Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ
 
Gửi ý kiến