Banner-dethi-1090_logo1
Banner-dethi-1090_logo2

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM-TỰ LUẬN SINH 9 -HKI

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Minh Lâm
Ngày gửi: 16h:53' 09-04-2014
Dung lượng: 78.0 KB
Số lượt tải: 1650
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG THCS MINH ĐỨC THƯ VIỆN CÂU HỎI
MÔN: SINH HỌC – LỚP 9

CHƯƠNG I: CÁC THÍ NGHIỆM CỦA MEN ĐEN

TUẦN 1 Tiết : 1 § Bài 1: MEN ĐEN VÀ DI TRUYỀN HỌC

Phần 01: Trắc nghiệm khách quan. ( 4 câu )
Câu 1: (biết )
*tiêu: HS biết được đối tượng của di truyền học.
*Nội dung:
Đối tượng của Di truyền học là gì?
Tất cả động thực vật và vi sinh vật.
Cây đậu Hà Lan có khả năng tự thụ phấn cao.
Cơ sở vật chất cơ chế và tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.
Các thí nghiệm lai giống động vật, thực vật.
*Đáp án: C
Câu 2: (thông hiểu )
*tiêu: HS biết được thế nào là tính trạng
*Nội dung:
Những đặc điểm về hình thái, cấu tạo, sinh lí của cơ thể được gọi là:
A-Tính trạng B-Kiểu gen
C-Kiểu di truyền D-Kiểu gen và kiểu hình
*Đáp án: A
Câu 3: ( biết)
*tiêu: Biết được biến dị là gì.
*Nội dung: Hiện tượng con sinh ra khác với bố mẹ và khác nhau về nhiều chi tiết được gọi là :
Biến dị có tính quy luật trong sinh sản.
Biến dị
Biến dị không có tính quy luật trong sinh sản.
Biến dị tương ứng với môi trường.
*Đáp án: B
Câu 4: (biết)
*Mục tiêu: Biết được phương pháp nghiên cứu di truyền học của Men đen
*Nội dung: Phương pháp cơ bản trong nghiên cứu Di truyền học của Menđen là gì?
Thí nghiệm trên cây đậu Hà Lan có hoa lưỡng tính.
Dùng toán thống kê để tính toán kết quả thu được.
Theo dõi sự di truyền của các cặp tính trạng
Phương pháp phân tích các thế hệ lai
*Đáp án: D
Phần 02: Tự luân. ( 2 câu )
Câu 1 ( nhận biết )
*Mục tiêu: biết nội dung phương pháp phân tích các thế hệ lai của Men đen
*Nội dung câu hỏi: Nội dung cơ bản của phương pháp phân tích các thế hệ lai của Men đen là gì?
*Đáp án:
-Cho lai các cặp bố mẹ khác nhau về một hoặc một số cặp tính trạng thuần chủng tương phản, rồi nghiên cứu sự di truyền của từng cặp tính trạng đó ở con cháu.
-Dùng toán thống kê để phân tích số liệu thu được, từ đó rút ra các quy luật di truyền.
Câu 2: ( thông hiểu)
*tiêu: nêu các khái niệm và cho ví dụ minh họa
*Nội dung: nêu khái niệm về cho ví dụ: Tính trạng, cặp tính trạng tương phản, gen ( nhân tố di truyền ), giống ( dòng ) thuần chủng .
*Đáp án:
-Tính trạng: Là đặc điểm về hình thái, ctạo, sinh lí của cơ thể. Ví dụ: thân cao, thân lùn, quả lục…
-CTTTP: là 2 trạng thái biểu hiện trái ngược nhau của cùng một loại tính trạng
VD : Ở đậu Hà lan : cặp tính trạng hạt vàng và hạt xanh; Thân cao và thân thấp.
- Nhân tố truyền (Gen): quy định các tính trạng của sinh vật.
-Giống (dòng) thuần chủng: là giống có đặc tính di truyền đồng nhất, các thế hệ sau giống các thế hệ trước.

TUẦN 1 Tiết : 2 § Bài 2: LAI MỘT CẶP TÍNH TRẠNG

Phần 01: Trắc nghiệm khách quan. ( 4 câu )
Câu 1: (biết )
*tiêu: HS biết được thế nào là tính trạng trội
*Nội dung:
Theo Menđen, tính trạng được biểu hiện ở cơ thể lai F1 được gọi là :
Tính trạng tương ứng.
Tính trạng trung gian.
Tính trạng trội.
Tính trạng lặn.
*Đáp án: C

Câu 2: (Thông )
*tiêu: Đón trước kết quả kiểu hình trội
*Nội dung:
Theo Menđen, các tổ hợp nào sau đây đều biểu hiện kiểu hình trội?
AA và aa
AA và Aa
Aa và aa
AA, Aa, aa
*Đáp án: B

Câu 3: (thông hiểu )
*Mục tiêu: Biết F2 là con của thế hệ nào.
* Nội dung: Ở đậu Hà Lan, F2 là thế hệ được sinh ra từ F1 do:
Sự giao phấn giữa cơ thể F1 mang kiểu hình trội với cơ thể mang kiểu hình lặn.
Sự giao phấn giữa F1 với một trong hai cơ thể bố mẹ ở P.
Sự giao phấn giữa F1 với một cơ thể nào khác.
Sự tự
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓