Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Ôn tập chương I

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: st
Người gửi: Vũ Việt Hà
Ngày gửi: 12h:01' 24-10-2018
Dung lượng: 28.9 KB
Số lượt tải: 1094
Số lượt thích: 0 người
BÀI TẬP TỔNG HỢP HÌNH CHƯƠNG I – LỚP 8

Bài 1: Cho tam giác ABC vuông tại A, đường tung tuyến AM. Từ M kẻ MD ( AB, D ( AB, ME ( AC, E ( AC.
Tứ giác ADME là hình gì? Vì sao?
Gọi I là trung điểm của AM. Chứng minh: D, I, E thẳng hàng
Gọi N là điểm đối xứng của M qua E. Chứng minh: AMCN là hình thoi.
Chứng minh BDEM là hình bình hành.
Điều kiện gì của ( ABC để AMCN là hình vuông?

Bài 2:Cho tứ giác ABCD. Gọi E;F;G; H lần lượt là trung điểm của AB; AC; CD; DB
a/ Chứng minh rằng EFGH là hình bình hành
b/ Các cạnh AD và BC của tứ giác ABCD cần có điều kiện gì để tứ giác EFGH là: hình chữ nhật; hình thoi; hình vuông.

Bài 3:Cho tam giác ABC cân tại A, đường trung tuyến AM. Gọi I là trung điểm AC, K là điểm đối xứng với M qua điểm I.
a/ Tứ giác AMCK là hình gì? Vì sao?
b/ Tứ giác AKMB là hình gì ? Vì sao?
c/ Tìm điều kiện của tam giác ABC để tứ giác AMCK là hình vuông.

Bài 4:Cho hình bình hành ABCD có BC=2AB và=600.Gọi E,F theo thứ tự là trung điểm của BC và AD
a/ Tứ giác ECDF là hình gì ? vì sao?
b/Tứ giác ABEF là hình gì?vì sao?
c/ Tính số đo của ?

Bài 5:Cho hình bình hành ABCD có AD=2AB và =600. Gọi E, F theo thứ tự là trung điểm của BC và AD.
a/ Chứng minh : AE vuông góc với BF
b/ Chứng minh: BFDC là hình thang cân
c/ Tính 
d/ Lấy M đối xứng với A qua B. CM : tứ giác BMCD là HCN. Suy ra M, E, D thẳng hàng.

Bài 6:Cho ABCD là hình bình hành, O là giao điểm của hai đường chéo. Lấy E bất kì thuộc đoạn OD (E không trùng với O và D). Dựng F đối xứng với C qua E.
a/ Chứng minh AFDO là hình thang
b/ Xác định vị trí của E để AFDO là hình bình hành

Bài 7:Cho tam giác ABC có M , N lần lượt là trung điểm của AC và AB . Gọi G là giao điểm của BM và CN; P , Q là trung điểm của BG và CG .
a/ Chứng minh tứ giác MNPQ là hình bình hành .
b/ Tìm điều kiện của tam giác ABC để tứ giác MNPQ là hình chữ nhật .
c/ Chứng minh MN + PQ = BC
Bài 8:Cho tam giác ABC vuông tại A. Điểm M là trung điểm của BC. Gọi MK là đường vuông góc kẻ từ M đến AB, MQ là đường vuông góc kẻ từ M đến AC.
a) Chứng minh AKMQ là hình chữ nhật
b) Tứ giác QKBM là hình gì ? Vì sao?

Bài 9:Cho tam giác ABC, ba đường trung tuyến AM, BD, CE cắt nhau tại G. Gọi P, Q lần lượt là trung điểm của BG và CG.
a/ Chứng minh tứ giác DEPQ là hình bình hành
b/ Tam giác ABC cần thêm điều kiện gì để tứ giác DEPQ là hình chữ nhật?
c/ Vẽ hình minh hoạ cho trường hợp ở câu b và tính diện tích hình chữ nhật DEPQ biết:
BC = 5cm, AM = 6cm.

Bài 10:Cho tam giác ABC vuông tại A (AB < AC), đường cao AH. Từ H vẽ HE và HF lần lượt vuông góc với AB và AC (E ( AB, F ( AC).
a/ Chứng minh AH = EF.
b/ Trên tia FC xác định điểm K sao cho FK = AF. CM tứ giác EHKF là hình bình hành.
c/ Gọi O là giao điểm của AH và EF, I là giao điểm của HF và EK. Chứng minh OI //AC.

Bài 11: Cho hình thoi ABCD, gọi O là giao điểm của hai đường chéo. Vẽ đường thẳng qua B và song song với AC, vẽ đường thẳng qua C và song song với BD, hai đường thẳng đó cắt nhau ở K.
a. Tứ giác OBKC là hình gì? Vì sao?.b. Chứng minh rằng AB = OK..
c. Tìm điều kiện của hình thoi ABCD để tứ giác OBKC là hình vuông..

Bài 12: Cho hình vuông ABCD, E là điểm trên cạnh DC; F là điểm trên tia đối của tia BC sao cho BF=DE.
a/
 
Gửi ý kiến