Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

ôn tập giữa HK2 VL7

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Văn Tiến Dung
Ngày gửi: 17h:18' 17-03-2022
Dung lượng: 16.3 KB
Số lượt tải: 414
Số lượt thích: 0 người
Tuần 26 Ngày soạn: 16/03/2022
Tiết 26 Ngày dạy: 18/03/2022


ÔN TẬP
Thời gian thực hiện: 01 tiết


I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Ôn tập, củng cố, hệ thống hóa những kiến thức đã học trong chương III (điện học).
2. Năng lực:
- Tự tìm hiểu thông tin, đọc sách giáo khoa, trả lời các câu hỏi trong phần ôn tập.
- Tích cực phát biểu xây dựng bài, tích cực tham gia thảo luận nhóm trả lời câu hỏi.
- Vận dụng kiến thức đã học để giải thích một số hiện tượng trong cuộc sống và giải một số bài tập.
3. Phẩm chất:Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
Kế hoạch bài dạy, hệ thống câu hỏi và bài tập, phiếu học tập, bảng phụ.
2. Học sinh:
Ôn tập trước ở nhà những kiến thức đã học trong chương điện học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Mở đầu:
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú trước khi vào tiết ôn tập.
b. Nội dung: HS tóm tắt những kiến thức đã học trong chương III.
c. Sản phẩm:Những kiến thức đã học trong chương III.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV & HS
SẢN PHẨM THỰC HIỆN

● Giao nhiệm vụ học tập:
GV yêu cầu HS tóm tắt những kiến thức đã học trong chương III (theo nhóm).
● Thực hiện nhiệm vụ:
HS tóm tắt những kiến thức đã học trong chương III.
●Báo cáo thảo luận:
Đại diện nhóm HS lên bảng trình bày kết quả làm việc của nhóm mình.
●Kết luận, nhận định:
Các nhóm nhận xét sản phẩm hoạt động mà nhóm trước đã trình bày, GV nhận xét bổ sung, sửa chữa, thống nhất kiến thức.
I. Tóm tắt lý thuyết:
- Vật nhiễm điện.
- Hai loại điện tích.
- Sơ lược về cấu tạo nguyên tử.
- Dòng điện, nguồn điện.
- Chất dẫn điện, chất cách điện.
- Dòng điện trong kim loại.


2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức:
a. Mục tiêu: Nắm vững những lý thuyết cơ bản đã học trong chương III.
b. Nội dung: HS trả lời các câu hỏi lý thuyết mà GV đưa ra.
d. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV & HS
SẢN PHẨM THỰC HIỆN

● Giao nhiệm vụ học tập:
GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi lý thuyết trong SGK.
● Thực hiện nhiệm vụ:
HS hoạt động cá nhân trả lời các câu hỏi lý thuyết trong SGK.
●Báo cáo thảo luận:Lần lượt từng HS trả lời câu hỏi trước cả lớp.
●Kết luận, nhận định:
GV nhận xét câu trả lời của HS, sửa chữa, bổ sung, hoàn thiện kiến thức.
II. Trả lời câu hỏi lý thuyết:
Có thể làm vật nhiễm điện bằng cách nào? Vật nhiễm điện có tính chất gì?
- Có thể làm nhiễm điện nhiều vật bằng cách cọ xát.
- Vật bị nhiễm điện có khả năng hút các vật khác và làm sáng bút thử điện.
Có mấy loại điện tích? Các vật tương tác với nhau như thế nào?
- Có hai loại điện tích là điện tích âm và điện tích dương.
- Các vật nhiễm điện cùng loại thì đẩy nhau, khác loại thì hút nhau.
Nguyên tử có cấu tạo như thế nào?
Mọi vật đều được cấu tạo bởi các nguyên tử. Mỗi nguyên tử gồm hạt nhân mang điện tích dương và các êlectron mang điện tích âm chuyển động xung quanh hạt nhân.
Khi nào vật nhiễm điện âm, nhiễm điện dương?
Một vật nhiễm điện âm nếu nhận thêm êlectron, nhiễm điện dương nếu mất bớt êlectron.


3. Hoạt động 3: Luyện tập:
a. Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm.
b. Nội dung: HS hoạt động cá nhân trả lời câu hỏi trắc nghiệm.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV & HS
SẢN PHẨM THỰC HIỆN

● Giao nhiệm vụ học tập:
Yêu cầu HS trả lời câu hỏi trắc nghiệm:
Câu 1: Dùng mảnh vải khô để cọ xát, thì có thể làm cho vật nào dưới đây mang điện tích?
   A. Một ống bằng gỗ
   B. Một ống bằng giấy
   C. Một ống bằng thép
 
Gửi ý kiến