Banner-dethi-1090_logo1
Banner-dethi-1090_logo2

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Ôn tập HK2-Giáo dục Công dân 7

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Mới
Ngày gửi: 17h:30' 24-04-2018
Dung lượng: 133.0 KB
Số lượt tải: 554
Số lượt thích: 0 người
CÂU HỎI ÔN TẬP GDCD 7-HỌC KỲ 2
A. NỘI DUNG ÔN TẬP
Xem kĩ các nội dung đã học từ bài 12 cho đến hết bài 18 kể cả những nội dung trong các bảng biểu trong vở ghi và trong sách giáo khoa.
Chú ý đến những nội dung sau :
Tự lập bảng kế hoạch cho bản thân.
Thành ngữ, ca dao, tục ngữ.
Bảo vệ di sản văn hóa và tự do tín ngưỡng tôn giáo.
Sơ đồ phân cấp bộ máy nhà nước.
Các câu hỏi dạng tình huống.
B. CÂU HỎI ÔN TẬP
Câu 1. Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Nếu sống và làm việc có kế hoạch phải đảm bảo những yêu cầu nào?
- Sống và làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
- Nếu sống và làm việc có kế hoạch phải đảm bảo những yêu cầu:
+ Biết xác định nhiệm vụ: Phải biết làm gì, mục đích là gì, xác định được những công việc cần làm có những công đoạn nào,....
+ Biết cách sắp xếp các công việc: Làm công việc gì trước, công việc gì sau; Phân chia thời gian cho từng việc dựa trên sự tính toán của tất cả các điều kiện, phương tiện và cách thực hiện. Đồng thời phải biết cân đối các công việc với nhau như: học tập, vui chơi giải trí,.....
+ Biết tự giác và quyết tâm thực hiện các công việc đã sắp xếp: Tự giác thực hiện theo bảng kế hoạch đã đề ra và điều chỉnh linh hoạt kế hoạch cho phù hợp với từng hoàn cảnh thực tế cụ thể,...
Câu 2. Hãy nêu các quyền và bổn phận của trẻ em?
a. Quyền của trẻ em
b. Bổn phận của trẻ em

- Quyền được bảo vệ:
+ Trẻ em có quyền được khai sinh, có quốc tịch
+ Được nhà nước và xã hội tôn trọng và bảo vệ: tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự
- Yêu tổ quốc, có ý thức xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa;
- Tôn trọng pháp luật, tôn trọng tài sản của người khác;

- Quyền được chăm sóc:
+ Trẻ em có quyền được chăm sóc, nuôi dạy, bảo vệ sức khỏe, được sống chung với cha mẹ, được hưởng sự chăm sóc của các thành viên khác trong gia đình
+ Trẻ em tàn tật, khuyết tật được nhà nước và xã hội xã hội giúp đỡ trong việc điều trị và phục hồi chức năng
+ Trẻ em không nơi nương tựa được nhà nước , xã hội tổ chức chăm sóc, nuôi dạy
- Yêu quý, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, lễ phép với người lớn;
- Chăm chỉ học tập, hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục;

- Quyền được giáo dục
+ Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ
+ Trẻ em được vui chơi, giải trí
+ Trẻ em được tham gia các hoạt động văn hóa thể thao
- Không đánh bạc, uống rượu, hút thuốc và dùng các chất kích thích có hại cho sức khỏe.

Câu 3. Môi trường và tài nguyên thiên nhiên có vai trò gì?
- Môi trường và tài nguyên thiên nhiên có tầm quan trọng đặc biệt đối với đời sống con người:
Tạo nên cơ sở vật chất để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.
Tạo cho con người phương tiện sinh sống, phát triển trí tuệ, đạo đức, tinh thần.
Câu 4 : Nêu những quy định của pháp luật về bảo vệ di sản văn hóa?
- Nhà nước có chính sách bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hoá.
- Nhà nước bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chủ sở hữu di sản văn hoá, chủ sở hữu di sản văn hoá có trách nhiệm bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hoá.
- Nghiêm cấm các hành vi:
+ Chiếm đoạt, làm sai lệch di sản vãn hoá.
+ Huỷ hoại, hoặc gây nguy cơ huỷ hoại di sản văn hoá.
+ Đào bới trái phép địa điểm khảo cổ, xây dựng trái phép, lấn chiếm đất đai thuộc di tích lịch sử – văn hoá, danh lam thắng cảnh.
+ Mua bán, trao đổi, vận chuyển trái phép di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc di tích lịch sử – văn hoá, danh lam thắng cảnh; đưa trái phép di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia ra nước ngoài.
+ Lợi dụng việc bảo vệ và phát huy giá trị văn hoá để thực hiện những hành vi trái pháp luật.
Câu 5: Vì sao nói nhà
 
Gửi ý kiến