Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Phân tích và giải pháp nâng cao dịch vụ công

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Đáp án cho có - tham khảo
Người gửi: Nguyễn Văn Nghiên
Ngày gửi: 14h:10' 08-09-2019
Dung lượng: 14.4 KB
Số lượt tải: 12
Số lượt thích: 0 người
Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng. Việc ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết các thủ tục hành chính, cung ứng dịch vụ công góp phần rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, giảm chi phí hoạt động; tăng tính minh bạch trong hoạt động của cơ quan nhà nước, tạo sự thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp. Vì vậy, cần phải tiếp tục có những đổi mới để nâng cao chất lượng và hiệu quả của dịch vụ công trực tuyến.
Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ về ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2011 - 2020 xác định một trong những mục tiêu của hiện đại hóa nền hành chính là “Ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong quy trình xử lý công việc của từng cơ quan hành chính nhà nước, giữa các cơ quan hành chính nhà nước với nhau và trong giao dịch với tổ chức, cá nhân, đặc biệt là trong hoạt động dịch vụ hành chính công, dịch vụ công của đơn vị sự nghiệp công".
1. Thực trạng
Hiện nay, dịch vụ công trực tuyến ở nước ta được chia thành 4 mức độ: Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó; dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ; dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
Trong giai đoạn hiện nay, việc cung ứng dịch vụ công trực tuyến cho tổ chức và cá nhân được xác định là một trong những mục tiêu trọng tâm để hiện đại hóa nền hành chính, tiến tới xây dựng Chính phủ điện tử. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện tại các cơ quan nhà nước vẫn còn một số hạn chế:
- Các dịch vụ công chủ yếu được cung ứng ở mức độ thấp: Trong cung ứng dịch vụ công trực tuyến hiện nay thì dịch vụ công mức độ 1 và mức độ 2 vẫn chiếm số lượng rất lớn.
- Việc xây dựng và vận hành cổng thông tin điện tử phục vụ cung ứng dịch vụ công trực tuyến còn hạn chế: Hiện nay, tất cả các Bộ, cơ quan ngang Bộ, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã xây dựng và đưa vào hoạt động trang thông tin điện tử (cổng thông tin điện tử) chính thức. Tuy nhiên, nhiều trang thông tin điện tử (cổng thông tin điện tử) của các cơ quan nhà nước còn thiếu tính cập nhật và không đầy đủ dữ liệu về hồ sơ, thủ tục liên quan đến dịch vụ công. Do đó, việc cung ứng dịch vụ công trực tuyến vẫn còn gặp nhiều khó khăn, chưa hiệu quả và việc giải quyết thủ tục hành chính, cung ứng dịch vụ công trực tuyến lại càng khó khăn, “ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính còn hạn chế. Cơ sở dữ liệu tại các cơ quan hành chính hiện nay có rất nhiều nhưng để trích xuất, chia sẻ thông tin còn gặp nhiều vướng mắc".
- Các thông tin, thủ tục hành chính liên quan đến dịch vụ công trực tuyến chưa được cập nhật đầy đủ: Trên cổng thông tin điện tử, các cơ quan nhà nước đã công bố công khai Bộ thủ tục hành chính để phục vụ việc thực hiện cung ứng dịch vụ công trực tuyến cho tổ chức, công dân.
- Đội ngũ công chức, viên chức chuyên trách về công nghệ thông tin ở nhiều cơ quan nhà nước còn thiếu: Để thực hiện việc cung ứng dịch vụ công trực tuyến thì cần phải phát huy vai trò của đội ngũ công chức chuyên trách công nghệ thông tin. Tuy nhiên, với số lượng hiện nay, các cơ quan nhà nước chưa thể bảo đảm cung ứng đầy đủ dịch vụ công trực tuyến theo yêu cầu Chính phủ đề ra.
- Trình độ của người dân còn hạn chế: Nhiều người dân chưa từng tiếp xúc công nghệ thông tin, khả năng sử dụng, cập nhật Internet còn thấp, do đó khó khăn trở ngại khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ
 
Gửi ý kiến