Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Phát biểu tham luận về giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hiền
Ngày gửi: 09h:01' 09-03-2022
Dung lượng: 44.0 KB
Số lượt tải: 12
Số lượt thích: 0 người
BÀI THAM LUẬN
Công tác tiếp công dân; phân loại, xử lý đơn, thư, khiếu nại, tố cáo tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Kính thưa đồng chí..........................................!
Kính thưa đồng chí..........................................!
Kính thưa các quý vị, đại biểu khách quý, thưa toàn thể các đồng chí Đảng viên!
Được sự gợi ý của Ban tổ chức hội nghị, sau đây tôi xin có một số ý kiến tham luận về công tác tiếp công dân; phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa nhằm đóng góp một phần nhỏ vào việc nâng cao chất lượng tiếp công dân; phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo trên địa bàn huyện.
Kính thưa Đại hội!
Trên cơ sở nhiệm vụ được giao của bản thân là .............., ngoài các nhiệm vụ chính được phân công, tôi thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với công dân. Tôi luôn ý thức công tác tiếp công dân, phân loại xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì một hệ thống chính trị do dân vì dân.
Như các đồng chí đã biết, tiếp công dân là giai đoạn đầu của công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, là một mắt xích quan trọng không thể thiếu trong quá trình giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo. Làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo là một hình thức biểu hiện trực tiếp mối quan hệ giữa nhà nước với nhân dân.
Khiếu nại tố cáo là phương thức giám sát của Nhân dân đối với nhà nước với cán bộ, công chức nhà nước. Mọi công việc của Đảng và nhà nước phải dựa vào dân, qua tai mắt của nhân dân, sự giám sát kiểm tra của nhân dân mà đánh giá, sàng lọc cán bộ, Đảng viên. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: Đồng bào có oan ức mới khiếu nại hoặc vì chưa hiểu rõ chính sách của Đảng và Chính phủ mà khiếu nại. Vì vậy chúng ta không những phải giải quyết tốt mà phải giải quyết ngay từ nơi khiếu kiện.
Mặt khác, đứng trước thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, thời buổi kinh tế thị trường, có rất nhiều chủ trương, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích kinh tế của người dân, nhất là chính sách đền bù giải phóng mặt bằng, chính sách cấp đất tái định cư, cấp đất mới đòi đất cũ thực hiện các dự án của An ninh, Quốc phòng và phát triển kinh tế; việc áp giá đền bù giải phóng mặt bằng còn nhiều bất cập, dễ gây cho người dân tâm lý so bì, khiếu nại việc thực hiện các Quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan nhà nước có thẩm quyền .
Bên cạnh đó, do trình độ yếu kém trong quản lý nhà nước về đất đai tại một số địa phương tồn tại từ lâu đời nên đã để lại những hậu quả nghiêm trọng. Từ đó làm giảm lòng tin của Nhân dân vào Đảng và Nhà nước vào mỗi cán bộ, đảng viên chúng ta.
Thực tế trên địa bàn huyện trong thời gian qua đã để xảy ra một số điểm nóng về đơn thư vượt cấp, đơn tái khiếu tái tố gây mất khá nhiều thời gian của cơ quan nhà nước các cấp, mất mất ổn định an ninh chính trị, giảm lòng tin của nhân dân vào Đảng và Chính quyền.
Từ những lý lý do trên, công tác tiếp công dân, phân loại xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo ngày càng đòi hỏi phải nâng cao chất lượng, nhằm tham mưu tốt cho người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, góp phần ổn định an ninh chính trị, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế xã hội, đáp ứng yêu cầu thời kỳ hội nhập,thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại đại hóa.
Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, cá nhân tôi xin đưa ra một số giải pháp cơ bản sau đây:
Một là, Tiếp tục quán triệt sâu sắc, rộng rãi trong toàn thể cán bộ Đảng viên các tầng lớp nhân dân chỉ thị số 35/2014 của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo. Luật tiếp công dân, luật khiếu nại, luật tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành luật.
Cấp ủy chính quyền địa phương, nhất là cấp xã,thị trấn cần tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tiếp công dân khiếu nại tố bằng nhiều hình thức cho tầng lớp nhân dân, kết hợp công tác giáo dục với công tác dân vận " Nói dân hiểu, làm dân tin". Tiến hành trên nhiều hình thức: bằng phương tiện thông tin đại chúng hoặc tuyên truyền trực tiếp
 
Gửi ý kiến