Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Phiếu góp ý sách moi lop 3

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bạch Thị Chung
Ngày gửi: 17h:48' 11-03-2022
Dung lượng: 76.0 KB
Số lượt tải: 183
Số lượt thích: 0 người
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGÔ QUYỀN

STT
Tên sách
Ưu điểm
Hạn chế

I. MÔN TIẾNG VIỆT

1
Kết nối tri thức với cuộc sống
+ Cấu trúc SGK có đủ các thành phần cơ bản sau: phần chương hoặc chủ đề; bài học; giải thích thuật ngữ; mục lục.
+ SGK được trình bày hấp dẫn, cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, đảm bảo tính thẩm mĩ.
+ Tên các chủ điểm rất gợi mở và hấp dẫn. Nội dung gắn với đời sống thực tiễn và những giá trị văn hóa Việt Nam.
+ Các bài học tạo điều kiện cho GV vận dụng sáng tạo các phương pháp và hình thức dạy học lấy học sinh làm trung tâm, khuyến khích học sinh tích cực, chủ động sáng tạo.
+ Thiết kế kênh hình đẹp, sử dụng hình ảnh, bảng, tăng hiệu quả trình bày, tăng hứng thú cho học sinh.
+ Hình thức: Kênh hình đẹp, kênh chữ phong phú phù hợp với HS, màu sắc, hình ảnh đẹp.
+ Số lượng văn bản nhiều.
+ Bài đọc dài đối với học sinh lớp 3. Ví dụ tuần 11, tuần 12.
+ Câu hỏi phần bài đọc nhiều.
+ Phần luyện tập bài 18 yêu cầu cao đối với HS. Câu hỏi “ Nêu dấu hiệu nhận biết câu cầu khiến.”
+ Phần viết chữ hoa: Chưa ôn lại về quy trình viết chữ hoa đã vào viết từ và câu ứng dụng. Như vậy sẽ gây khó khăn với học sinh.

2
Chân trời sáng tạo
+ Bố cục cấu trúc rõ ràng.
+ SGK được trình bày hấp dẫn, cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, đảm bảo tính thẩm mĩ, tạo được sự hứng thú cho HS.
+ Lượng kiến thức truyền thụ phù hợp với HS gắn liền với các hoạt động trong cuộc sống. Bài tập đọc kết hợp với hình ảnh minh họa phù hợp.
+ Câu hỏi đưa ra cho mỗi nội dung hoạt động lượng kiến thức phù hợp.
+ Kênh chữ và kênh hình đươc chọn lọc, có tính thẩm mỹ cao.
+ Sử dụng sơ đồ tư duy để tổng hợp kiến thức giúp học sinh dễ hiểu.
+ Màu sắc, hình ảnh đa dạng, phong phú, bao quát được nhiều lĩnh vực trong đời sống.
+ Nội dung bài đọc dài.
+ Kiến thức về Luyện từ và câu còn nặng với học sinh. Trong một tiết tập trung nhiều lượng kiến thức. VD: Ngay từ tuần 2 học sinh đã làm các bài tập về từ chỉ sự vật, từ chỉ đặc điểm, từ chỉ hoạt động. Nói và đặt câu có chứa 3 từ loại đó.
+ Phần viết sáng tạo của một số bài khó với HS.
+ Nội dung của từng phân môn chưa rõ ràng từng phần dẫn đến HS chưa nhận biết được cụ thể.

II. MÔN TOÁN

1
Kết nối tri thức với cuộc sống
+ Có nhiều kênh hình minh hoạ.
+ Có mục lục phần đầu sách giúp GV - HS dễ nhìn thấy nội dung bài học.
+ Thể hiện sinh động, nhiều dạng bài phong phú, đặc biệt các dạng bài này đều gắn liền với cuộc sống.
+ Có phần trò chơi.
+ Giúp HS tiếp thu được bài học.
+ GV cũng dễ lựa chọn hình thức tổ chức.
+ Kênh hình nhiều.
+ Lượng bài trong 1 tiết của một số bài nhiều, nặng, chưa phù hợp với học sinh đại trà.
+ Trong một bài tập đưa ra nhiều yêu cầu ( VD bài tập 1 và 2 tiết luyện tập trang 60.
+ Phần hình học: Kiến thức về khối lập phương, khối hộp chữ nhật rất trìu tượng, khó với học sinh. ( VD: Bài 4 trang 118).

2
Chân trời sáng tạo
+ Có mục lục phần đầu sách giúp GV - HS dễ nhìn thấy nội dung bài học.
+ Có nhiều bài tập được thiết kế dưới dạng trò chơi tạo hứng thú, phát triển khả năng tư duy cho HS.
- Có hoạt động thực hành trải nghiệm.
- Trình bày gọn gàng, chi tiết dễ hiểu.
- Các bài tập khá đa dạng.
- Cách thiết kế bài học có nhiều điểm mới.
+ Kênh chữ nhiều.
+ Trình bày giữa kênh chữ và kênh hình chưa khoa học.
+ Chưa nhiều bài tập ứng dụng thực tế.
+ Phần Thực hành trải nghiệm của một số bài khó với học sinh ( VD: Tính chu vi sân trường – Trang 49 – Tập 2).

III. MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT

1
Kết nối tri thức với cuộc sống:

- Sách được biên soạn theo mô hình phát triển phẩm chất và năng lực người học; theo định hướng kết nối tri thức với cuộc sống. Giúp
 
Gửi ý kiến