Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

quan li giao duc cd dh

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Coor Viếu
Ngày gửi: 19h:16' 23-04-2021
Dung lượng: 70.0 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
Họ và tên học viên: Huỳnh Văn Thành. Sinh ngày: 01/9/1980.
Lớp Cao học QLGD-K42.
Đơn vị công tác: Phòng GDĐT Hải Châu.
Môn học : Lí luận quản lí và QLGD.
Giảng viên hướng dẫn: PGS.TS. Lê Quang Sơn.

Đề bài:
Chọn một hoạt động giáo dục (dạy học môn học cụ thể hoặc hoạt động giáo dục cụ thể) thuộc cấp bậc học anh, chị đang quản lí, xác định các nội dung, yêu cầu quản lí và xây dựng hệ thống các biện pháp quản lí hoạt động giáo dục đó.
Bài làm:

QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC PHÒNG NGỪA BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG CHO HỌC SINH TRƯỜNG THCS LÝ THƯỜNG KIỆT- HẢI CHÂU-ĐÀ NẴNG

Nội dung quản lý
Yêu cầu
Các biện pháp quản lý

1. Quản lý mục tiêu
- Đảm bảo cho GV, HS, các lực lượng giáo dục hiểu đúng về công tác phòng chống bạo lực học đường và mục tiêu giáo dục phòng chống bạo lực học đường.
- Tổ chức hội thảo, thảo luận, mời chuyên gia báo cáo, tổ chức xemina về giáo dục phòng chống bạo lực học đường,...



- Nâng cao kết quả đánh giá xếp loại học sinh.
- Tổ chức bồi dưỡng nâng cao nhận thức về công tác giáo dục học sinh, phòng chống bạo lực học đường.


Cụ thể hóa mục tiêu giáo dục phòng chống bạo lực học đường thành các chuẩn KT, KN, thái độ cụ thể
- Tổ chức cho CB-GV-NV nhà trường nghiên cứu mục tiêu phòng chống bạo lực học đường và cụ thể hóa thành các tiêu chí, tiêu chuẩn
- Thuê chuyên gia giáo dục cụ thể hóa tiêu chí


- Tổ chức thực hiện đúng quy trình và các nguyên tắc về phòng chống bạo lực học đường .
- Kiểm tra, giám sát giáo dục phòng chống bạo lực học đường.


Cập nhật, điều chỉnh mục tiêu giáo dục,... cho phù hợp với bối cảnh
- Triển khai nghiên cứu tình hình thực tế về bạo lực học đường và giáo dục phòng chống bạo lực học đường trong nhà trường và học sinh.
- Lập kế hoạch định kỳ rà soát mục tiêu.
- Lập nhóm rà soát điều chỉnh mục tiêu


- Rèn luyện thói quen, hành vi đúng đắn cho học sinh.
- Xây dựng và triển khai bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học.

2. Quản lý nội dung
- Kế hoạch hóa công tác giáo dục phòng chống bạo lực học đường cho học sinh.

 - Xây dựng kế hoạch lâu dài, bám sát với các mục tiêu định hướng phát triển giáo dục của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và của nhà trường.


- Đánh giá đúng đặc điểm tình hình của địa phương, đơn vị; dự báo về những biến động của đời sống xã hội và diễn biến tình hình bạo lực học đường trong nhà trường,…
- Phân tích thực trạng  giáo dục phòng chống bạo lực học đường trong năm học của ngành, trường, địa phương; xác định điều kiện giáo dục như cơ sở vật chất,  tài chính, quỹ thời gian, sự  phối hợp với lực lượng giáo dục trong trường và ngoài  trường.


- Tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục phòng chống bạo lực học đường.
- Giải thích mục tiêu, yêu cầu, của kế hoạch giáo dục phòng chống bạo lực học đường; thảo luận biện pháp thực hiện kế hoạch; sắp xếp bố trí nhân sự, phân công trách nhiệm quản lý, huy động cơ sở vật chất, kinh tế; định rõ tiến trình, tiến độ thực  hiện, thời gian bắt đầu, thời hạn kết thúc.


Chỉ đạo thực hiện kế hoạch giáo dục phòng chống bạo lực học đường
Là chỉ huy, ra lệnh cho các bộ phận  trong nhà trường  thực hiện những nhiệm vụ để bảo đảm việc giáo dục đạo đức diễn ra đúng hướng, đúng kế hoạch, tập hợp và phối hợp các lực lượng  giáo dục sao cho đạt hiệu quả.


Kiểm tra, đánh giá giáo dục phòng chống bạo lực học đường
Kiểm  tra định kỳ, thường xuyên, đột xuất, trực tiếp, hoặc  gián tiếp để giúp học sinh hiểu  rõ hơn về những hoạt động  của mình, khẳng định được mình, từ đó hoạt động tích cực hơn, tự giác hơn, biết tự điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp với yêu cầu chung của xã hội.

3. Quản lý phương pháp, hình thức tổ chức











- Hướng dẫn, chỉ đạo cho GV đảm bảo thực hiện, lựa chọn đúng các phương pháp giáo dục phòng chống bạo lực học đường.




- Tổ chức tập huấn, hướng dẫn.
- Báo cáo chuyên đề, tổ chức hội thảo kinh nghiệm,...
 
Gửi ý kiến