Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Giáo án KHTN 7

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hà Duy Quyền
Ngày gửi: 15h:17' 07-09-2017
Dung lượng: 823.0 KB
Số lượt tải: 1984
Số lượt thích: 2 người (Hồ Thị Thanh Nhàn, Vũ Hùng)
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Ngày soạn 04/09/2016
Bài 1. Mở đầu.
1. Mục tiêu bài học
a) Kiến thức, kĩ năng, thái độ
Như sách HDH KHTN 7
b) Các năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh:
Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; Năng lực hợp tác; Năng lực sử dụng ngôn ngữ khoa học
2. Tổ chức hoạt động học của học sinh
A. KHỞI ĐỘNG
HĐ: Trò chơi: Nhóm nào nhanh nhất.
Mục tiêu hoạt động:
Nhớ lại các dụng cụ thiết bị đã học ở KHTN 6

Nội dung hoạt động:
Chuyển giao nhiệm vụ như thế nào?
GV tổ chức cho HS thực hiện trò chơi: Nhóm nào nhanh nhất, kể được nhiều nhất, đúng và đầy đủ các dụng cụ thiết bị và mẫu trong các hoạt động học tập ở Khoa học tự nhiên 6. Sau đó yêu cầu HS lập bản kế hoạch cá nhân để “Tìm hiểu về các dụng cụ, thiết bị, mẫu được sử dụng trong môn Khoa học tự nhiên 7”.

Phương thức hoạt động:
Hướng dẫn HS cách học như thế nào? Có sử dụng TBDH, học liệu không? Sự hỗ trợ của GV như thế nào?
Hoạt động theo nhóm
Nhóm tưởng điều khiển từng cá nhân trong nhóm kể lại, thư kí ghi lại
Gv yêu cầu các nhóm báo cáo

Sản phẩm hoạt động: là gì?
-Các dụng cụ đo: Kính lúp, Kính hiển vi, La men, Lam kính
- Dụng cụ : Ống nghiệm, Giá để ống nghiệm, Đèn cồn và giá đun,


Đánh giá kết quả hoạt động như thế nào?
Khen các nhóm kể được nhiều nhất
Động viên các nhóm kể được ít

Dự kiến tình huống (nếu có) xảy ra, giải pháp thực hiện như thế nào?
Kéo dài thời gian


B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
HĐ: Tìm hiểu tên gọi, các thông tin, kí hiệu trên các dụng cụ ở hình 1.1

Mục tiêu hoạt động:
Biết thêm một số dụng cụ của môn KHTN phần vật lí

Nội dung hoạt động:
Chuyển giao nhiệm vụ như thế nào?
GV y/c hs làm việc cá nhân, hoạt động ghép đôi. Điều khiển thảo luận trên lớp

Phương thức hoạt động:
Hướng dẫn HS cách học như thế nào? Có sử dụng TBDH, học liệu không? Sự hỗ trợ của GV như thế nào?
Từng Hs quan sát hình 1.1 rồi nêu tên gọi, các thông tin, kí hiệu. Sau đó hoạt động ghép đôi và tham gia thảo luận trên lớp.

Sản phẩm hoạt động: là gì?
Tên gọi
Các thông tin
Kí hiệu

Pin
1,5 V
V, +, -

....









Đánh giá kết quả hoạt động như thế nào?
Nêu tên gọi, kí hiệu các dụng cụ em biêt?

Dự kiến tình huống (nếu có) xảy ra, giải pháp thực hiện như thế nào?
HS chưa biết các kí hiệu nên vẽ ra nhiều kí hiệu, Gv cần định hướng và nêu một số kí hiệu mà sau này áp dụng.

C. LUYỆN TẬP
HĐ: Tìm hiểu các bước vận dụng kiến thức và thực tế.
Mục tiêu hoạt động:
Biết được các bước vận dụng kiến thức và thực tế.

Nội dung hoạt động:
Chuyển giao nhiệm vụ như thế nào?
Hoạt động cá nhân

Phương thức hoạt động: Hướng dẫn HS cách học như thế nào? Có sử dụng TBDH, học liệu không? Sự hỗ trợ của GV như thế nào?
Hs quan sát hình 1.2 và nêu quy trình, báo cáo với Gv.

Sản phẩm hoạt động: là gì?
Quan sát - Nêu câu hỏi - Đề xuất GT - ...

Đánh giá kết quả hoạt động như thế nào?
Nêu các bước vận dụng kiến thức và thực tế

Dự kiến tình huống (nếu có) xảy ra, giải pháp thực hiện như thế nào?


3. Hướng dẫn về nhà:
Hãy đưa ra một ví dụ trong thực tiễn của em đã áp dụng các bước như hình 1.2.






KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Ngày soạn 10/09/2016
Bài 12. SỰ TRUYỀN ÁNH SÁNG ( 6 tiết)
1. Mục tiêu
a) Kiến thức, kĩ năng, thái độ
-Như sách HDH KHTN 7
-Ta nhìn thấy một vật khi nào?
b) Các năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh:
Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; Năng lực hợp tác; Năng lực
 
Gửi ý kiến