Violet
Dethi
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Các đề luyện thi

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Diễm My
Ngày gửi: 23h:24' 08-11-2019
Dung lượng: 38.6 KB
Số lượt tải: 756
Số lượt thích: 0 người
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 10
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
CÁCH MẠNG THÁNG TÁM
KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
Năm học: 2019 - 2020
Môn: Ngữ Văn- Khối:8
Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian phát đề)
MA TRẬN ĐỀ _ MÔN: NGỮ VĂN LỚP 8
Câu hỏi
Biết
( 2,5điểm)
Hiểu
(3,5điểm)
Vận dụng
( 4,0 điểm)
Điểm
(10 ĐIỂM)

1



3,0điểm


a.Câu chuyện được viết theo phương thức biểu đạt nào?


0,5 điểm


b. Xác định ít nhất một từ tượng thanh và một từ tượng hình có trong văn bản.


1,0điểm



c. Thông điệp tác giả gửi gắm qua câu chuyện trên được em hiểu như thế nào?

0,5 điểm




d. Hãy liên hệ bản thân và nêu ra một vài hành động thiết thực mà em có thể vận dụng vào cuộc sống hằng ngày sau khi hiểu được thông điệp của tác giả.
1,0 điểm

2


Hãy viết một văn bản nghị luận ngắn khoảng 20- 25 dòng giấy thi theo chủ đề “yêu thương con người”.
3,0 điểm

3


Em hãy viết một bài văn tự sự có kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm kể về kỉ niệm một người bạn thời thơ ấu (có thể là người bạn học cũ, người bạn hàng xóm hoặc một con vật nuôi mà em thân thiết như người bạn)
4,0 điểm

 ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 10
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
CÁCH MẠNG THÁNG TÁM

KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
Năm học: 2019 - 2020
Môn: Ngữ Văn- Khối:8
Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian phát đề)
-------------------------
Đề kiểm tra gồm 02 trang
Câu 1:(3,0điểm)Đọc câu chuyện sau, thực hiện các yêu cầu và trả lời câu hỏi từ câu a đến câu c:
-Ăn thêm cái nữa đi con!
-Ngán quá, con không ăn đâu!
-Ráng ăn thêm mội cái, má thương. Ngoan đi cưng!
-Con nói là không ăn mà. Vứt đi!Vứt nó đi!
Thằng bé lắc đầu quầy quậy, gạt mạnh tay. Chiếc bánh kem văng qua cửa xe rơi xuống đường sát mép cống. Chiếc xe hơi láng bóng rồ máy chạy đi.
Hai đứa trẻ đang bới móc đống rác gần đó, thấy chiếc bánh nằm chỏng chơ xô đến nhặt. Mắt hai đứa sáng rực lên, dán chặt vào:
-Anh Hai thổi sạch rồi mình ăn.
Thằng anh phùng má thổi. Bụi đời đã dính, ,chẳng chịu đi cho. Đứa em sốt ruột cũng ghé miệng thổi tiếp. Chính cái miệng háu đói của nó làm bánh rơi tõm xuống cống hôi hám, chìm hẳn.
-Ai biểu anh Hai thổi chi cho mạnh. –Con bé nói rồi thút thít.
-Ừa. Tại anh! Nhưng kem còn dính tay nè. Cho em ba ngón, anh chỉ liếm hai ngón thôi!
(Lý Thanh Thảo, trích “Bốn mươi truyện rất ngắn”, NXB Hội Nhà Văn, 1994)
a. Câu chuyện trên được viết theo phương thức biểu đạt nào? (0,5 điểm)
b. Xác định ít nhất 1 từ tượng thanh và 1 từ tượng hình có trong văn bản. (1,0 điểm)
c. Thông điệp tác giả gửi gắm qua câu chuyện trên được em hiểu như thế nào? Từ đó, em hãy liên hệ bản thân và nêu ra một vài hành động thiết thực mà em có thể vận dụng vào cuộc sống hằng ngày sau khi hiểu được thông điệp của tác giả. Trả lời bằng đoạn văn ngắn khoảng 3-4 dòng. (1,5 điểm)
Câu 2: (3,0 điểm)Hãy viết một văn bản nghị luận ngắn khoảng 20- 25 dòng giấy thi theo chủ đề “Yêu thương con người”.
Câu 3:(4,0 điểm)
“Đôi khi bạn nhớ một người đã cũ không phải vì bạn muốn họ quay trở lại trong cuộc sống của mình. Chỉ bởi vì hoài niệm cũng là một phần trong hành trình đi tới mà thôi”.
Em hãy viết một bài văn tự sự có kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm kể về kỉ niệm một người bạn thời thơ ấu (có thể là người bạn học cũ, người bạn hàng xóm hoặc một con vật nuôi mà em thân thiết như người bạn)
----------- ( HẾT ( -----------
Học sinh không được sử dụng tài liệu. Giám thị không giải thích gì thêm.
Họ và tên học sinh:……………..………………………………………………………………………

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 10
TRƯỜNG TRUNG
 
Gửi ý kiến