Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Văn Mạnh
Ngày gửi: 09h:52' 02-05-2021
Dung lượng: 104.0 KB
Số lượt tải: 398
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT TP HÒA BÌNH MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
TRƯỜNG TH&THCS MÔNG HÓA NĂM HỌC 2019 - 2020
MÔN NGỮ VĂN - LỚP 8
Ngày kiểm tra: Ngày 01 tháng 7 năm 2020
(Thời gian: 90 phút không kể thời gian giao đề)
Mức độ

Chủ đề

Nhận biết
( TN)

Thông hiểu
(TN)
 Vận dụng (TL)

Tổng




 VD thấp
 VD cao


1. Văn học:
- Hịch tướng sĩ.
- Nước Đại Việt ta.
- Tức cảnh Pác Bó.
- Ngắm trăng.
Nhận biết tác giả, thể loại hịch, giọng điệu chung của bài thơ hiện đại.
Hiểu biết chính xác, đầy đủ trình tự khẳng định tư cách độc lập của dân tộc trong văn bản: Nước Đại Việt ta. Hiểu được vẻ đẹp phẩm chất của Bác qua bài thơ: Tức cảnh Pác Bó.
Chép chính xác bài thơ Việt Nam 1900 - 1945. Nêu cảm nhận về nhân vật trữ tình qua bài thơ bằng một đoạn văn ngắn (5-7 câu)



Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
2(c1, c2)
0,5
5%
2(c3,c7)
0,5
5%
1 (c2-TL)
2
20%

5
3
30%

2. Tiếng Việt
- Hội thoại.
- Câu cảm thán
Nhận biết kiểu câu chia theo mục đích nói.
Hiểu được những hành vi cần tránh khi tham gia hội thoại.




Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1 (c4)
0, 25
2,5
1 (c5)
0,25
2,5


2
0,5
5%

3. Tập làm Văn
- Thuyết minh danh lam thắng cảnh.
- Tìm hiểu yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luận
- Văn nghị luận
Nhận biết đặc điểm lời văn trong bài thuyết minh về danh lam thắng cảnh.
Hiểu được tác dụng của yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luận

Nghị luận xã hội


Số câu
Số điểm
Tỉ lệ%
1(c6)
0,25
2,5
1 (c8)
0,25
2,5

1 (c2-TL)
6,0
60
3
6,5
65%

Tổng số câu
Tổng điểm
Tỉ lệ %
4
1
10%
4
1
10%
1
2
20%
1
6,0
60%
10
10,0
100%



PHÒNG GD&ĐT TP HÒA BÌNH ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
TRƯỜNG TH&THCS MÔNG HÓA NĂM HỌC 2019 - 2020
MÔN NGỮ VĂN - LỚP 8
Ngày kiểm tra: tháng 6 năm 2020
(Thời gian: 90 phút không kể thời gian giao đề)
(Đề kiểm tra gồm có 01 trang)

I. TRẮC NGHIỆM (2,0 điểm) Hãy chọn câu trả lời đúng nhất và ghi vào giấy kiểm tra. (mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm)
Câu 1: Ông (1231? - 1300) - tước Hưng Đạo Vương; là một danh tướng thời Trần, có công lao lớn trong ba cuộc chống quân Mông - Nguyên. Ông là ai ?
A. Trần Quốc Tuấn;
B. Nguyễn Ái Quốc;
C. Lí Công Uẩn;
D. Nguyễn Thiếp.

Câu 2: Văn bản “Hịch tướng sĩ” được viết theo thể văn gì?
A. Văn xuôi;
B. Văn biền ngẫu;
C. Thơ;
D. Văn vần.

Câu 3: Văn bản: “Nước Đại Việt ta” (Trích“Bình Ngô đại cáo”, Nguyễn Trãi đã khẳng định tư cách độc lập của dân tộc ta ở những phương diện nào?
A. Nền văn hiến, truyền thống lịch sử; C. Truyền thống lịch sử, phong tục;
B. Nền văn hiến, lãnh thổ, phong tục, truyền thống lịch sử; D.Chủ quyền, nền văn hiến.
Câu 4: Câu thơ: “Hỡi cảnh rừng ghê gớm của ta ơi!” là câu gì?
A. Câu cảm thán;
B. Câu trần thuật;
C. Câu phủ định;
D. Câu cầu khiến.

Câu 5: Khi cô giáo đang giảng bài, một học sinh tỏ ra mình đã hiểu, nói xen vào lời giảng của cô. Trong hội thoại, hành vi đó gọi là gì?
A. Nói leo
 
Gửi ý kiến