Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra
Đề thi học kì 2
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Cao Thị Tuyết Mai
Ngày gửi: 15h:07' 07-05-2021
Dung lượng: 121.0 KB
Số lượt tải: 153
Nguồn:
Người gửi: Cao Thị Tuyết Mai
Ngày gửi: 15h:07' 07-05-2021
Dung lượng: 121.0 KB
Số lượt tải: 153
Số lượt thích:
0 người
Ngày kiểm tra: ......./......./.................
PHÒNG GD & ĐT TP TUYÊN QUANG
TRƯỜNG THCS PHÚ LÂM
ĐỀ SỐ 1
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II
NĂM HỌC 2020-2021
Môn: Địa lí – Lớp 9 – Tiết 52
Thời gian: 45 phút ( không kể thời gian giao đề)_
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Kiểm tra kiến thức địa lí đã học trong HKII về vùng Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long, phát triển và bảo vệ tài nguyên biển đảo Việt Nam, địa lí tỉnh Tuyên Quang.
- Thấy được ưu nhược điểm về tiếp thu kiến thức của HS, đánh giá năng lực nhận thức ý thức học tập của HS giúp GV phân loại HS.
2. Kĩ năng:
- Khắc sâu kĩ năng cơ bản đã rèn luyện trong HKII: kĩ năng phân tích, nhận xét, đánh giá, kỹ năng nhận biết dạng biểu đồ thông qua bảng số liệu.
3. Thái độ:
- Phát huy tính tự giác, thật thà của HS khi làm bài.
4. Năng lực, phẩm chất:
- NL chung : giải quyết vấn đề, giao tiếp, hợp tác.
- NL chuyên biệt : tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, phân tích bảng số liệu, đánh giá, kỹ năng nhận biết dạng biểu đồ thông qua bảng số liệu.
- Phẩm chất: tự tin, tự chủ, chăm chỉ, trung thực
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA:
- Hình thức: Trắc nghiệm khách quan + tự luận
- Học sinh làm bài tập trên lớp, thời gian 45 phút
III. THIẾT LẬP MA TRẬN.
Cấp độ
Tên
chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
1. Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ
- Nhận biết được đầu mối giao thông vận tải quan trọng hàng đầu của ĐNB.
- Nhận biết được phạm vi lãnh thổ, đặc điểm tự nhiên, đặc điểm dân cư, đặc điểm phát triển kinh tế của ĐBSCL.
-Nhận biết được tên trung tâm kinh tế lớn nhất của ĐBSCL
Hiểu được đặc điểm phát triển kinh tế của vùng ĐNB và ĐBSCL
Xác định được dạng biểu đồ thích hợp nhất thể hiện diện tích, năng suất lúa của Đồng bằng sông Cửu Long qua các năm.
- Từ đó rút ra được nhận xét.
Giải thích được nguyên nhân khiến cho ĐBSCL trở thành vùng sản xuất lương thực lớn nhất cả nước.
Số câu
Số điểm:
Tỉlệ: %
7
1,75 đ
17,5%
4
1,0
10%
0,75
1,5
15%
0,25
1,5 đ
15%
12
5,75
57,5%
2. Kinh tế biển – đảo
Hiểu được biểu hiện, nguyên nhân, hậu quả việc giảm sút tài nguyên, ô nhiễm môi trường biển – đảo
Số câu
Số điểm:
Tỉlệ: %
1
3,0
30%
1
3,0
30%
3. Địa lí địa phương tỉnh Tuyên Quang
-Nhận biết được đặc điểm về vị trí địa lí tỉnh Tuyên Quang
-Nhận biết được đặc điểm về địa hình, khoáng sản của tỉnh Tuyên Quang.
- Nhận biết được đặc điểm giao thông vận tải và ngành kinh tế chủ đạo của tỉnh Tuyên Quang
Số câu
Số điểm:
Tỉlệ: %
5
1,25
12,5%
5
1,25
12,5%
Tổng
12
3,0
30%
5
4,0
40%
1
3,0
3,0%
18
10
100%
PHÒNG GD & ĐT TP TUYÊN QUANG
TRƯỜNG THCS PHÚ LÂM
Họ và tên:.............................................
Lớp 9......
Thứ ngày tháng năm 2021
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II
NĂM HỌC 2020-2021
Môn: Địa lí - Lớp 9 – Tiết 52
Thời gian: 45 phút ( không kể thời gian giao đề)
Ký duyệt đề
Điểm bài thi
Người ra đề
Người duyệt đề
Cao Thị Tuyết Mai
Trần Thị Thanh Nhàn
ĐỀ BÀI:
I. Phần trắc nghiệm (4,0 điểm)
Khoanh vào chữ cái đứng trước ý trả lời đúng từ câu 1 đến câu 16.
Câu 1. Đầu mối giao
PHÒNG GD & ĐT TP TUYÊN QUANG
TRƯỜNG THCS PHÚ LÂM
ĐỀ SỐ 1
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II
NĂM HỌC 2020-2021
Môn: Địa lí – Lớp 9 – Tiết 52
Thời gian: 45 phút ( không kể thời gian giao đề)_
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Kiểm tra kiến thức địa lí đã học trong HKII về vùng Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long, phát triển và bảo vệ tài nguyên biển đảo Việt Nam, địa lí tỉnh Tuyên Quang.
- Thấy được ưu nhược điểm về tiếp thu kiến thức của HS, đánh giá năng lực nhận thức ý thức học tập của HS giúp GV phân loại HS.
2. Kĩ năng:
- Khắc sâu kĩ năng cơ bản đã rèn luyện trong HKII: kĩ năng phân tích, nhận xét, đánh giá, kỹ năng nhận biết dạng biểu đồ thông qua bảng số liệu.
3. Thái độ:
- Phát huy tính tự giác, thật thà của HS khi làm bài.
4. Năng lực, phẩm chất:
- NL chung : giải quyết vấn đề, giao tiếp, hợp tác.
- NL chuyên biệt : tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, phân tích bảng số liệu, đánh giá, kỹ năng nhận biết dạng biểu đồ thông qua bảng số liệu.
- Phẩm chất: tự tin, tự chủ, chăm chỉ, trung thực
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA:
- Hình thức: Trắc nghiệm khách quan + tự luận
- Học sinh làm bài tập trên lớp, thời gian 45 phút
III. THIẾT LẬP MA TRẬN.
Cấp độ
Tên
chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
1. Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ
- Nhận biết được đầu mối giao thông vận tải quan trọng hàng đầu của ĐNB.
- Nhận biết được phạm vi lãnh thổ, đặc điểm tự nhiên, đặc điểm dân cư, đặc điểm phát triển kinh tế của ĐBSCL.
-Nhận biết được tên trung tâm kinh tế lớn nhất của ĐBSCL
Hiểu được đặc điểm phát triển kinh tế của vùng ĐNB và ĐBSCL
Xác định được dạng biểu đồ thích hợp nhất thể hiện diện tích, năng suất lúa của Đồng bằng sông Cửu Long qua các năm.
- Từ đó rút ra được nhận xét.
Giải thích được nguyên nhân khiến cho ĐBSCL trở thành vùng sản xuất lương thực lớn nhất cả nước.
Số câu
Số điểm:
Tỉlệ: %
7
1,75 đ
17,5%
4
1,0
10%
0,75
1,5
15%
0,25
1,5 đ
15%
12
5,75
57,5%
2. Kinh tế biển – đảo
Hiểu được biểu hiện, nguyên nhân, hậu quả việc giảm sút tài nguyên, ô nhiễm môi trường biển – đảo
Số câu
Số điểm:
Tỉlệ: %
1
3,0
30%
1
3,0
30%
3. Địa lí địa phương tỉnh Tuyên Quang
-Nhận biết được đặc điểm về vị trí địa lí tỉnh Tuyên Quang
-Nhận biết được đặc điểm về địa hình, khoáng sản của tỉnh Tuyên Quang.
- Nhận biết được đặc điểm giao thông vận tải và ngành kinh tế chủ đạo của tỉnh Tuyên Quang
Số câu
Số điểm:
Tỉlệ: %
5
1,25
12,5%
5
1,25
12,5%
Tổng
12
3,0
30%
5
4,0
40%
1
3,0
3,0%
18
10
100%
PHÒNG GD & ĐT TP TUYÊN QUANG
TRƯỜNG THCS PHÚ LÂM
Họ và tên:.............................................
Lớp 9......
Thứ ngày tháng năm 2021
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II
NĂM HỌC 2020-2021
Môn: Địa lí - Lớp 9 – Tiết 52
Thời gian: 45 phút ( không kể thời gian giao đề)
Ký duyệt đề
Điểm bài thi
Người ra đề
Người duyệt đề
Cao Thị Tuyết Mai
Trần Thị Thanh Nhàn
ĐỀ BÀI:
I. Phần trắc nghiệm (4,0 điểm)
Khoanh vào chữ cái đứng trước ý trả lời đúng từ câu 1 đến câu 16.
Câu 1. Đầu mối giao
 
Các ý kiến mới nhất