Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra
Đề thi học kì 2

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Hường
Ngày gửi: 08h:44' 10-02-2022
Dung lượng: 595.5 KB
Số lượt tải: 2389
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Hường
Ngày gửi: 08h:44' 10-02-2022
Dung lượng: 595.5 KB
Số lượt tải: 2389
Số lượt thích:
0 người
PHÒNG GD&ĐT TP TUYÊN QUANG
TRƯỜNG THCS HỒNG THÁI
Ngày kiểm tra:....../......../2022.
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ II
NĂM HỌC: 2021 – 2022
Môn: Toán – Lớp 7 (Tiết 45+46)
Thời gian: 90 phút (không kể thời gian giao đề)
I. MỤC TIÊU KIỂM TRA:
1. Kiến thức: Đánh giá mức độ tiếp thu và vận dụng kiến thức giữa học kỳ II đã học.
- Đại số: Nắm vững các dạng bài tập về:
+ Mặt phẳng tọa độ; nắm được cách vẽ đồ thị hàm số y = ax (a0)
+ Dấu hiệu, tần số, bảng tần số, số trung bình cộng, mốt, biểu đồ đoạn thẳng.
+ Hình học: Các trường hợp bằng nhau của tam giác, tam giác vuông; biết quan hệ giữa cạnh, góc trong tam giác, bất đẳng thức tam giác, khái niệm đường xiên, đường vuông góc và các quan hệ giữa chúng...
2. Kỹ năng: Kiểm tra kỹ năng vận dụng các kiến thức đã học và cách trình bày bài giải của HS.
3. Thái độ:
- Cẩn thận, chính xác trong tính toán, lập luận.
- Thái độ nghiêm túc, độc lập suy nghĩ trong khi làm bài kiểm tra.
- Trình bày bài rõ ràng, khoa học.
4. Định hướng phát triển năng lực: Thông qua bài kiểm tra tra đánh giá được năng lực của học sinh về: Thu thập thông tin dữ liệu, năng lực hiểu các vấn đề, năng lực ứng dụng, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp, năng lực đánh giá, năng lực tư duy toán học.
II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA:
- Đề kiểm tra kết hợp 40%(TNKQ) + 60% (TL)
- Học sinh làm bài ở lớp trong thời gian 90 phút
III. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA:
Mức độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
1. Đồ thị hàm số
y = ax (a0)
Nhận biết một điểm thuộc đồ thị hàm số,
Hiểu cách tính giá trị của y = f(x)
- Hiểu được cách vẽ đồ thị của hàm số
y = ax (a0)
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1(C6)
0,25
2,5%
1(C5)
0,25
2,5%
1(C17)
1
10%
3
1,5
15%
2. Thống kê
- Nhận biết được dấu hiệu, các giá trị của dấu hiệu, số giá trị của dấu hiệu.
- Chỉ ra được mốt của dấu hiệu, trung bình cộng.
- Hiểu và chỉ ra được dấu hiệu của bài toán.
- Hiểu cách lập bảng tần số, nhận xét. Tính số trung bình cộng và mốt, biểu đồ đoạn thẳng
Vận dụng công thức về số trung bình cộng để tìm tần số chưa biết của một giá trị
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
4(C1,2,3,4)
1,5
15%
1(C15)
2
20%
1(C16)
0,5
5%
6
4
40%
3. Quan hệ giữa các yếu tố trong tam giác. Tam giác vuông bằng nhau.
- Nhận biết số đo góc ngoài tam giác.
- Nhận biết các trường hợp bằng nhau của tam giác vuông; quan hệ giữa cạnh và góc trong tam giác.
- Hiểu được độ dài 1 cạnh của tam giác bằng bất đẳng thức tam giác
- Vận dụng được các hợp bằng nhau của tam giác vuông để chứng minh được hai tam giác bằng nhau; áp dụng kiến thức về quan hệ giữa cạnh và góc trong tam giác để so sánh cạnh, góc...
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
5(C7,8,10,12,13)
1,25
12,5%
3(C9,11,14)
0,75
7,5%
1(C18)
2,5
25%
9
4,5
45%
Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỉ lệ %
10
3
30%
6
4
40%
2
3
30%
18
10
100%
IV. NỘI DUNG ĐỀ
 
Các ý kiến mới nhất