Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thắng
Ngày gửi: 13h:12' 23-02-2022
Dung lượng: 611.0 KB
Số lượt tải: 329
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GD&ĐT TP -BMT
TRƯỜNG THCS .............
Ngày kiểm tra:....../......../2022.
KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II
NĂM HỌC: 2021 – 2022
Môn: Toán – Lớp 7
Thời gian: 90 phút (không kể thời gian giao đề)

I. MỤC TIÊU KIỂM TRA:
1. Kiến thức: Đánh giá mức độ tiếp thu và vận dụng kiến thức giữa học kỳ II đã học.
- Đại số: Nắm vững các dạng bài tập về:
+ Mặt phẳng tọa độ; nắm được cách vẽ đồ thị hàm số y = ax (a0)
+ Dấu hiệu, tần số, bảng tần số, số trung bình cộng, mốt, biểu đồ đoạn thẳng.
+ Hình học: Các trường hợp bằng nhau của tam giác, tam giác vuông; biết quan hệ giữa cạnh, góc trong tam giác, bất đẳng thức tam giác, khái niệm đường xiên, đường vuông góc và các quan hệ giữa chúng...
2. Kỹ năng: Kiểm tra kỹ năng vận dụng các kiến thức đã học và cách trình bày bài giải của HS.
3. Thái độ:
- Cẩn thận, chính xác trong tính toán, lập luận.
- Thái độ nghiêm túc, độc lập suy nghĩ trong khi làm bài kiểm tra.
- Trình bày bài rõ ràng, khoa học.
4. Định hướng phát triển năng lực: Thông qua bài kiểm tra tra đánh giá được năng lực của học sinh về: Thu thập thông tin dữ liệu, năng lực hiểu các vấn đề, năng lực ứng dụng, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp, năng lực đánh giá, năng lực tư duy toán học.
II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA:
- Đề kiểm tra kết hợp 40%(TNKQ) + 60% (TL)
- Học sinh làm bài ở lớp trong thời gian 90 phút













III. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA:
Mức độ

Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng




Cấp độ thấp
Cấp độ cao



TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL


1. Đồ thị hàm số
y = ax (a0)
Nhận biết một điểm thuộc đồ thị hàm số,
Hiểu cách tính giá trị của y = f(x)
- Hiểu được cách vẽ đồ thị của hàm số
y = ax (a0)




Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1(C6)
0,25
2,5%

1(C5)
0,25
2,5%
1(C17)
1
10%





3
1,5
15%

2. Thống kê
- Nhận biết được dấu hiệu, các giá trị của dấu hiệu, số giá trị của dấu hiệu.
- Chỉ ra được mốt của dấu hiệu, trung bình cộng.
- Hiểu và chỉ ra được dấu hiệu của bài toán.
- Hiểu cách lập bảng tần số, nhận xét. Tính số trung bình cộng và mốt, biểu đồ đoạn thẳng

Vận dụng công thức về số trung bình cộng để tìm tần số chưa biết của một giá trị


Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
4(C1,2,3,4)
1,5
15%


1(C15)
2
20%




1(C16)
0,5
5%

6
4
40%

3. Quan hệ giữa các yếu tố trong tam giác. Tam giác vuông bằng nhau.
- Nhận biết số đo góc ngoài tam giác.
- Nhận biết các trường hợp bằng nhau của tam giác vuông; quan hệ giữa cạnh và góc trong tam giác.

- Hiểu được độ dài 1 cạnh của tam giác bằng bất đẳng thức tam giác
- Vận dụng được các hợp bằng nhau của tam giác vuông để chứng minh được hai tam giác bằng nhau; áp dụng kiến thức về quan hệ giữa cạnh và góc trong tam giác để so sánh cạnh, góc...



Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
5(C7,8,10,12,13)
1,25
12,5%


3(C9,11,14)
0,75
7,5%


1(C18)
2,5
25%


9
4,5
45%

Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỉ lệ %
10
3
30%
6
4
40%
2
3
30%
18
10
100%

IV. NỘI DUNG ĐỀ KIỂM TRA:




 
Gửi ý kiến