Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Kế hoach giảng dạy mon ngữ văn lớp9

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Bẩy (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:12' 08-12-2008
Dung lượng: 187.5 KB
Số lượt tải: 69
Số lượt thích: 0 người
Kế hoạch bộ môn ngữ văn 9
Năm học :2006 – 2007

A. Đặc điểm tình hình.

1.Thuận lợi .
- Đa số các em học sinh đều ngoan , có ý thức học tập và có xu hướng phấn đấu vươn lên học giỏi .
-Một số em có khả năng cảm thụ văn học học khá tốt , viết bài có cảm xúc , văn mạch lạc , trôi chảy ,trong sáng có hình ảnh .
Cụ thể :
+ Lớp 9A : Nguyễn Thị Nô En , Giang Thu Trang , Đỗ Thị Hồng , Trần Phương Nguyệt …
+ Lớp 9C : Lê Thị Huyền , Nguyễn Thị Huyền Linh , Nguyễn Thị Yến Yến …
- Một số em đọc diễn cảm tốt : Nguyễn Tiến Pháp ( Lớp 9A ), Nguyễn Thanh Huệ ( Lớp 9C ) ,Nguyễn Thị Thanh Thủy ( Lớp 9C )…
- Hầu hết các em đều có đủ đồ dùng học tập , tư liệu tham khảo , sách giáo khao , sách nâng cao để phục vụ học tập môn học .
- Môi trường giáo dục của nhà trường tương đối tốt , rất thuận lợi cho các em học tập .
- Một số em đã tham gia các kỳ thi học sinh giỏi cấp trường , cấp huyện , cấp tỉnh và đạt kết quả cao như em Nguyễn Thị Huyền Linh , Lê Thị Huyền ( Lớp 9C ) , Giang Thu Trang , Nguyễn Thị Nô En ( Lớp 9A )…

II. Khó khăn .
- Trình độ nhận thức của các em chưa đồng đều .
- Bên cạnh những học sinh có ý thức học tập tốt còn một số em còn lười học , chưa thật sự xác định vai trò quan trọng của bộ môn .
- Việc diễn đạt nói của các em còn nhiều hạn chế .
- Tình trạng lười rèn kỹ năng viết , hoặc ngại viết vẫn còn phổ biến khá nhiều ở cả 2 lớp 9A và 9C .

B. Chỉ tiêu – Biện pháp .

I. Chỉ tiêu .
* Tổng số học sinh học bộ môn :
* chỉ tiêu năm học 2006 – 2007 phấn đấu đạt :
- Loại giỏi : 40% => 45%.
- Loại khá : 50% => 55%
- Loại TB : 10% => 5%.

II. Biện Pháp .
1. Đối với học sinh giỏi :
- Khắc sâu kiến thức cơ bản , hướng dẫn tìm hiểu , tham khảo nâng cao kiến thức bộ môn .
- Tổ chức phát huy năng lực cảm thụ văn học bằng hệ thống câu hỏi , bài tập ngay trong giờ chính khóa.
- Tăng cường các bài tập rèn kỹ năng .
- Bồi dưỡng các chuyên đề theo bài , theo dạng , các thể loại , các giai đoạn cho học sinh .

* Danh sách học sinh có năng khiếu văn cần bồi dưỡng nâng cao ;
1. Lê Thị Huyền Lớp 9C.
2. Nguyền Thị Huyền Linh Lớp 9C .
3. Nguyễn Thị Yến Yến Lớp 9C.
4. Giang Thu Trang Lớp 9A.
5. Nguyền Thị Nô En . Lớp 9A.
6. Hà Thị Quế Lớp 9A
2. Đối với học sinh TB .
- Khắc sâu kiến thức cơ bản, hướng dẫn rèn kỹ năng đọc, viết .
- Sử dụng hệ thống câu hỏi gợi mở, hướng dẫn tìm hiểu kiến thức ngay trong giờ chính khóa.
- Tổ chức nhóm bạn giúp đỡ nhau học tập bộ môn.
- Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở trong giờ học.
* Một số học sinh hạn chế về học bộ môn Ngữ văn
 
Gửi ý kiến