Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Tự nghiên cứu
Người gửi: Phan Nghia Binh Nam (trang riêng)
Ngày gửi: 05h:22' 12-07-2017
Dung lượng: 135.0 KB
Số lượt tải: 1181
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Phúc Lộc)
ĐỀ TÀI:
MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN KỸ NĂNG THỰC HÀNH TRONG LẬP TRÌNH PASCAL BỘ MÔN TIN HỌC LỚP 8
PHẦN A. ĐẶT VẤN ĐỀ
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
Mục tiêu cơ bản của ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam hiện nay là không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng giáo dục ở tất cả các cấp học mà trong đó cấp Trung học cơ sở là không thể thiếu. Để làm được điều này đòi hỏi đội ngũ giáo viên nhà trường ở tất cả các bộ môn cần thể hiện tinh thần trách nhiệm, tích cực trong mọi lĩnh vực để hoàn thành tốt sứ mệnh của ngành đã đề ra.
Trong các môn học, Tin học là môn học không thể thiếu trong nhà trường phổ thông. Chính vì vậy, đổi mới phương pháp giảng dạy bộ môn Tin học trong nhà trường đặt lên vai đội ngũ thầy cô giáo giảng dạy Tin học là nghĩa vụ cao cả để hoàn thành các chỉ tiêu và hiệu quả đào tạo của nhà trường đặc biệt là bậc học Trung học cơ sở;
Việc giảng dạy Tin học trong nhà trường phổ thông ở Việt Nam nhiều năm nay đã xem môn Tin học là môn học không thể thiếu, bậc học Trung học cơ sở lại rất cần thiết đối với lứa tuổi phát triển về tư duy, về tâm sinh lý. Trong đó, môn Tin học được triển khai thực hiện ở tất cả các khối 6, 7, 8, 9;
Học sinh được tiếp cận nhiều trên các phương tiện hiện đại, hệ thống phòng máy với các thiết bị máy tính có cấu hình tương đối cao, hệ thống mạng cáp quang tương đối mạnh để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu học tập và tra cứu bộ môn Tin học của học sinh trong nhà trường;
Trong các khối lớp học thì Tin học lớp 8 là môn học tương đối khá trừu tượng, khó hiểu, nếu không nói là khô khan khó nuốt đối với các em. Việc học tốt môn Tin học lại càng khó khăn hơn đối với các em vì hầu hết kiến thức chủ yếu và trọng tâm của chương trình là lập trình trên môi trường ngôn ngữ Pascal, đòi hỏi học sinh phải chú ý tìm hiểu kỹ vấn đề, hiểu được cách giải bài toán, hiểu cách mô tả thuật giải bài toán, cách viết chương trình, kiểm lỗi, sửa lỗi chương trình và chạy thử;
Trong quá trình giảng dạy bản thân tôi nhận thấy học sinh khối 8 là khối học rất sợ môn Tin học vì kiến thức lập trình khá mới mẻ và khó hiểu. Các em phải tập trung cao độ, tìm hiểu chặt chẽ vấn đề của từng bài toán trên cơ sở hướng dẫn của giáo viên thì mong mới hiểu được cách viết lập trình cho một bài toán;
Chính vì vậy, để giúp các em hiểu được vấn đề của ngôn ngữ lập trình Pascal và hiểu được cách mô tả bài toán, lập trình viết bài toán nên tôi mạnh dạn chọn giải pháp “Một số biện pháp rèn kỹ năng thực hành trong lập trình Pascal bộ môn Tin học lớp 8” để giúp học sinh tiến bộ hơn trong học tập đặc biệt là các giờ thực hành ở bộ môn Tin học khối 8 bậc Trung học cơ sở.
Ý NGHĨA VÀ TÁC DỤNG CỦA ĐỀ TÀI.
Áp dụng vào một số bài toán thực tế trong chương trình Tin học lớp 8 và một số bài toán nâng cao áp dụng cho đối tượng học sinh giỏi bộ môn;
Nâng cao tính ứng dụng, phát huy khả năng tư duy, nhận xét các bài toán, rèn luyện kỹ năng lập trình từ đó nâng cao hiệu quả học tập bộ môn giúp học sinh hiểu rõ cách mô tả và giải quyết từng bài toán;
Học sinh thích tìm hiểu, nghiên cứu khoa học đặc biệt là lĩnh vực lập trình, học sinh tự tin hơn trong học tập bộ môn và từ đó say mê và ham thích học tập bộ môn nhiều hơn để đạt kết quả cao.
MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI.
Sử dụng đề tài này để hướng dẫn các em học sinh lớp 8 một số kỹ năng rèn luyện thực hành lập trình cơ bản và nâng cao đối với bộ môn Tin học, giúp học sinh hiểu được những bước cơ bản và hoàn thiện các bài tập thực hành giáo viên yêu cầu;
Học sinh tiến hành vận dụng kỹ năng để viết các bài tập trong chương trình, các bài tập áp dụng cho học sinh giỏi, vận dụng các kỹ năng lập trình để giải quyết một số bài toán từ đơn giản đến nâng cao.
PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU.
Phạm vi nghiên cứu: Rèn luyện kỹ năng thực hành lập trình Pascal trong quá trình giảng dạy bộ môn Tin học lớp 8 (quyển 3), năm học 2016 – 2017;
Đối tượng nghiên cứu: Học sinh các lớp 8A1, 8A2, 8A3, 8A4, 8A5 của trường THCS Nguyễn Văn Xơ, huyện Củ Chi.
ĐIỂM MỚI TRONG KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.
Thực hiện việc đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng giáo dục
 
Gửi ý kiến