Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Tô Thái
Người gửi: nguyenthi bachthu
Ngày gửi: 21h:33' 30-10-2017
Dung lượng: 50.5 KB
Số lượt tải: 132
Số lượt thích: 0 người

MỘT SỐ BIỆN PHÁP ĐỂ TỔ CHỨC LỚP HỌC THEO MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC KIỂU MỚI ( VNEN) NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
Ngày nay, đất nước ta đang tiến hành công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước. Giáo dục phải thực sự trở thành quốc sách hàng đầu. Vậy để đưa nền giáo dục nước nhà phát triển toàn diện, ngang tầm với các quốc gia khác trên toàn thế giới. Ngoài việc: mỗi người giáo viên tiểu học phải thực hiện tốt chương trình, sách giáo khoa và tiến hành đổi mới phương pháp dạy học. Song song với công việc đó mỗi giáo viên tiểu học phải làm tốt công tác tổ chức lớp học. Đây là một trong những việc làm cần thiết, nếu làm tốt công tác tổ chức lớp học thì sẽ duy trì được số lượng, như vậy sẽ đạt được mục tiêu giáo dục phổ cập,nâng cao chất lượng dạy và học. Đặc biệt năm học 2012-2913 trường tôi được chọn dạy thử nghiệm theo mô hình trường học kiểu mới ( VNEN). Qua một năm giảng dạy bản thân tôi đã đúc rút được một số biện pháp sau:
1. Giáo viên phải xây dựng được Hội đồng tự quản học sinh, tìm hiểu kĩ về từng học sinh của lớp mình. Coi trọng công tác tổ chức lớp ngay từ đầu năm học . Xây dựng được Hội đồng tự quản học sinh nhiệt tình có năng lực chỉ đạo lớp.
- Ngay từ khi mới nhận lớp tôi đã giới thiệu ý tưởng về các Hội đồng tự quản trong học sinh phạm vi lớp học cho các đồng nghiệp biết . Tôi xem đây là một biện pháp để khuyến khích sự tham gia của học sinh và phát triển các kĩ năng tham gia cho các em. Sau đó tôi đã giới thiệu phương pháp học tập trên tinh thần hợp tác cho học sinh trong lớp và mong muốn dựa vào kinh nghiệm này để tiếp tục tăng cường các kĩ năng hợp tác.Tôi đã tổ chức một cuộc họp phụ huynh học sinh để thảo luận về những thay đổi đang diễn ra trong phạm vi nhà trường. Tôi đã mạnh dạn thăm những phụ huynh học sinh không có khả năng tham gia cuộc họp để tất cả các phụ huynh đều có cơ hội thảo luận về Hội đồng tự quản học sinh sẽ được thành lập. Trong cuộc họp tôi đã giải thích cho phụ huynh biết rằng cách tốt nhất để học sinh học về quyền và trách nhiệm của các em là tổ chức cho các em sống một các dân chủ và chịu trách nhiệm một cách thực sự.Tôi cũng cho phụ huynh biết là những nghiên cứu gần đây cho thấy quá trình học tập hợp tác đã tác động tích cực đến sự phát triển về tình cảm, xã hội của học sinh cũng như thành tích học tập của các em. Từ những việc làm trên tôi đã lấy được ý kiến tư vấn của học sinh và giáo viên, phụ huynh học sinh.
- Xây dựng kế hoạch bầu cử hội đồng tự quản.: Tôi đã tạo cơ hội cho học sinh tham gia ý kiến về kế hoạch này, ví dụ như Chủ tịch hội đồng tự quản phải là người có năng lực lãnh đạo, gương mẫu trong các hoạt động, phải là người học giỏi…Chủ tịch hội đồng tự quản gồm có: 1 chủ tịch hội đồng tự quản, 2 phó chủ tịch hội đồng tự quản( đối với lớp có sĩ số ít) hoặc có thể bầu ra 3 phó chủ tịch hội đồng tự quản ( đối với lớp đông)
- Đăng kí danh sách ứng cử, đề cử : Tôi đã cho các học sinh tự xung phong đăng kí danh sách ứng cử, để cử. Sau đó ứng cử viên trình bày đề xuất hội đồng ( Ví dụ như tôi tên là…., tôi xin được ứng cử làm chủ tịch hội đồng tự quản của lớp, nếu được các bạn đồng ý tôi sẽ đưa phong trào của lớp ngày càng đi lên…)
- Học sinh và giáo viên cùng tổ chức bầu cử, Chủ tịch và hai Phó chủ tịch đã được bầu. Ai có số phiếu cao thì người đó là Chủ tịch hội đồng tự quản.
- Sau đó giáo viên cùng với Chủ tịch hội đồng tự quản thành lập các ban như : ban học tập có trách nhiệm chỉ đạo học tập đầu buổi cùng hỗ trợ các bạn lấy đồ dùng học tập ở góc học tập, trao đổi thông tin học tập giữa các nhóm., ban thư viện quản lý thư viện lớp học , ban sức khoẻ và vệ sinh, ban văn nghệ và thể dục thể thao chịu trách nhiệm về văn nghệ và tổ chức các trò chơi…
2. Xây dựng một số công cụ để thúc đẩy Hội đồng tự quản học sinh làm việc có hiệu quả.
Để hội đồng tự quản làm việc có hiệu quả giáo viên phải xây dựng được : Nội quy lớp học do các em đề ra sau đó dưới sự hướng dẫn của giáo viên học sinh tự xây dựng nội quy lớp học ( không vứt rác bừa bãi, đi học đúng giờ, hợp tác tốt và vẽ thành những hình ảnh
 
Gửi ý kiến