Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

sang kien kinh nghiem cong tac đoi cap tinh

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Trọng Liêm (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:26' 21-08-2012
Dung lượng: 24.2 KB
Số lượt tải: 964
Số lượt thích: 0 người
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ

I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Đội TNTP Hồ Chí Minh là tổ chức của Thiếu nhi Việt Nam do Đảng Cộng Sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh phụ trách.
Đội là lực lượng dự bị của Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, là lực lượng nòng cốt trong các phong trào Thiếu Nhi. Đội lấy 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng làm mục tiêu phấn đấu rèn luyện cho đội viên, giúp đỡ thiếu nhi trong học tập, hoạt động vui chơi, thực hiện quyền và bổn phận theo luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục cho trẻ em.
Đội TNTP Hồ Chí Minh đoàn kết, hợp tác với các tổ chức phong trào thiếu nhi ở khu vực và thế giới về quyền lợi của trẻ em, vì hòa bình hạnh phúc của các dân tộc.
Đảng và nhà nước ta đang ra sức ngày một quan tâm nhiều đến thế hệ trẻ, đặc biệt là các em đội viên thiếu niên nhi đồng.
Hiện nay Đội trong các trường học phổ thông đang phát huy rất tốt, ngày một đổi mới cả về chất và lượng.
Các cán bộ Đội ngày một trẻ hóa, có trình độ chuyên môn về công tác Đội, nhiệt tình yêu ngành mến nghề, vui tươi và hòa đồng với các em.
Công tác Đội trong trường học ngày một thu hút đông đảo các em tham gia, Đội thực sự là một lực lượng nòng cốt trong các phong trào thi đua của trường.
Trong các trường tiểu học và THCS Đội được sự quan tâm của Hội đồng đội các cấp, chi bộ Đảng, ban giám hiệu nhà trường, được sự giúp đỡ của các đoàn thể đặc biệt là sự dìu dắt của chi Đoàn thanh niên. Bên cạnh đó Đội trong nhà trường vẫn còn có những hạn chế nhất định. Đội viên ở rải rác ở nhiều thôn làng xa, rất khó khăn cho các hoạt động tập trung, một số đồng chí giáo viên chủ nhiệm chưa nhiệt tình trong công tác Đội. Bản thân tôi đã có rất nhiều hình thức đổi mới để triển khai, từ nhắc nhở động viên, hướng dẫn đến đưa ra các cuộc họp bình xét thi đua…dần dần phong trào Đội ở trường tôi ngày một hoạt động tốt hơn.
Bản thân tôi đã làm công tác Đội 5 năm, với sự nỗ lực của bản thân, học hỏi các đồng nghiệp đi trước, học hỏi qua sách báo…tôi đã áp dụng nhiều mô hình hoạt động Đội vào thực tế. Nhưng bản thân tôi vẫn tâm đắc nhất về “Phương pháp tổ chức hội thi “Trò chơi dân gian” lồng ghép thi công nhận chuyên hiệu Nghi thức Đội”.
Đây là một công việc tương đối khó, đòi hỏi giáo viên Tổng phụ trách Đội phải là người tham mưu, là người hướng dẫn, là người tổ chức các hoạt động của hội thi.
Nhắc đến Hội thi giáo viên nào cũng cảm thấy sợ, kể cả nhiều đồng chí Tổng phụ trách cũng cảm thấy ngại tổ chức vì nó liên quan đến nhiều vấn đề, nhiều Tổng phụ trách cảm thấy quá khó không biết bắt đầu từ đâu…Để tháo gỡ những khó khăn trên bản tôi đã mạnh dạn lựa chọn và đây cũng chính là lý do tôi chọn sáng kiến kinh nghiệm “Phương pháp tổ chức hội thi “Trò chơi dân gian” lồng ghép thi công nhận chuyên hiệu Nghi thức Đội”.
II. MỤC ĐÍCH CỦA SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM.
Tổ chức hội thi cho thiếu nhi là một hoạt động Đội mang tính tổng hợp đem lại hiệu quả giáo dục cao. Hội thi nhằm thu hút đông đảo các em tham gia với sự tự nguyện đầy hào hứng, qua đó góp phần giáo dục toàn diện cho các em.
Tổ chức hội thi phải gắn với một chủ đề giáo dục rõ ràng, với mục đích và yêu cầu cụ thể, thể hiện qua tên gọi, khẩu hiệu, nội dung, chương trình hoạt động, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi, năng lực tổ chức của các em và điều kiện cụ thể của từng tổ chức Đội. Mỗi lần tham gia các hoạt động tập thể thiếu nhi sẽ thêm yêu thiên nhiên, cuộc sống, quê hương, đất nước. Chính các em được giáo dục về tình bạn, tình yêu đất nước, con người, lòng tự hào dân tộc, truyền thống của quê hương đất nước, của Đảng, của Đội, đồng thời giáo dục văn hóa, thẩm mỹ, thể chất, khả năng ứng xử, tính tự quản, tinh thần đoàn kết, ý thức tổ chức kỉ luật của các em.
Hội thi cũng là dịp để kiểm tra và điều chỉnh quá trình giáo dục toàn diện của nhà trường, của Đội và năng lực của giáo viên - Tổng phụ trách Đội.
Thông qua mô hình này tôi rất mong rằng đây sẽ là tài liệu để cho các đồng nghiệp tham khảo và
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓