Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

sáng kiến kinh nghiệm toán 6 một số sai lầm khi giải toán

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trịnh Kim Ngân
Ngày gửi: 14h:05' 08-12-2021
Dung lượng: 177.5 KB
Số lượt tải: 122
Số lượt thích: 0 người

Phần một. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lí do chọn đề tài:
Như ta đã biết, mục tiêu giáo dục và đào tạo là “nâng cao mặt bằng dân trí, đảm bảo những tri thức cần thiết để mọi người gia nhập cuộc sống xã hội và kinh tế, theo kịp tiến trình đổi mới của đất nước, đào tạo bồi dưỡng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.
Môn Toán với vị trí là môn học có tiềm năng phát triển trí tuệ và hình thành các phẩm chất trí tuệ “linh hoạt, độc lập, sáng tạo”. Hoạt động học toán góp phần phát triển đạo đức và nhân cách cho học sinh như: Say mê và có hoài bảo trong học tập, mong muốn góp phần mình cho sự nghiệp chung của đất nước, ý chí vượt khó, bảo vệ chân lí, cảm nhận được cái đẹp, trung thực, tự tin, khiêm tốn,…. Ngoài ra môn Toán cũng là môn công cụ để giúp học sinh học tốt các môn học khác.
Trong quá trình học toán, học sinh thường mắc những sai lầm, cho dù những sai lầm đó thường xảy ra hoặc có thể xảy ra đều là điều đáng tiếc cho bản thân học sinh và người dạy. Nếu trong quá trình dạy học toán, ta đưa ra những tình huống sai lầm mà học sinh dễ bị mắc phải, chỉ rõ và phân tích cho các em thấy được chỗ sai lầm, điều đó sẽ giúp cho các em không những khắc phục được sai lầm mà còn hiểu kĩ hơn bài mình đang học. Chính vì thế trong khi trực tiếp giảng dạy bộ môn toán 6, kết hợp với việc tham khảo ý kiến của đồng nghiệp.Tôi đã đúc kết, tổng hợp tất cả những sai lầm thường gặp của học sinh trong quá trình dạy học, để viết thành đề tài “Những sai lầm thường gặp của học sinh ở một số bài học trong toán 6 và biện pháp khắc phục”.
2. Mục đích nghiên cứu:
- Tìm nguyên nhân tại sao học sinh rất dễ bị ngộ nhận và mắc sai lầm trong khi thực hiện phép toán.
- Đưa ra biện pháp để giúp học sinh hạn chế và chấm dứt những sai lầm hay mắc phải khi thực hiện phép toán.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
3.1. Đối tượng nghiên cứu:
- Đối với mỗi bài học, tiết học nếu có những sai lầm thường xảy ra thì giáo viên cần đưa vào ngay tiết dạy để chỉ rõ cho học sinh biết trước những lỗi sai đó.
- Mỗi sai lầm đưa ra giáo viên còn hướng dẫn học sinh tìm hiểu nguyên nhân và có biện pháp khắc phục giải quyết những sai lầm để học sinh rút kinh nghiệm và hiểu thêm bài học.
3.2. Phạm vi nghiên cứu:
Đề tài này được áp dụng trong khi dạy chương trình toán 6 THCS và cụ thể là học sinh lớp 6a2 Trường trung học cơ sở Lạc Hòa.















Phần hai. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
1. Đặc điểm tình hình:
1.1. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao Ban giám hiệu của nhà trường.
- Được Ban giám hiệu nhà trường phân công giảng dạy đúng chuyên môn.
- Được sự giúp đỡ nhiệt tình của các đồng chí đồng nghiệp.
- Đa số các em học sinh ngoan, lễ phép một số em tỏ ra thích học môn toán, và có năng khiếu về bộ môn toán.
1.2. Khó khăn:
- Nhiều học sinh rỗng nhiều kiến thức, không nắm được các kiến thức, kĩ năng cơ bản, và còn lười học.
- Nhiều gia đình chưa thực sự quan tâm tạo điều kiện cho các em học tập.
1.3. Thực trạng:
1.3.1. Số liệu thống kê:
Năm học 2012 – 2013 được sự phân công của Ban giám hiệu tôi đảm nhận dạy môn Toán 6. Sau khi dạy hết chương I tôi cho học sinh lớp 6a2 làm bài kiểm tra để khảo sát chất lượng hiểu bài của học sinh là thế nào? Trong đề kiểm tra có nội dung phần tự luận như sau:
1) Thực hiện các phép tính sau:
5.(2+3)
b) 5x – 36 : 18 = 13
c) 2 . 52
2) Xét xem hiệu 13.7.9.11 - 2.3.4.7 có là số nguyên tố hay hợp số?
Qua việc chấm bài và chữa bài cho học sinh, tôi thống kê điểm làm bài kiểm tra của học sinh lớp 6a2  ở phần tự luận như sau:


Chất lượng làm bài
Số lượng (bài)
Tỉ lệ (%)

Giỏi
4
10%

Khá
4
10%

Trung bình
12
30%

Yếu,
 
Gửi ý kiến