Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Sáng kiến kinh nghiệm về Giáo dục đạo đức học sinh

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Hoàng Phi (trang riêng)
Ngày gửi: 19h:46' 26-04-2009
Dung lượng: 88.5 KB
Số lượt tải: 3764
Số lượt thích: 0 người
A.PHẦN MỞ ĐẦU
I.LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
1.Cơ sở lý luận
- Giáo dục là một quá trình liên tục, giáo dục suốt đời, giáo dục trung học cơ sở có tính chất trung gian trong hệ thống giáo dục, nhằm chuẩn bị cho học sinh, thanh niên trực tiếp bước vào đời.
- Giáo dục đạo đức học sinh là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác chủ nhiệm.
- Đạo đức học sinh trong lớp quyết định nề nếp thi đua của lớp được nâng cao, đẩy mạnh phong trào thi đua học tốt, chuyên cần, duy trì sĩ số.
- Giáo viên chủ nhiệm là lực lượng chính trong công tác giáo dục đạo đức học sinh, là người quản lý mọi hoạt động của lớp học, là người triển khai mọi hoạt động của nhà trường đến từng học sinh.
- Trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá hiện nay, mỗi giáo viên cần xác định nhiệm vụ chủ yếu đối với học sinh là giáo dục, giáo dưỡng. Trong quá trình giảng dạy ta không nên coi nhẹ hai nhiệm vụ đó, bởi giáo dục và giáo dưỡng mới đào tạo được một học sinh toàn diện theo yêu cầu của nền giáo dục mới.
2. Cơ sở thực tiễn
a.Thuận lợi:
- Trường THCS Chí Công là trường tiên tiến của huyện. Là ngôi trường cấp II duy nhất ở xã. Địa bàn đã hoàn thành phổ cập giáo dục trung học cơ sở.
- Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, ban giám hiệu nhà trường, sự nhiệt tình của hội phụ huynh, giám thị cùng tâp thể giáo viên trong nhà trường.
b. Khó khăn:
- Phần lớn học sinh đang ở lứa tuổi thay đổi về tâm lý, rất hiếu động .
- Là học sinh địa bàn con em ngư dân, có trình độ dân trí thấp, phần lớn mù chữ, chuyên nghề khai thác thuỷ sản, họ có con theo học được cấp hai là đã tự mãn.
- Khi nghĩ học, lứa tuổi này các em đã tạo ra tiền dể dàng, nên không coi trọng vấn đề đạo đức
- Trong xu thế phổ cập trung học cơ sở, học sinh trong lứa tuổi này được xã hội ưu ái nên các em thường có nhiều yêu sách với giáo viên khi bị nhắc nhở, gây khó khăn cho việc giáo dục học sinh.
- Sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã nâng cao chất lượng cuộc sống, gây ra những biến động về giá trị đạo đức: tự do ngôn luận, tính lễ phép, tính trung thực, tính chăm chỉ bị suy thoái trầm trọng so với những năm học trước.
II.MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
- Đánh giá thực trạng giáo dục đạo đức học sinh ở lớp, ở trường thông qua đó đề ra một số biện pháp giáo dục đạo đức học sinh một cách có hiệu quả.
III. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
Nghiên cứu về công tác giáo dục đạo đức học sinh của giáo viên chủ nhiệm ở cấp trung học cơ sở.
IV. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU
Tìm hiểu thực trạng giáo dục đạo đức học sinh của giáo viên chủ nhiệm cấp trung học cơ sở, phân tích nguyên nhân, tìm ra những vấn đề liên quan đến công tác giáo dục đạo đức, từ đó đề ra một số biện pháp giáo dục đạo đức học sinh trong công tác chủ nhiệm lớp.
V.GIỚI HẠN CỦA ĐỀ TÀI.
- Nghiên cứu thực trạng và biện pháp giáo dục đạo đức học sinh của giáo viên chủ nhiệm ở cấp trung học cơ sở.
VI. THỜI GIAN NGHIÊN CỨU.
Từ tháng 8 năm 2008 đến tháng 4 năm 2009.

B.PHẦN NỘI DUNG
I.Cơ sở lý luận:
+ Khái niệm đạo đức
- Đạo đức là một hình thái ý thức xã hội bao gồm những nguyên tắc và chuẩn mực xã hội, nhờ đó con người tự giác điều chỉnh hành vi cho phù hợp với lợi ích, hạnh phúc của mình và sự tiến bộ của xã hội trong mối quan hệ người và người và con người với tự nhiên.
+ Chức năng đạo đức
- Là một bộ phận của kiến trúc thượng tầng, của ý thức xã hội, đạo đức một mặt quy định bởi cơ sở hạ tầng, của tồn tại xã hội ; mặt khác nó cũng tác động tích cực trở lại đối với cơ sở hạ tầng, tồn tại xã hội đó. Vì vậy, đạo đức có chức năng to lớn , tác động theo hướng thúc đẩy hoặc kềm hãm phát triển xã hội. Đạo đức có những chức năng sau:
. Chức năng giáo dục.
. Chức năng điều chỉnh hành vi của cá nhân, của cộng đồng và là công cụ tự điều chỉnh mối quan hệ giữa người và người trong xã hội.
. Chức năng phản ánh.
+ Vị trí và đặc điểm của công tác giáo dục đạo đức cho học sinh
- Giáo
 
Gửi ý kiến