Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

De thi giao vien gioi Tieu hoc - Phan thi Ly thuyet

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Trọng Châu
Ngày gửi: 14h:15' 25-02-2011
Dung lượng: 72.0 KB
Số lượt tải: 544
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GD-ĐT LỘC HÀ



(Đề thi có hai trang)
ĐỀ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP HUYỆN
BẬC TIỂU HỌC, NĂM HỌC 2010 – 2011
****************
PHẦN THI: LÝ THUYẾT
(Dành cho giáo viên dạy văn hóa)
Thời gian: 150 phút (Không kể thời gian phát đề)


(THÍ SINH LÀM BÀI MỖI PHẦN THI TRÊN MỖI TỜ GIẤY RIÊNG)
***********************
Phần thứ nhất: HIỂU BIẾT CHUNG. (30 phút)
Câu 1: (6,0 điểm)
Anh (chị) hãy nêu rõ việc Xếp loại giáo dục và xét khen thưởng cho học sinh theo quy định về đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học tại Thông tư số 32/2009/TT-BGDĐT ngày 27/10/2009 của Bộ GD&ĐT.
Câu 2: (4,0 điểm)
Dưới đây là là 4 học sinh được đánh giá và xếp loại theo Thông tư số 32/2009/TT-BGDĐT Ban hành Quy định đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học. Anh (chị) hãy cho biết cách đánh giá và xếp loại của từng học sinh là đúng hay sai? Giải thích tại sao?

Lê Hoài An (Lớp 1)
Lê Văn Bình
(Lớp 2)
Bùi Thị Hoa
(Lớp 4)
Cù Huy Vũ (Lớp 5)

Toán
CKI
8
9
5
1


CKII
8
10
9
5

Tiếng Việt
CKI
10
9
5
2


CKII
9
8
9
5

TNXH
CKII
A
A+



Khoa học
CKII


10
7

Lịch sử và Địa lí
CKII


9
6

Âm nhạc
CKII
A
A
A
A

Mĩ thuật
CKII
B
A+
A
A

Đạo đức
CKII
A
A
A
A

Thể dục
CKII
A
A
A
A

Thủ công/Kĩ thuật
CKII
A
A
A
A

Hạnh kiểm
CN





Xếp loại
CN
K
G
TB
Yếu

Đạt danh hiệu
CN
HS Tiên tiến
HS Giỏi




Phần thứ hai: KIẾN THỨC, PHƯƠNG PHÁP MÔN TIẾNG VIỆT (60 phút)
Câu 1. Đồng chí hãy nêu tác dụng của dấu hai chấm được sử dụng trong mỗi câu sau:g mo
Trên bàn bày đủ thứ: sách, vở, bút, thước, giấy màu,…
Cảnh vật xung quanh tôi đang có sự thay đổi lớn: hôm nay tôi đi học.
Bố dặn bé Lan: “Con phải học xong mới được đi chơi đấy!”.
Câu 2. Điền nội dung thích hợp vào các chỗ chấm cho đúng với các kiểu câu được chia theo mục đích khi nói và viết:
Câu kể: ………………………………………………………………….........
Câu hỏi:……………………………………………………………….............
Câu cầu khiến:………………………………………………………….........
Câu cảm:……………………………………………………………….
Câu 3. Theo đồng chí các từ được gạch chân trong đoạn văn sau là danh từ, động từ, tính từ, đại từ hay quan hệ từ?
Thời gian trôi đi nhanh quá. Tôi đã trưởng thành , đã là một thanh niên , đã có công ăn việc làm, đã có xe máy , đã phóng vù vù qua khắp phố phường , thì tôi vẫn cứ nhớ mãi những kỉ niệm thời ấu thơ. Tôi cứ nhớ mãi về bà, về sự yêu thương của bà , và lòng tôi cứ ngậm ngùi thương nhớ.
Câu 4. Trong bài thơ Vàm Cỏ Đông (Tiếng Việt 3, tập Một) nhà thơ Hoài Vũ có viết:
“... Đây con sông xuôi dòng nước chảy
Đây con sông như dòng sữa mẹ

 Bốn mùa soi từng mảng mây trời
Nước về xanh ruộng lúa, vườn cây

 Từng ngọn dừa gió đưa phe phẩy
Và ăm ắp như lòng người mẹ

 Bóng lồng trên sóng nước chơi vơi.
Chở tình thương trang trải đêm ngày.”

 a) Dựa vào đoạn trích trên, bằng hiểu biết của mình đồng chí hãy viết một đoạn văn cảm nhận về vẻ đẹp đáng quý của dòng sông quê hương.
b) Theo đồng chí, cách miêu tả con sông trong khổ thơ thứ hai có gì hay?

Phần thứ ba: KIẾN THỨC, PHƯƠNG PHÁP MÔN TOÁN (60 phút).
(Giải các bài toán sau theo các phương pháp giải toán tiểu học).
Bài 1. a) Tìm số , biết:  : (a – b) = 21 và a > b.
b) Tính nhanh biểu thức: 100 x 201 x 0,1 + 0,125 x 2010 x (10 : 8 – 1,25) và giải thích rõ là anh (chị
 
Gửi ý kiến