Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

KTHK I_GDCD 9_2011-2012

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thượng Hiệp (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:08' 09-12-2011
Dung lượng: 46.0 KB
Số lượt tải: 268
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG THCS CHIỀNG CƠI
Lớp: ……..
Họ và tên: …………………………………………………
Thứ ……. ngày …… tháng 12 năm 2011
BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ I
Môn: GDCD 9
(Thời gian 45 phút)


Điểm
Lời nhận xét








ĐỀ BÀI

Câu 1 (1,5 điểm): Thế nào là lí tưởng sống? Nêu lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam?
Câu 2 (2,5 điểm): Ý nghĩa của sống năng động, sáng tạo? Biểu hiện của năng động, sáng tạo trong học tập, lao động và trong sinh hoạt hàng ngày?
Câu 3 (3 điểm): Thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả? Để nâng cao kết quả học tập của bản thân, học sinh chúng ta phải làm gì?
Câu 4 (3 điểm): Cuối năm học, Dũng đưa ra ý kiến: Muốn ôn thi đỡ vất vả cần chia ra mỗi người làm đáp án một môn rồi mang đến trao đổi với nhau. Làm như vậy, khi cô giáo kiểm tra ai cũng đủ đáp án. Nghe vậy, nhiều bạn khen đó là cách làm hay, vừa năng suất, vừa có chất lượng mà lại nhàn thân.
Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao?
BÀI LÀM

............................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................
ĐÁP ÁN - BIỂU ĐIỂM
Câu 1 (1,5 điểm ):
* Lí tưởng sống:
- Là mục đích cuộc sống mà con người mong muốn đạt tới; (0,5đ)
- Có tác dụng định hướng cho các suy nghĩ, hành động, lối sống và cách ứng xử của con người. (0,5đ)
* Lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam hiện nay:
- Là phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ, văn minh. (0,25đ)
- Trước mắt là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa theo định hướng xã hội chủ nghĩa. (0,25đ)
Câu 2 (2,5 điểm):
* Ý nghĩa của sống năng động, sáng tạo:
- Giúp con người có thể vượt qua những khó khăn, thử thách; (0,5đ)
- Đạt được kết quả cao trong học tập, lao động và trong cuộc sống; (0,5đ)
- Góp phần xây dựng gia đình và xã hội. (0,5đ)
* Biểu hiện của năng động, sáng tạo trong học tập, lao động và trong sinh hoạt hàng ngày:
- Không thụ động, phụ thuộc vào người khác; (0,25đ)
- Luôn có ý thức đổi mới phương pháp học tập; (0,25đ)
- Đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động tập thể; (0,25đ)
- Linh hoạt trong cách giải quyết các công việc, tình huống hàng ngày ở lớp, ở trường, trong gia đình và ngoài xã hội;… (0,25đ)
Câu 3 (3 điểm):
* Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là:
- Tạo ra được nhiều sản phẩm tốt; (0,5đ)
- Có chất lượng cả về nội dung và hình thức trong một thời gian ngắn.
(0,5đ)
* Để nâng cao kết quả học tập của bản thân, học sinh chúng ta phải:
- Biết chủ động trong học tập; (0,25đ)
- Luôn tìm tòi, suy nghĩ, nghiên cứu SGK và các tài liệu khác; (0,25đ)
- Mạnh dạn bày tỏ những băn khoăn, thắc mắc của bản thân, chia sẻ ý kiến,
quan điểm riêng với bạn bè, thầy cô giáo; (0,5đ)
- Tích cực tham gia các hoạt động hợp tác theo nhóm và các hoạt động học tập khác; (0,5đ)
- Tích cực liên hệ, tự liên hệ, vận dụng các kiến thức đã học vào trong cuộc sống thực tiễn,... (0,5đ)
Câu 4 (3 điểm):
* Bày tỏ quan điểm của bản thân:
- Không tán thành với ý kiến đó của Dũng: “muốn ôn thi đỡ vất vả cần chia ra mỗi người làm đáp án một môn rồi mang đến trao đổi với nhau. Làm như vậy, khi cô giáo kiểm tra ai cũng đủ đáp án”. (1đ)
- Vì:
+ Việc làm của Dũng tưởng như tiết kiệm được thời gian, làm việc có năng suất nhưng thực ra không có năng suất “mỗi người chỉ làm được đáp án một môn”.
(0,5đ)
+ Đây là việc làm xấu biểu hiện sự đối phó, dối trá với cô giáo
No_avatar

Cho

 

No_avatar

cảm ơn người tạo ra nó


 
Gửi ý kiến