Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

SKKN CHỦ NHIỆM LỚP THCS.

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: phùng đức nguyên
Ngày gửi: 16h:19' 07-08-2020
Dung lượng: 9.2 MB
Số lượt tải: 64
Số lượt thích: 0 người

ĐỀ TÀI
MỘT SỐ KINH NGHIỆM TRONG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP.

A. PHẦN MỞ ĐẦU
I. Lý do chọn đề tài
Trãi qua hơn mười ba năm công tác trong ngành giáo dục, bản thân tôi từng ngày từng giờ được trau dồi hơn về chuyên môn nghiệp vụ, cũng như công tác chủ nhiệm thông qua quá trình học hỏi đồng nghiệp, tự nổ lực của bản thân.
Từng ấy năm công tác, cũng là từng ấy năm tôi vinh dự được Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng giao cho công tác chủ nhiệm lớp, từ lớp 6 đến lớp 9. Những trăn trở, băn khoăn luôn hiện hữu trong tâm trí, hành động của tôi, là phải đưa ra những biện pháp, cụ thể hóa bằng việc làm, áp dụng làm sao cho phù hợp với từng đối tượng học sinh để làm cho lớp chủ nhiệm của mình ngày càng đi lên về mọi mặt học tập, rèn luyện, hoạt động phong trào. Nghĩ là nghĩ như thế, quyết tâm là quyết tâm như thế, nhưng khi bắt tay vào công việc thì thật là không đơn giản chút nào. Đặc biệt hơn là trong giai đoạn hiện nay, công cuộc đổi mới đất nước đòi hỏi phải có nguồn nhân lực có trình độ tri thức và phẩm chất đạo đức ngày càng cao. Đây là trách nhiệm hết sức to lớn đối với ngành giáo dục, và một phần công sức không nhỏ của đội ngũ nhà giáo làm công tác GVCN lớp. Đồng thời, các tệ nạn xã hội, những thói hư tật xấu ngày càng len lỏi sâu hơn vào các tầng lớp thanh thiếu niên, trong đó đối tượng chịu tác động nhiều chính là các em học sinh. Bên cạnh đó, sự thiếu quan tâm của gia đình đối với các em là một trong những nguyên nhân chính đưa các em đến với các tệ nạn xã hội, lười biếng trong học tập, suy thoái về đạo đức, lối sống... Những khó khăn, vất vả trên chính là những thách thức vô cùng to lớn đã và đang đặt ra đối với vai trò của người GVCN lớp hiện nay.
Cảm nhận được những khó khăn ấy, bản thân tôi đã mạnh dạn đưa ra những kinh nghiệm mà mình đã được trải qua, học hỏi, trau dồi thông qua đề tài “Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp”. Mặc dù vẫn biết, đây là chủ đề không còn xa lạ đối với đội ngũ mỗi thầy cô giáo.
II. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài
1. Mục tiêu của đề tài
Nâng cao hiệu quả của công tác chủ nhiệm lớp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ở Trường THCS Phan Bội Châu.
2. Nhiệm vụ của đề tài
Nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn về vai trò của GVCN lớp, tâm lí lứa tuổi học sinh THCS, từ đó áp dụng các biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm.
III. Đối tượng nghiên cứu
Một số kinh nghiệm trong công tác chủ chủ nhiệm lớp được áp dụng trong nhà trường THCS.
IV. Giới hạn phạm vi nghiên cứu
Công tác chủ nhiệm tại lớp 7A2 và công tác chủ nhiệm tại một số lớp thuộc trường THCS Phan Bội Châu, huyện Krông Búk, tỉnh Đăk Lăk.
V. Phương pháp nghiên cứu
1. Phương pháp nghiên cứu lý thuyết
Nghiên cứu các tài liệu có liên quan đến nội dung đề tài, dựa trên cơ sở lí luận về vai trò của người GVCN lớp, tâm lí lứa tuổi học sinh THCS được thu thập từ những thông tin trên các trang web...
2. Phương pháp điều tra cơ bản
- Điều tra thực trạng công tác chủ nhiệm tại trường THCS Phan Bội Châu, nơi tôi đang công tác.
- Tham khảo kinh nghiệm của một số đồng nghiệp.
- Theo dõi diễn biến tâm sinh lí của các em học sinh trong suốt thời gian gần một năm học.
3. Phương pháp tổng kết kinh nghiệm
Dựa vào theo dõi trong quá trình giảng dạy, chủ nhiệm trong thời gian gần 10 năm qua, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp để đưa ra những biện pháp, giải pháp nhằm áp dụng sao cho phù hợp nhất.
B. PHẦN NỘI DUNG
I. Cơ sở lý luận
1. Vai trò của người GVCN lớp
Đối với giáo dục phổ thông, người GVCN lớp có vai trò quan trọng trong việc giáo dục học sinh. Ngoài việc trực tiếp giảng dạy ở lớp chủ nhiệm, GVCN trước hết phải là nhà giáo dục, là người tổ chức các hoạt động giáo dục, quan tâm tới từng học sinh, chăm lo đến việc rèn luyện đạo đức, hành vi, những biến động về tư tưởng, nhu cầu, nguyện vọng của các em. GVCN lớp bằng chính nhân cách của mình, là tấm gương tác động tích cực đến việc hình thành các phẩm chất đạo đức, nhân cách của học sinh. Mặt khác, GVCN còn là cầu nối giữa tập thể học sinh với các tổ chức xã hội trong và
 
Gửi ý kiến