Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra
SKKN ĐẠT GIẢI. Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học chủ đề Sinh học

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Hằng
Ngày gửi: 09h:51' 24-10-2021
Dung lượng: 5.4 MB
Số lượt tải: 837
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Hằng
Ngày gửi: 09h:51' 24-10-2021
Dung lượng: 5.4 MB
Số lượt tải: 837
Số lượt thích:
0 người
UBND TỈNH HẢI DƯƠNG
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
BẢN MÔ TẢ SÁNG KIẾN
VẬN DỤNG GIÁO DỤC STEM VÀO DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “ƯƠM MẦM GIÁ ĐỖ”
BỘ MÔN: SINH HỌC 6
Năm học 2020 – 2021
MỤC LỤC
TT
Nội dung các mục
Trang
1
THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN
2
TÓM TẮT SÁNG KIẾN
3
MÔ TẢ SÁNG KIẾN
1
Hoàn cảnh nảy sinh sáng kiến
1-2
Cơ sở lý luận của vấn đề
2-3
Thực trạng của vấn đề
3.1. Thực trạng dạy học môn sinh học trong trường phổ thông hiện nay
3.2. Quá trình điều tra
3.3. Những thuận lợi và khó khăn khi đưa STEM vào trường phổ thông hiện nay
3.3.1. Thuận lợi
3.3.2. Khó khăn
3
3-4
4-6
6
6
6-7
Các giải pháp, biện pháp thực hiện
4.1. Khái niệm STEM
4.2. Tầm quan trọng của dạy học STEM
4.3. Các năng lực, phẩm chất được hình thành qua dạy học STEM
4.4. Quy trình xây dựng bài học STEM
4.5. Các hình thức tổ chức giáo dục STEM
4.6.Nguyên tắc triển khai các chủ đề giáo dục STEM
4.7. Các biện pháp đưa STEM vào môn Sinh trường trung học phổ thông hiện nay
4.7.1 Kết hợp xây dựng các chủ đề dạy học STEM với phương pháp dạy học truyền thống.
4.7.2. Xây dựng chủ đề minh họa theo hướng giáo dục STEM.
4.7.2.1. Thông tin chủ đề
4.7.2.2. Mô tả chủ đề
4.7.2.3. Mục tiêu của chủ đề
4.7.2.4. Chuẩn bị
4.7.2.5. Tiến trình dạy học
4.8. Kết quả triển khai ở trường THCS
4.8.1. Về mặt định tính
4.8.2. Về mặt định lượng
7
7-9
9-10
10-11
11-13
13
13-14
14
14
14
14
15-16
16-17
17
17-25
25
25-26
26-27
Kết quả đạt được
28-29
Điều kiện để sáng kiến được nhân rộng
29
4
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ
1. Kết luận
2. Khuyến nghị
30
30
30-31
5
PHẦN PHỤ LỤC
32-53
6
TƯ LIỆU THAM KHẢO
54
7
DANH MỤC VIẾT TẮT
55
THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN
1. Tên sáng kiến: VẬN DỤNG GIÁO DỤC STEM VÀO DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “ƯƠM MẦM GIÁ ĐỖ”
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Sinh học
3. Tác giả:
- Họ và tên: Hoàng Thị Hằng Giới tính: Nữ
- Ngày /tháng / năm sinh: 29/ 10/1987
- Trình độ chuyên môn: Cao đẳng
- Chức vụ, đơn vị công tác: Giáo viên Trường THCS Thái Thịnh
- Điện thoại: 0383313087
4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Trường THCS Thái Thịnh
- Địa chỉ: Phường Thái Thịnh - Thị xã Kinh Môn - Tỉnh Hải Dương
5. Đơn vị áp dụng sáng kiến lần đầu:
- Đơn vị: Trường THCS Thái Thịnh
- Địa chỉ: Phường Thái Thịnh - Thị xã Kinh Môn - Tỉnh Hải Dương
6. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:
+ Học sinh: Tự giác, sáng tạo, nhiệt tình.
+ Giáo viên: Có ý thức cao trong nghiên cứu và áp dụng sáng kiến.
+ Nhà trường: Đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.
7. Thời gian áp dụng thử sáng kiến lần đầu: Đầu HK II năm học 2020 – 2021
TÁC GIẢ
Hoàng Thị Hằng
XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ
ÁP DỤNG SÁNG KIẾN
XÁC NHẬN CỦA PHÒNG GD&ĐT
TÓM TẮT SÁNG KIẾN
1. Hoàn cảnh nảy sinh sáng kiến
Khoa học tự nhiên nói chung, môn Sinh học nói riêng ngày càng đóng vai trò rất lớn trong nền kinh tế của thời đại công nghệ. Tuy nhiên làm thế nào để thu hút được các em yêu thích và lựa chọn
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
BẢN MÔ TẢ SÁNG KIẾN
VẬN DỤNG GIÁO DỤC STEM VÀO DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “ƯƠM MẦM GIÁ ĐỖ”
BỘ MÔN: SINH HỌC 6
Năm học 2020 – 2021
MỤC LỤC
TT
Nội dung các mục
Trang
1
THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN
2
TÓM TẮT SÁNG KIẾN
3
MÔ TẢ SÁNG KIẾN
1
Hoàn cảnh nảy sinh sáng kiến
1-2
Cơ sở lý luận của vấn đề
2-3
Thực trạng của vấn đề
3.1. Thực trạng dạy học môn sinh học trong trường phổ thông hiện nay
3.2. Quá trình điều tra
3.3. Những thuận lợi và khó khăn khi đưa STEM vào trường phổ thông hiện nay
3.3.1. Thuận lợi
3.3.2. Khó khăn
3
3-4
4-6
6
6
6-7
Các giải pháp, biện pháp thực hiện
4.1. Khái niệm STEM
4.2. Tầm quan trọng của dạy học STEM
4.3. Các năng lực, phẩm chất được hình thành qua dạy học STEM
4.4. Quy trình xây dựng bài học STEM
4.5. Các hình thức tổ chức giáo dục STEM
4.6.Nguyên tắc triển khai các chủ đề giáo dục STEM
4.7. Các biện pháp đưa STEM vào môn Sinh trường trung học phổ thông hiện nay
4.7.1 Kết hợp xây dựng các chủ đề dạy học STEM với phương pháp dạy học truyền thống.
4.7.2. Xây dựng chủ đề minh họa theo hướng giáo dục STEM.
4.7.2.1. Thông tin chủ đề
4.7.2.2. Mô tả chủ đề
4.7.2.3. Mục tiêu của chủ đề
4.7.2.4. Chuẩn bị
4.7.2.5. Tiến trình dạy học
4.8. Kết quả triển khai ở trường THCS
4.8.1. Về mặt định tính
4.8.2. Về mặt định lượng
7
7-9
9-10
10-11
11-13
13
13-14
14
14
14
14
15-16
16-17
17
17-25
25
25-26
26-27
Kết quả đạt được
28-29
Điều kiện để sáng kiến được nhân rộng
29
4
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ
1. Kết luận
2. Khuyến nghị
30
30
30-31
5
PHẦN PHỤ LỤC
32-53
6
TƯ LIỆU THAM KHẢO
54
7
DANH MỤC VIẾT TẮT
55
THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN
1. Tên sáng kiến: VẬN DỤNG GIÁO DỤC STEM VÀO DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “ƯƠM MẦM GIÁ ĐỖ”
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Sinh học
3. Tác giả:
- Họ và tên: Hoàng Thị Hằng Giới tính: Nữ
- Ngày /tháng / năm sinh: 29/ 10/1987
- Trình độ chuyên môn: Cao đẳng
- Chức vụ, đơn vị công tác: Giáo viên Trường THCS Thái Thịnh
- Điện thoại: 0383313087
4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Trường THCS Thái Thịnh
- Địa chỉ: Phường Thái Thịnh - Thị xã Kinh Môn - Tỉnh Hải Dương
5. Đơn vị áp dụng sáng kiến lần đầu:
- Đơn vị: Trường THCS Thái Thịnh
- Địa chỉ: Phường Thái Thịnh - Thị xã Kinh Môn - Tỉnh Hải Dương
6. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:
+ Học sinh: Tự giác, sáng tạo, nhiệt tình.
+ Giáo viên: Có ý thức cao trong nghiên cứu và áp dụng sáng kiến.
+ Nhà trường: Đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.
7. Thời gian áp dụng thử sáng kiến lần đầu: Đầu HK II năm học 2020 – 2021
TÁC GIẢ
Hoàng Thị Hằng
XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ
ÁP DỤNG SÁNG KIẾN
XÁC NHẬN CỦA PHÒNG GD&ĐT
TÓM TẮT SÁNG KIẾN
1. Hoàn cảnh nảy sinh sáng kiến
Khoa học tự nhiên nói chung, môn Sinh học nói riêng ngày càng đóng vai trò rất lớn trong nền kinh tế của thời đại công nghệ. Tuy nhiên làm thế nào để thu hút được các em yêu thích và lựa chọn
 
Các ý kiến mới nhất