Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

SKKN "Tao tinh huong co van de trong mot tiet day Toan"

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Tu soan
Người gửi: Đoàn Thị Tình Thương (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:19' 23-03-2009
Dung lượng: 49.0 KB
Số lượt tải: 38
Số lượt thích: 0 người

Phần A
Giới thiệu đề Tài

I. Lí do chọn đề tài
Ngày nay xã hội ngày càng phát triển với tốc độ nhanh trong nhiều lĩnh vực, có nhiều vấn đề thu hút tuổi trẻ đặc biệt với lứa tuổi học sinh trung học cơ sở, nhiều môn học rất có sức hấp dẫn đối với các em như: Vật lí, hoá học, sinh học, địa lí, lịch sử,... lại thêm các môn năng khiếu cũng không kém phần hấp dẫn đối với các em như: nhạc, hoạ,... Đối với các em môn Toán là một môn khó học lại ít mang tính liên hệ thực tiễn ngay khi học, chính vì thế nhiều em không thích học môn Toán hoặc học sút dần môn này. Để hấp dẫn đối với các em trong một tiết học toán nói riêng và bộ môn Toán nói chung mỗi một giáo viên dạy Toán cần có sự hội tụ nhiêu mặt như: trình độ, năng lực chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy, nghệ thuật truyền thụ, lòng yêu nghề mến trẻ ... Trong đó việc tạo tình huống có vấn đề trong mỗi tiết dạy, mỗi đơn vị kiến thức là một vấn đề có tác động rất lớn đến việc tiếp thu kiến thức của học sinh trong giờ học toán và cả một quá trình học tập bộ môn này. Vì lẽ đó qua một thời gian giảng dạy tuy chưa dài nhưng bản thân tôi luôn suy nghĩ tìm toì về việc tạo tình huống có vấn đề trong mỗi tiết dạy và tôi xin mạn phép được nêu ra đây dù chỉ là một chút kinh nghiệm nhỏ mong được sự trao đổi ,đóng góp bổ sung của các bạn đồng nghiệp.
Tôi nghĩ rằng nếu vấn đề này được áp dụng vào hầu hết các tiết học (Bài mới) thì sẽ có nhiều tác dụng như:
Do tạo ra nhu cầu của sự hiểu biết, tình huống có vấn đề kích thích hoạt động trí tuệ của học sinh nhằm đạt nhu cầu ấy .
Tình huống có vấn đề hướng sự suy nghĩ của học sinh vào một mục đích cụ thể , làm cho học sinh hiểu rõ ý nghĩa của vấn đề sắp nghiên cứu, vấn đề cần giải quyết, từ đó mà hoạt động tư duy được hướng tới mục tiêu rõ rệt và đạt hiệu quả hơn .
Học sinh được tập dượt rèn luyện thói quen tự đề xuất và giải quyết vấn đề, thói quen tự học tập và tự nghiên cứu.
Chính vì vậy tôi xin được trình bày đề tài “ Tạo tình huống có vấn đề trong một tiết dạy toán “

II. Lịch sử của vấn đề
Trước đây đã có nhiều đồng nghiệp của tôi trong trường cũng như trường bạn đã viết về vấn đề này nhưng việc chọn các biện pháp tạo ra tình huống có vấn đề chưa được phong phú về kiểu dạng.
Qua tìm đọc các tài liệu dịch từ nước ngoài thì tôi chưa bắt gặp vấn đề này, còn đối với trong nước có bài viết năm 1980 của Vũ Hữu Bình nhưng nội dung bài viết như là một kinh nghiệm giúp giáo viên tham khảo nhằm góp phần vào việc cải tiến phương pháp dạy học trong giai đoạn hiện nay. Cũng có thể có nhiều bài viết nữa của đồng nghiệp về vấn đề naỳ nhưng tôi chưa được đọc do việc tìm hiểu không thể hết được. Nhưng tôi nghĩ vấn đề tôi đưa ra có thể có một phần nhỏ nào đó mà người khác chưa đề cập đến .

III. Mục đích nghiên cứu
Cũng
 
Gửi ý kiến