Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

SKKN: THIẾT KẾ THÍ NGHIỆM HÓA 11

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Phú Hoạt (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:33' 04-01-2014
Dung lượng: 3.4 MB
Số lượt tải: 1069
Số lượt thích: 2 người (Tô Thị Huyền, Nguyễn Thành Nam)
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO GIALAI
TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
BÁN CÔNG PHAN BỘI CHÂU
----
TỔ: HOÁ - SINH








ĐỀ TÀI SÁNG KIẾN:
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ
THỰC HÀNH - THÍ NGHIỆM
HOÁ HỌC LỚP 11
(THEO CHƯƠNG TRÌNH THAY SÁCH)







NGƯỜI THỰC HIỆN- GIÁO VIÊN: HOÀNG VĂN HOAN





THÁNG 3 NĂM 2008


HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ THỰC HÀNH
HOÁ HỌC LỚP 11 CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN

HỌC KỲ I
Chương 1: SỰ ĐIỆN LI
BÀI THỰC HÀNH SỐ 1
Bài học số: 6
---11CB---
Tên bài thực hành:
Tính axit – bazơ. Phản ứng trao đổi ion trong dung dịch các chất điện li
Tiết số: 9

HÌNH VẼ
CÁCH TIẾN HÀNH

Thí nghiệm1. Tính bazơ

a)

b)





1. Cách tiến hành:
+ Lấy ống nhỏ giọt hoặc đũa thuỷ tinh nhỏ một giọt dd HCl 0,1M lên mảnh giấy quì đặt trước trên tấm kính thuỷ tinh.
+ Làm các TN tiếp tương tự tiếp theo với các dd:


CH3COOH 0,1M;





NaOH 0,1M;




NH3 0,1M;

2. Quan sát từng trường hợp với màu chuẩn của pH để xác định gần đúng giá trị pH dung dịch.

Thí nghiệm 2. Phản ứng trao đổi ion trong dung dịch các chất điện li


1. Các thí nghiệm.

a) Nhỏ 2 ml dd Na2CO3 vào ống nghiệm đựng sẵn 2ml dd CaCl2. Nhận xét hiện tượng xảy ra.




b) Hoà tan kết tủa trắng ở thí nghiệm a) bằng dd HCl. Nhận xét các hiện tượng xảy ra.





c) Cho vào ống nghiệm 2 ml dung dịch NaOH loãng sau đó nhỏ vào vài giọt dung dịch phenolphtalein lắc nhẹ và nhỏ

từ từ từng giọt dung dịch HCl vào cho đến khi dung dịch chuyển hết màu hồng.
2. Quan sát, nhận xét, giải thích các hiện tượng và viết các phương trình phản ứng(phân tử, ion thu gọn).










Chương 2: NITƠ - PHOTPHO
BÀI THỰC HÀNH SỐ 2
Bài học số: 14
---11CB---
Tên bài thực hành:
TÍNH CHẤT CỦA MỘT SỐ HỢP CHẤT NITƠ, PHOT PHO
Tiết số: 21

HÌNH VẼ
CÁCH TIẾN HÀNH

 Thí nghiệm 1: Tính oxi hoá của axit nitric đặc và loãng


Lưu ý: Cần nhắc nhở học sinh cẩn thận khi làm việc với HNO3 đặc , HNO3 loãng. Khí NO2 độc , cần cho học sinh làm với lượng nhỏ .
* Cách tiến hành.
a. Ống 1 nghiệm chứa 0,5 ml dd HNO3 đặc + một mảnh nhỏ Cu vào.

b. Ống 2 nghiệm chứa 0,5 ml dd HNO3 loãng + một mảnh nhỏ Cu vào, đun nhẹ. Nút các ống bằng bông tẩm dd

NaOH. Ống 1 : HNO3đ + Cu
Ống 2 : HNO3 loãng + Cu 

Thí nghiệm 2: Tính oxi hoá của muối nitrat nóng chảy.


* Cách tiến hành và gợi ý.
Một ống nghiệm khô chịu nhiệt trên giá sắt, trên chậu cát, cho một ít tinh thể KNO3 vào rồi dùng đèn cồn đốt mạnh ống nghiệm, khi có bọt khí, đốt mẩu than bén lửa đưa vào miệng ống nghiệm.

 2KNO3  2KNO2 + O2 C + O2 ( CO2








Thí nghiệm 3: Phân biệt một số loại phân bón hoá học.



b) San thành 3 ống khác mỗi ống 1 ml mỗi dung dịch.

* Cách tiến hành và gợi ý.
Quan sát bề ngoài các phân bón.
a) Thử tính tan của phân bón (NH4)2SO4, KCl, Ca(H2PO4)2. Cho vào 3 lọ 4 -5 ml nước, cho vào mỗi ống bằng hạt ngô mỗi loại phân bón, lắc quan sát. Sau đó san thành 3 ống nhỏ, mỗi ống 1 ml mỗi loại để làm các TN sau:

b) Cho vào mỗi ống 0,5 ml dd NaOH đun lên cả 3 ống và thử bằng giấy quỳ ướt, nếu quỳ chuyển màu xanh là (NH4)2SO4 .
Oáng 3 : có mùi khai , quỳ tím


chuyển sang màu xanh ( Chứng tỏ có NH4+
NH4+ + OH-  NH3 + H2O

c)


c) Còn lại là KCl và Ca(H2PO4)2. thử 2 dd của hai loại phân bón này với
 
Gửi ý kiến