Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

so hoc 6

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Lợi
Ngày gửi: 13h:55' 20-01-2017
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 38
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn : 13/08/12
Ngày giảng: 20/08/12

CHƯƠNG I : ÔN TẬP VÀ BỔ TÚC VỀ SỐ TỰ NHIÊN

Tiết 1 §1. TẬP HỢP – PHẦN TỬ CỦA TẬP HỢP

I. Mục tiêu
* Kiến thức : Hs làm quen với tập hợp, cảm nhận được khái niệm “tập hợp” thông qua các vd về tập hợp. Hs phân biệt được các kí hiệu (thuộc), (không thuộc), biết cách viết một tập hợp theo cách diễn đạt bằng lời của bài toán.
* Kỹ năng : Rèn luyện cho Hs tư duy linh hoạt khi dùng những cách khác nhau để viết một tập hợp.
* Thái độ : Yêu thích môn học, cẩn thận, giúp đỡ nhau trong học tập….
II. Phương pháp
- Nêu và giải quyết vấn đề, Trực quan nêu vấn đề, thực hành
III. Chuẩn bị
1. Giáo viên : Tranh vẽ đồ dùng học tập …., phấn màu
2. Học sinh : Đọc trước bài, Sgk, đồ dùng học tập
VI. Hoạt động dạy học
1 . Ổn định
2 . Bài dạy

Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Nội dung ghi bảng

HĐ1: Giới thiệu chương và bài mới (5’)

- Dặn dò HS chuẩn bị đồ dùng học tập, sách vở cần thiết cho bộ môn.
- Giới thiệu nội dung của chương I như SGK.
- Kiểm tra đồ dùng học tập sách vở cần thiết cho bộ môn.
- Lắng nghe và xem qua SGK.
- Ghi đầu bài.

HĐ2: Các ví dụ (10’)

Hãy quan sát hình 1 SGK
? Trên bàn có gì?

Ta nói sách bút là tập hợp các đồ vật đặt trên bàn.

GV lấy một số vd về tập hợp ngay trong lớp học.
Cho đọc vd SGK.
Cho tự lấy thêm vd tập hợp ở trong trường, gia đình.

-Hs. Trên bàn có sách bút.
-Lắng nghe GV giới thiệu về tập hợp.
-Xem vd SGK.
-Tự lấy vd tập hợp trong trường và ở gia đình.
1.Các ví dụ

- SGK
- Tập hợp :
+ Những chiếc bàn trong lớp.
+ Các cây trong trường.
+ Các ngón tay trong bàn tay.

HĐ3: Cách viết. Các kí hiệu (18`)

-Nêu qui ước đặt tên tập hợp

- Giới thiệu cách viết tập hợp
? Nêu VD tập hợp A.
- Cho đọc SGK cách viết tâp hợp B các chữ cái a, b,c
? Hãy viết tập hợp C sách bút ở trên bàn (h.1)?

? Hãy cho biết các phần tử tập hợp C?
-Nghe GV giới thiệu.
-Viết theo GV.
- Đọc ví dụ SGK.
-Lên bảng viết tập hợp C sách bút trên bàn (h1).
-Trả lời các phần tử của C
2. Cách viết. Các kí hiệu
-Tên tập hợp: chữ cái in hoa.
A, B, C,……..
- Cách viết 1: Liệt kê
VD:
*A = {1;2;3;0} với 0;1;2;3
là các phần tử của tập hợp A
*B = { a, b, c }
*C= {sách,bút} (hình 1)với
sách, bút là phần tử của C.


- Giới thiệu tiếp các kí hiệu ;.

? 1 có phải là phần tử của tập hợp A không?

Giới thiệu cách viết.
Tương tự hỏi với 6 ?
- Làm BT1, 2 điền ô trống và chỉ ra cách viết đúng,sai.
- Chốt lại cách đặt tên, kí hiệu, cách viết tập hợp.
Yêu cầu đọc chú ý 1
- Giới thiệu cách viết tập hợp A bằng cách 2.
-Yêu cầu HS đọc phần đóng khung trong SGK.
- Giới thiệu cách minh hoạ tập hợp nh
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓