Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

sử dụng điện thoại- Kĩ thuật 5 soạn theo NLPC

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thanh Nhàn
Ngày gửi: 13h:17' 10-11-2021
Dung lượng: 43.3 KB
Số lượt tải: 25
Số lượt thích: 0 người
BÀI 9: SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI (2 tiết)
I. MỤC TIÊU.
Trình bày được tác dụng của điện thoại, nhận biết các biểu tượng cơ bản và chức năng hoạt động của điện thoại.
Thực hiện được cuộc gọi tới của người thân và các số khẩn cấp khi cần thiết. Sử dụng đúng cách, an toàn tiết kiệm, hiệu quả và phù hợp.
Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được để sử dụng điện thoại trong đời sống hằng ngày.
Nhận ra được ý nghĩa giao tiếp trao đổi thông tin qua điện thoại. Thu nhận, xử lí được thông tin qua điện thoại những vấn để đơn giản
II. CHUẨN BỊ
Một số loại điện thoại (Di động, cố định). Tranh ảnh các loại điện thoại, tình huống.
Quan sát điện thoại của gia đình, người thân(ông bà, bố mẹ,…)
Nhớ được số của người thân.
Tìm hiểu trước một số tính năng của điện thoại.
III. TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC:
Tiết 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1. Hoạt động 1:Khởi động tạo tâm thế tìm hiểu cách sử dụng điện thoại.
- Giáo viên nêu tình huống: Ông bà Nam ở dưới quê hai ba tháng bố mẹ mới đưa Nam về thăm ông bà một lần. Cuối năm học Nam đạt học sinh giỏi nhưng Nam không biết làm cách nào để báo tin vui cho ông bà. Theo em có cách nào để Nam có thể kể cho ông bà biết về thành tích học tập của Nam?
- Giáo viên dẫn dắt, gợi ý để học sinh đưa ra ý tưởng, cách thức để Nam liên lạc với ông bà nhanh nhất chính là sử dụng điện thoại để liên lạc.
- GV nêu câu hỏi: Các em có biết các tính năng của điện thoại, cách sử nó như thế nào cho hiệu quả?
2. Hoạt động 2:Tìm hiểu về tác dụng và bộ phận của điện thoại.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh thảo luận theo nhóm đôi.
+ Nhiệm vụ 1: Hãy thảo luận và liệt kê những tác dụng của điện thoại mà em biết.
- Giáo viên chốt lại.
+ Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu về các bộ phận cơ bản của điện thoại.
- Giáo tổ chức cho học sinh thảo luận nhóm 4.
- Giáo viến phát cho mỗi nhóm một số tranh
ảnh một loại điện thoại và yêu cầu học sinh thảo luận nêu tên các bộ phận cơ bản của điện thoại.



- Học đưa ra cách giải quyết tình huống trên một cách hiệu quả nhất đó là sử dụng điện thoại.





- Học sinh lắng nghe, nêu ý tưởng và suy nghĩ về điện thoại .


- Học sinh nêu ý kiến.






- Học sinh thảo luận nhóm đôi
- Đại diện các nhóm trình bày
- Các nhóm khác bổ sung.



- Học sinh quan sát tranh, thảo luận
và thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu của giáo viên.
- Học sinh trình bày kết quả
- Các nhóm khác bổ sung.

PHIẾU HỌC TẬP
Em hãy nêu các bộ phận cơ bản của điện thoại?
…………………………………….......................
……………………………………………………
……………………………………………………







- Giáo viên chốt lại:

3.Hoạt động 3:Tìm hiểu các biểu tượng và các chức năng hoạt động của điện thoại.
* Giáo viên tổ chức thảo luận nhóm 4
+ Trước khi gọi điện thoại di động em cần làm gì?
+ Để tìm được số điện thoại em cần vào biểu tượng nào?
+ Để thực hiện cuộc gọi thì cần bấm vào biểu tượng nào trên điện thoại?
+ Để gọi được số điện thoại gần nhất em nhấn vào biểu tượng nào?
+ Sau khi gọi điện xong em nhấn vào biểu tượng nào để kết thúc cuộc gọi?
- Giáo viên nhận xét, chốt lại.
* Phiếu học tập (trong tài liệu tham khảo trang 40)



- Học sinh thảo luận và trả lời câu hỏi.
- Học sinh đại diện trả lời.


Tiết 2
Hoạt động 4: Các tình huống khẩn cấp cần sử dụng điện thoại/

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

- Giáo viên yêu cầu học sinh ghi nhanh số điện của người thân mà em nhớ vào giấy.
- GV kiểm tra và nhận xét.
- Hỏi:
+ Tại sao chúng ta nên nhớ ít nhất 1 số điện thoại của người thân trong gia đình?
+ Tại sao em không nhớ số điện thoại nào của người thân trong gia đình?
+ Các em có biết số điện thoại nào không phải của người thân nhưng chúng ta cũng cần phải nhớ không?
- GV nhận xét
- GV cho hs xem hình ảnh các số điện thoại khẩn cấp
 
Gửi ý kiến