Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

SỬA L1 ĐỌC THẦM - HK2 - 2.5 - LOANHUYNH

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Huỳnh Thị Kim Loan
Ngày gửi: 23h:38' 11-09-2018
Dung lượng: 96.5 KB
Số lượt tải: 62
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯỚC BÌNH
HỌ VÀ TÊN HS: …………………………..……..
LỚP: HAI 5
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ 2/ NH: 2014 – 2015
MÔN TIẾNG VIỆT
KIỂM TRA ĐỌC THẦM
Thời gian làm bài: 25 phút


GIÁM THỊ - GIÁM KHẢO



SỐ THỨ TỰ



ĐIỂM

LỜI NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN



I. ĐỌC THẦM : ( 25 phút )
Học sinh đọc bài sau đây rồi làm bài tập ở trang sau
Bài đọc :
Hổ và Sẻ

Một hôm, Hổ chộp được Sẻ. Sẻ xin tha mạng. Hổ cười, nói: “ Nếu Sẻ xô đổ được cái cây bên rừng thì tha cho”. Sẻ nhanh trí, bảo:
- Tôi sẽ xô đổ được cây này. Anh thì không làm được đâu.
Hổ bị Sẻ nói khích, tức khí, thả Sẻ ra để xô đổ cây. Không ngờ cái cây có rễ bám rất sâu, Hổ ra sức xô, húc, vật lộn cả buổi mà cây không đổ. Lúc đó, Sẻ mới bay lên một cành nhỏ, quệt mỏ vào thân cây lách cách, rồi nó vừa nhún nhảy làm cành cây rung lên, lá rụng lả tả, vừa kêu inh ỏi:
- Anh Hổ chạy mau, chạy mau! Cây đè chết bây giờ!
Hổ tưởng cây sắp đổ thật, cong đuôi nhảy vọt vào rừng.
( Sưu tầm )









II. II. TRẢ LỜI CÂU HỎI

Khoanh tròn chữ cái đặt trước câu trả lời đúng :
..../ 0.5 đ 1. Hổ và Sẻ gặp nhau trong trường hợp nào?
A. Cả hai đang đi vào rừng.
B. Hổ và Sẻ đi tìm mồi.
C. Sẻ bị Hổ chộp được.

..../ 0.5 đ 2. Sẻ xin Hổ tha mạng, Hổ đã nói gì với Sẻ ?
A. Nếu xô đổ cái cây bên rừng thì tha cho.
B. Nếu húc đổ cái cây bên rừng thì tha cho.
C. Nếu làm đổ cái cây bên rừng thì tha cho.

..../ 0.5 đ 3. Để thắng Hổ, Sẻ đã làm gì?
A. Xô, húc vào thân cây, vật lộn với cây, kêu inh ỏi.
B. Quệt mỏ vào thân cây, làm lá rụng và kêu inh ỏi.
C. Kêu la inh ỏi, nhún nhảy, xô và húc đổ cây.

..../ 1 đ 4. Qua bài đọc, em thấy Sẻ là chú chim như thế nào?
A. Là chú chim nhút nhát , sợ chết.
B. Là chú chim sợ chết , thông minh.
C. Là chú chim thông minh, mưu trí.

..../ 0.5 đ 5. Dòng nào dưới đây là cặp từ trái nghĩa?
A. Thông minh – Nhanh trí.
B. Nhút nhát – Gan dạ.
C. Sáng kiến – Sáng dạ

..../ 1 đ 6. Điền dấu câu thích hợp vào ô trong đoạn văn sau:
Sáng nay Hoàng được điểm mười môn Toán Em được cô giáo tuyên dương trước lớp.

(((







































Biểu điểm
Nội dung


1) .............../ 0,5 điểm
Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng, được 0,5 điểm
2) .............../ 0,5 điểm
Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng, được 0,5 điểm

3) .............../ 1 điểm
Tùy theo câu trả lời của HS, GV thấy phù hợp với nội dung thì được1 điểm.

1) ............./ 1 điểm
Hs viết đúng 2 từ.
Hs viết đúng 1 từ không được điểm
2) ............./ 0,5 điểm
Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng, được 0,5 điểm

3) ............./ 0,5 điểm
HS đặt đúng câu hỏi cho bộ phận in đậm.
A/ Trả lời câu hỏi :
1) Hổ và Sẻ gặp nhau trong trường hợp nào?
c. Sẻ bị Hổ chộp được

2) Để thắng Hổ, Sẻ đã làm gì?
b. quệt mỏ vào thân cây, làm lá rụng và kêu inh ỏi.

3) Qua bài đọc, em thấy Sẻ là chú chim như thế nào?
Sẻ là chú chim mưu trí (hoặc khôn ngoan, hoặc thông minh, hoặc nhanh trí…)

B/ Bài tập :
1) Viết 2 từ chỉ hoạt động của loài chim mà em biết:
Viết đúng 2 từ chỉ hoạt động của loài chim

2) Bộ phận gạch dưới
 
Gửi ý kiến