Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Tai lieu tap huan ra de thi môn toán theo thong tu 22

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Tai lieu tap huan ra de thi theo thong tu 22
Người gửi: Tăng Xuân Sơn
Ngày gửi: 05h:42' 03-05-2018
Dung lượng: 450.5 KB
Số lượt tải: 260
Số lượt thích: 0 người
TÀI LIỆU TẬP HUẤN
NÂNG CAO NĂNG LỰC BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
ĐỊNH KỲ MÔN TOÁN THEO THÔNG TƯ SỐ 22/2016/TT-BGDĐT
Tăng Sơn - Phòng GD&ĐT

Phần I
Một số vấn đề lý luận chung về
thiết kế bài kiểm tra định kỳ theo Thông tư 22

I. Mục đích, yêu cầu thiết kế bài kiểm tra định kỳ (KTĐK)
- Hướng dẫn giáo viên (GV) cách thức thiết đề kiểm tra định kỳ các môn học theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT.
- Sau khi tập huấn mỗi (GV) có hiểu biết rõ ràng, đầy đủ và thực hành biên soạn được các câu hỏi, bài tập cho đề kiểm tra định kỳ dựa trên chuẩn kiến thức, kỹ năng theo 4 mức độ nhận thức.
- Đánh giá định kỳ kết quả học tập là đánh giá kết quả của học sinh (HS) sau một giai đoạn học tập, rèn luyện, nhằm xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ học tập của học sinh so với chuẩn kiến thức, kỹ năng quy định trong chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Đánh giá định kỳ bằng bài kiểm tra, thực hiện với các môn học: Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa Lý, Ngoại ngữ, Tin học, Tiếng dân tộc.
- Thông tư 22 bổ sung quy định ra đề kiểm tra định kỳ kết quả học tập các môn học trên đây căn cứ vào yêu cầu môn học dựa trên chuẩn kiến thức, kỹ năng theo bốn mức độ thay vì ba mức độ như Thông tư 30. Cụ thể:
Điểm mới của Thông tư 22 so với Thông tư 30

Thông tư 30
Thông tư 22

 Đề bài KTĐK phù hợp với chuẩn kiến thức, kỹ năng gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức độ nhận thức của HS:
- Mức 1: HS nhận biết hoặc nhớ, nhắc lại đúng kiến thức đã học; diễn đạt đúng kiến thức hoặc mô tả đúng kỹ năng đã học bằng ngôn ngữ theo cách của riêng mình và áp dụng trực tiếp kiến thức, kỹ năng đã biết để giải quyết các tình huống, vấn đề trong học tập.
- Mức 2: HS kết nối, sắp xếp lại các kiến thức, kỹ năng đã học để giải quyết tình huống, vấn đề mới, tương tự tình huống, vấn đề đã học.
- Mức 3: HS vận dụng các kiến thức, kỹ năng để giải quyết các tình huống, vấn đề mới, không giống với những tình huống, vấn đề đã được hướng dẫn hay đưa ra những phản hồi hợp lý trước một tình huống, vấn đề mới trong học tập hoặc trong cuộc sống
 Đề KTĐK phù hợp chuẩn kiến thức, kỹ năng và định hướng phát triển năng lực gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:
- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại được kiến thức, kỹ năng đã học.
- Mức 2: Hiểu kiến thức, kỹ năng đã học, trình bày, giải thích được kiến thức theo cách hiểu của cá nhân
-Mức 3: Biết vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết những vấn đề quen thuộc, tương tự trong học tập, cuộc sống.
-Mức 4: Vận dụng các kiến thức, kỹ năng đã học để giải quyết vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập, cuộc sông một cách linh hoạt.

II. Cách thức thiết kế ma trận và đề kiểm tra
1. Quy trình thiết kế ma trận đề kiểm tra
a. Cấu trúc ma trận đề
+ Lập bảng ma trận hai chiều: một chiều là nội dung, chủ đề hay mạch kiến thức chính cần đánh giá; một chiều là các mức độ nhận thức của học sinh (nhận biết, thông hiểu, vận dụng trực tiếp và vận dụng nâng cao hay vận dụng trong tình huống mới hoặc có nội dung thực tiễn).
+ Trong mỗi ô là chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình môn học cần đánh giá, tỷ lệ % số điểm, số lượng câu hỏi và tổng số điểm của các câu hỏi.
+ Số lượng câu hỏi của từng ô phụ thuộc vào mức độ quan trọng của mỗi chuẩn kiến thức, kỹ năng cần đánh giá, lượng thời gian làm bài kiểm tra và số điểm quy định cho từng mạch kiến thức, từng cấp độ nhận thức.
b. Mô tả về đánh giá các mức độ nhận thức
Cấp độ tư duy
Mô tả

Nhận biết
(Biết)
* Nhận biết có thể được hiểu là học sinh nêu hoặc nhận ra các khái niệm, nội dung, vấn đề đã học khi được yêu cầu.
(Tóm lại HS nhận thức được những kiến thức đã nêu trong SGK)

Thông hiểu
(Hiểu)

* Học sinh hiểu các khái niệm cơ bản, có khả năng
 
Gửi ý kiến