Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

THAM LUẬN DẠY VĂN THỜI 4.0

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Trúc Phương
Ngày gửi: 12h:23' 08-10-2022
Dung lượng: 5.8 MB
Số lượt tải: 35
Số lượt thích: 0 người
DẠY HỌC NGỮ VĂN THỜI 4.0



“Bản thân giáo viên cần
phải học tập, sáng tạo để
mình trở thành một người
thầy hiện đại và tiệm cận
được với năng lực nhà giáo
thế kỷ XXI”
Cô Tô Thụy Diễm
Quyên -Tổng giám đốc
Innedu, giảng viên các
chương trình đổi mới giáo
dục của Bộ Giáo dục và Đào
tạo khẳng định:

I.ĐIỂM MỚI CỦA CÔNG NGHỆ 4.0
Không phụ thuộc vào không gian, thời gian

Cá nhân hóa việc học tập

Học tập linh hoạt
Học tập dựa trên dự án

LỢI ÍCH CỦA MÔ HÌNH GIÁO DỤC 4.0

Học hỏi
chuyên sâu

Tăng kĩ năng
làm việc độc lập

2. Đối với giáo viên
Công nghệ, kiến thức, phương pháp sư phạm.

Định hướng, tạo động lực.
Kiểm tra, đánh giá theo xu hướng mới.

1. Đối với giáo viên

III. DẠY HỌC VĂN THỜI 4.0

*Ứng dụng Công nghệ Thông tin trong giảng dạy.

 GV tự tìm kiếm thông tin và hướng dẫn HS tìm kiếm.
 Thu thập và xây dựng được ngân hàng dữ liệu.
 Xác định khả năng và tình huống ứng dụng CNTT.

III. DẠY HỌC VĂN THỜI 4.0
1. Đối với giáo viên
*Ứng dụng Công nghệ Thông tin trong giảng dạy.

Phần mềm hỗ trợ xây dựng bài giảng

III. DẠY HỌC VĂN THỜI 4.0
1. Đối với giáo viên
*Ứng dụng Công nghệ Thông tin trong giảng dạy.

Phần mềm lưu trữ dữ liệu, chia sẻ thông tin

OneDrive

Mạng xã hội
điện toán Fshare

III.
III. DẠY
DẠY HỌC
HỌC VĂN
VĂN THỜI
THỜI 4.0
4.0

1. Đối với giáo viên

*Dạy học Ngữ Văn bằng trải nghiệm thực tế
( Theo truyền thống đã từng thực hiện)
Diễn xướng dân gian

HS có thể hát hoặc múa, hò, vè… để biểu
diễn. Trong quá trình tham gia, học sinh sẽ
hiểu được tâm tư, đời sống tình cảm của người
xưa gửi gắm vào các tác phẩm.

III.
III. DẠY
DẠY HỌC
HỌC VĂN
VĂN THỜI
THỜI 4.0
4.0

1. Đối với giáo viên

*Dạy học Ngữ Văn bằng trải nghiệm thực tế
( Theo truyền thống đã từng thực hiện)

Chuyển thể tác phẩm văn học thành
kịch bản phim

Đóng vai và trình diễn, chia sẻ, thảo

luận, trình bày.

III.
III. DẠY
DẠY HỌC
HỌC VĂN
VĂN THỜI
THỜI 4.0
4.0

1. Đối với giáo viên

Kết hợp với
* Dạy học ngữ
NgữVăn
Vănbằng
bằngtrải
trảinghiệm
nghiệmthực
thựctế.
tế. GVCN và
T
thủ thư, tiết
đọc sách tại
thư viện, có
thể cho HS
viết bài thu
hoạch - đoạn
văn (khoảng
200 chữ) lấy
điểm.

III.
III. DẠY
DẠY HỌC
HỌC VĂN
VĂN THỜI
THỜI 4.0
4.0

1. Đối với giáo viên

Nếu được GV hướng dẫn HS viết nhật kí trên
các trang fb cá nhân ( lưu chỉ mình tôi)

III. DẠY HỌC VĂN THỜI 4.0

1. Đối với giáo viên

GV thiết kế trò chơi trên phần mềm Powerpoint.

III. DẠY HỌC VĂN THỜI 4.0

1. Đối với giáo viên
GV có thể ứng dụng công nghệ qua các trò chơi, phim
ảnh  trò chơi trí tuệ vui nhộn
qua các phần mềm.

III. DẠY HỌC VĂN THỜI 4.0

1. Đối với giáo viên
Các bài quay từ Elearning giúp cho bài dạy phong
phú và trực quan sinh động

III. DẠY HỌC VĂN THỜI 4.0

1. Đối với giáo viên

https://igiaoduc.
vn/Nguoi-trongbao-95l38826.html?w=
2192
E.Learning mang tới sự chủ động, tương tác trực tuyến
củng cố kiến thức, học tập hiệu quả.

III. DẠY HỌC VĂN THỜI 4.0

2. Đối với học sinh

 HS ngày càng quen thuộc với công nghệ.
 Tìm kiếm tài liệu trên máy vi tính, có kết nối internet.
 Chủ động tự học, tự nghiên cứu các vấn đề xung quanh
cuộc sống, không bị giới hạn bởi kiến thức sách vở.
 HS có cơ hội tiếp xúc nhiều kiến thức bên ngoài. Thích làm
việc nhóm, thực hành theo dự án.

III. DẠY HỌC VĂN THỜI 4.0

2. Đối với học sinh

Biên tập
phim
Biên tập phim, thuyết trình
Giúp HS tự tin, nói chuyện
mạch lạc, trình bày
vấn đề logic.

III. DẠY HỌC VĂN THỜI 4.0

3. Đối với phụ huynh

Tất cả thông tin của phụ huynh, học sinh
đều được đồng bộ.
Phụ huynh sẽ kiểm soát được quá trình
học tập của con và có biện pháp phối
hợp kịp thời với nhà trường để việc dạy
và học đạt kết quả cao nhất.

III.DẠY HỌC VĂN THỜI 4.0
4. Những khó khăn
GIÁO VIÊN

HỌC SINH VÀ PHỤ HUYNH

 Kĩ năng ứng dụng
 HS thiếu phương tiện, không cập
.
công nghệ thông tin
nhật thông tin
còn hạn chế.
 Phụ huynh phải đau đầu, khổ sở
 Sử dụng các phần mềm
khi con nghiện game, bỏ bê việc
chưa thành thạo
học hành.
 Không theo kip được Có nhiều nguồn tài liệu không đáng tin
cậy
các ứng dụng CNTT
Làm giảm kết nối với các mối quan hệ

IV. KIẾN NGHỊ - ĐỀ XUẤT
1.GIÁO VIÊN VÀ TỔ CHUYÊN MÔN:

- Nghiên cứu tài liệu.
- Cập nhật phần mềm
- Chia sẻ để tìm ra phương pháp dạy học.

IV. KIẾN NGHỊ - ĐỀ XUẤT
2.NHÀ TRƯỜNG VÀ PHỤ HUYNH
-Phòng máy chiếu tại lớp học, kho học liệu
- Tập huấn cho GV các phần mềm game tương tác, biết
cách xây dựng bài giảng, thiết kế video, bài dạy
Elearning.
- Phụ huynh cần giám sát HS học qua mạng
 
Gửi ý kiến