Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

THI KSCL

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Văn Bình (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:55' 24-01-2019
Dung lượng: 110.5 KB
Số lượt tải: 287
Số lượt thích: 1 người (Hồng Vân Mộng)

SỞ GD-ĐT VĨNH PHÚC
TRƯỜNG THPT LIỄN SƠN
MA TRẬN ĐỀ THI CHUYÊN ĐỀ LẦN 3
MÔN NGỮ VĂN LỚP 11
NĂM HỌC 2018 - 2019


I. MỤC TIÊU ĐỀ THI
- Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng cho học sinh .
- Khảo sát bao quát một số nội dung kiến thức, kĩ năng trọng tâm với mục đích đánh giá năng lực tạo lập văn bản của HS thông qua hình thức kiểm tra tự luận.
- Cụ thể, đề kiểm tra nhằm đánh giá trình độ học sinh theo các chuẩn sau:
+ Vận dụng kiến thức trả lời các câu đọc hiểu văn bản, tạo lập văn bản.
II. HÌNH THỨC ĐỀ THI
- Hình thức: Tự luận.
- Cách tổ chức kiểm tra: cho học sinh làm bài ở trường.
- Thời gian làm bài: 90p
III. THIẾT LẬP MA TRẬN
Chọn một số nội dung cần đánh giá và thực hiện các bước thiết lập ma trận đề kiểm tra.
- Xác định khung ma trận.


Nội dung

Nhận biết

Thông hiểu
Vận dụng

Cộng




 Cấp độ thấp
Cấp độ cao


PHẦN I.
Đọc hiểu



- Ngữ liệu: Văn bản nghệ thuật.
- Tiêu chí lựa chọn ngữ liệu:
+ 01 văn bản hoàn chỉnh

- Nhận biết được các phương thức biểu đạt.

- Nội dung chính mà văn bản trên muốn đề cập đến là gì? Dựa vào nội dung đó, hãy đặt cho văn bản một nhan đề khác?
- Trong lời khuyên của thầy giáo, hình ảnh "vết đen" tượng trưng cho điều gì?
Theo anh/chị, việc chỉ "chú tâm đến những lỗi lầm nhỏ nhặt của người khác mà quên đi những phẩm chất tốt đẹp của họ" thể hiện một cách đánh giá con người như thế nào?





Tổng
Số câu:
1
2
1

04


Số điểm
0.5
1.5
1.0

3.0


Tỉ lệ:
5
15
10

30

PHẦN II.

Câu 1: NLXH:
- Viết 01 đoạn văn Khoảng 100 chữ
- Trình bày suy nghĩ của mình về lời khuyên của người thầy trong văn bản ở phần Đọc - hiểu: Khi phải đánh giá một sự việc hay một con người, thầy mong các em đừng quá chú trọng vào vết đen mà hãy nhìn ra tờ giấy trắng với nhiều mảng sạch mà ta có thể viết lên đó những điều có ích cho đời.



Viết đoạn văn.




Câu 2: Phân tích bức tranh thiên nhiên và con người nơi phố huyện nghèo trong truyện ngắn “ Hai đứa trẻ” của Thạch Lam.







Viết 01 bài văn.




Tổng
Số câu:




01
01

02



Số điểm


2.0
5.0
7.0


Tỉ lệ %


20
50
70


Tổng cộng
Số câu:
1
2
2
1
6



Số điểm
0,5

1,5

3.0

5.0

100


Tỉ lệ %
5%
15%
30%
50%
100%





































SỞ GD-ĐT VĨNH PHÚC
TRƯỜNG THPT LIỄN SƠN
ĐỀ THI KIỂM TRA CHUYÊN ĐỀ LẦN 3
MÔN NGỮ VĂN LỚP 11
NĂM HỌC 2018 - 2019
(Thời gian làm bài: 90 phút, không kể thời gian giao đề)



I. ĐỌC – HIỂU(3.0 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi ở bên dưới:
Điều gì là quan trọng?
Chuyện xảy ra tại một trường trung học.
Thầy giáo giơ cao một tờ giấy trắng, trên đó có một vệt đen dài và đặt câu hỏi với học sinh:
- Các em có thấy gì không?
Cả phòng học vang lên câu trả lời:
- Đó là một vệt đen.
Thầy giáo nhận xét:
- Các em trả lời không sai. Nhưng không ai nhận ra đây là một tờ giấy trắng ư?
Và thầy kết luận:
- Có người thường chú tâm đến những lỗi lầm nhỏ nhặt của người khác mà quên đi những phẩm chất tốt đẹp của họ. Khi phải đánh giá một sự việc hay một con người, thầy mong các em đừng quá chú trọng vào
 
Gửi ý kiến