Violet
Dethi
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

thiết bị chứng minh từ tính của dây dẫn có dòng điện

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Hai
Ngày gửi: 16h:44' 04-03-2017
Dung lượng: 1.8 MB
Số lượt tải: 16
Số lượt thích: 0 người


SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO TP CẦN THƠ
TRƯỜNG THPT THUẬN HƯNG









TÊN DỰ ÁN

THIẾT BỊ NHẬN BIẾT TỪ TÍNH
CỦA DÂY DẪN CÓ DÒNG ĐIỆN




Học sinh thực hiện:

BIỆN ANH MINH
LƯƠNG CHÂU NGUYỆT THIỆN
Trường: THPT THUẬN HƯNG – Quận Thốt Nốt – TP Cần Thơ.

Giáo viên hướng dẫn : Nguyễn Ngọc Diễm Chi

THỐT NỐT, tháng 12 năm 2016



MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN……………………………………………………………………….3
I. Báo cáo tổng quan………………………………………………………………...4
II. Lý thuyết về từ trường và cảm ứng điện từ và dao động điện từ…………….7
III. Lý thuyết về transistor, opto từ………………………………………………..8
IV. Phương án triển khai thực hiện……………………………………………...12
V. Kiểm tra sản phẩm .............................................................................................15
VI. Kết luận……………………………………………………………..…………17















LỜI CẢM ƠN
Lời mở đầu, nhóm chúng em xin gửi lời cảm ơn đến Ban Tổ chức, Bộ Giáo Dục, Sở Giáo Dục thành phố Cần Thơ đã tạo điều kiện cho chúng em tham gia một sân chơi lành mạnh và bổ ích. Chúng em đã có cơ hội để trao dồi kiến thức, giao lưu và học hỏi lẫn nhau. Chúng em nhận thấy được đây là một cơ hội quý báo để chúng em có thể thỏa sức sáng tạo và nuôi dưỡng niềm đam mê khoa học của mình.
Nhóm chúng em xin chân thành cảm ơn thầy hiệu trưởng, ban giám hiệu trường THPT Thuận Hưng đã tạo điều kiện và giúp đỡ chúng em trong suốt thời gian thực hiện đề tài.
Chúng em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cô Nguyễn Ngọc Diểm Chi- cô giáo hướng dẫn. Chúng em luôn biết ơn cô, cô là người đã khơi nguồn cảm hứng khoa học cho chúng em và giúp chúng em đến gần hơn với ước mơ của mình.
Chúng em cũng xin gửi lời cảm ơn đến thầy cô trường THPT Thuận Hưng đã tận tình chỉ dẫn, hỗ trợ chúng em.
Chúng con cảm ơn ba, mẹ trong suốt thời gian qua luôn tin tưởng và ủng hộ chúng con.
Mặc dù nhóm chúng em đã cố gắng để thực hiện đề tài một cách hoàn thiện nhất. Nhưng do buổi đầu mới làm quen với thực tiễn khoa học và cũng như còn hạn chế về kiến thức, kinh nghiệm nên không trách có sự thiếu sót. Vì vậy, chúng em rất mong được sự quan tâm, góp ý và giúp đỡ của quý thầy cô để chúng em có thể hoàn thiện sản phẩm với những tính năng tốt hơn.
Một lần nữa chúng em xin chân thành cảm ơn Ban Tổ Chức và chúc hội thi thành công tốt đẹp.
Báo cáo tổng quan:
Lí do chọn đề tài
Mọi người thường cho rằng khoa học tự nhiên ít hứng thú vì rất khô khan, không chứa nhiều tình cảm như khoa học xã hội. Tuy nhiên, với em vật lý luôn là nguồn cảm hứng bất tận. Vật lý không những chỉ xử lý những bài tập mang tính thử thách mà còn giúp giải thích được các hiện tượng kỳ thú trong thiên nhiên. Vì sao có cầu vòng? Vì sao có nhật thực, nguyệt thực? Vì sao máy bay có thể bay mà không rơi? Vô vàng câu hỏi “vì sao”. Trong tất cả các điều em tiếp cận được về vật lý, điều làm em ấn tượng nhất là sự tương tác giữa các nam châm với nhau. Em luôn cảm thấy đây là một điều kỳ thú của tự nhiên, nó như một trò ảo thuật vậy. Rõ ràng các nam châm hoàn toàn độc lập nhau, vậy mà chúng vẫn tương tác. Sự mơ hồ không cầm, nắm hay nhìn thấy được bằng mắt thường của từ trường đã để lại một khúc mắc trong suy nghĩ của em. Mãi đến lớp 11, khi học chương TỪ TRƯỜNG, em được nghe kể về Hans Christian Oersted năm 1819 đã khám phá ra hiện tượng dòng điện sinh ra từ trường bao quanh dây dẫn. hay năm 1820, André-Marie Ampère chỉ ra rằng hai sợi dây song song có dòng điện cùng chiều chạy qua sẽ hút nhau thì thắc mắc về từ trường trong em lớn dần. Tất cả về từ trường chỉ là sự biểu hiện tương tác giữa các nam châm và các dòng điện. Với em như thế chưa thuyết phục, và em quyết định tìm hiểu về từ trường để tìm ra cách nhận biết nó một cách thuyết phục hơn.
Qua quá trình tìm hiểu em nhận ra rằng: nếu chứng minh được từ tính của dòng điện thì ngoài việc có thể bổ sung vào bộ thí nghiệm ở chương từ trường của môn Vật lý 11 thì ta còn có thể dùng làm thí nghiệm cho hiện tượng cảm ứng điện từ ở chương trình Vật lý 11. Bên cạnh đó nó còn có thể ứng dụng vào thực tế của sống như các thiết bị dò điện âm tường. Từ lí do trên, em quyết định chọn đề tài: “
 
Gửi ý kiến