Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Tuần 25 Tiết 31: Thực hành đọc bản đồ Việt Nam

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Tự làm
Người gửi: Vũ Văn Trong
Ngày gửi: 10h:37' 24-02-2008
Dung lượng: 29.5 KB
Số lượt tải: 74
Số lượt thích: 0 người
Tuần 25
Tiết 31:Thực hành: Đọc bản đồ Việt Nam ( Phần hành chính và khoáng sản)
I.Mục tiêu bài học:
Sau bài học: HS cần:
-Phát triển kỹ năng đọc bản đồ.
-Củng cố các kiến thức về vị trí địa lý, phạm vi lãnh thổ, tổ chức hành chính của nước ta.
-Củng cố các kiến thức đã học về tài nguyên khoáng sản Việt Nam.
II.Chuẩn bị:
1.GV: Soạn giáo án
Bản đồ hành chính nước CHXHCN Việt Nam.
2.HS: Học bài cũ đọc bài mới
III.Tiến trình:
1.ổn định tổ chức.
2.Ktra: ? Nêu nhận xét và giải thíchvề tài nguyên khoáng sản của Việt Nam?Nguyên nhân làm cho khoáng sản của Việt Nam bị cạn kiệt nhanh?
3.Tổ chức các hoạt động:
Hoạt động 1:
Bước 1:
HS dựa vào hình 23.2, bảng 23.2, làm ý a và b của bài tập 1 trang 100 sgk.
Bước 2:
GV gọi học sinh lên bảng chỉ bản đồ, giáo viên uốn nắn những sai sót.
Hoạt động 2:
Bước 1:
-Chia lớp học làm 5 nhóm, mỗi nhóm tìm hiểu 13 tỉnh thành phố theo mẫu số 1 phần phụ lục.
Bước 2:
-Đại diện mỗi nhóm trình bày1,2tỉnh thành làm mẫu. Còn lại học sinh về nhà tự hoàn thiện.
-Các nhóm báo cáo tiếp kết quả ( Khu vực ngiên cứu có bao nhiêu tỉnh thành ở ven biển), giáo viên củng cố kiến thức bằng cách học sinh chỉ bản đồ.
Hoạt động 3:
Cá nhân, nhóm
Bước 1:
HS dựa vào hình 26.1, hoàn thành bài tập số 2 trang 100 sgk.
Bước 2:
Từng cặp hoặc nhóm trao đổi, kiểm tra kết quả, tự đánh giá.
Bước 3:
GV gọi học sinh lên bảng chỉ trên bản đồ sự phân bố của 10 khoáng sản chính ở nước ta.
Hoạt động 4:Cá nhân / cặp
Bước 1:
HS dựa vào hình 26.1, bảng 26.1, kết hợp kiến thức đã học, nêu nhận xét sự phân bố khoáng sản ở Việt Nam.
Gợi ý:
-Mối quan hệ giữa lịch sử phát triển lãnh thổ, địa chất và khoáng sản.
-Mỗi loại khoáng sản được hình thành vào giai đoạn địa chất nào? ở đâu?
Bước 2: Đại diện học sinh phát biểu- giáo viên chuẩn kiến thức.
1.Bài tập 1.



-Việt Nam gần chí tuyến Bắc hơn xích đạo.
-Nước ta ở trung tâm Đông Nam á, nơi giao tiếp của nhiều hệ thống tự nhiên, văn hoá xã hội, dân tộc ngôn ngữ-> Có nhiều nét tương đồng với các nước Đông Nam á.





2. Bài tập2









Mỗi loại khoáng sản có quy luật phân bố riêng phù hợp với từng giaii đoạn thành tạo mỏ.









Hoạt động 5: Củng cố
-Giáo viên nhấn mạnh nội dung sgk
4.Giao nhiệm vụ:
HS về nhà ôn bài chuẩn bị tiết ôn tập
5.Rút kinh nghiệm:



 
Gửi ý kiến