Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

toan hoc 7

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Thơ
Ngày gửi: 21h:32' 03-05-2018
Dung lượng: 232.0 KB
Số lượt tải: 65
Số lượt thích: 0 người

ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC SINH GIỎI CẤP HUYỆN
NĂM HỌC 2017 - 2018
Môn: Toán 7
(Thời gian làm bài 120 phút (không kể thời gian giao đề )


Bài 1: (4,5 điểm)
a, Thực hiện phép tính:

b, So sánh:  và 
c, Chứng minh: .
Bài 2 : (4,5 điểm)
a, Tính giá trị của biểu thức C = 2x5 – 5y3 + 2017 tại x, y thỏa mãn:
 + (y + 2)20 = 0
b, Ba lớp 7A, 7B, 7C cùng mua một số gói tăm từ thiện, lúc đầu số gói tăm dự định chia cho ba lớp tỉ lệ với 5:6:7 nhưng sau đó chia theo tỉ lệ 4:5:6 nên có một lớp nhận nhiều hơn dự định 4 gói. Tính tổng số gói tăm mà ba lớp đã mua.
c, Chứng minh rằng với mọi số nguyên dương n thì
chia hết cho 10
Bài 3: (3,0 điểm)
a, Chứng minh rằng ba đơn thức  không thể cùng có giá trị âm.
b, Tìm nghiệm của đa thức 
Bài 4: (6,5 điểm)
Cho tam giác ABC (AB > AC ), M là trung điểm của BC. Đường thẳng qua M vuông góc với tia phân giác của góc A tại H cắt cạnh AB, AC lần lượt tại E và F .
Chứng minh :
a, EH = HF
b,
c, 
d, BE = CF
Bài 5 : (1,5 điểm) 
Gọi a, b, c là độ dài các cạnh của một tam giác. Chứng minh

.................Hết.................

ĐÁP ÁN
Câu
Nội dung
Điểm

1a)
1,5 đ


0,5


0,5



0,5

1b)
1,5đ
Ta có:  =>  >
Mà 10 = 
Vậy:  > .
0,5
0,5
0,5

1c)
1,5đ
Ta có: 
Suy ra: 
Vậy: 
0,5

0,5

0,5

2a)
1,0đ
Do  ≥ 0; (y + 2)20 ≥ 0 (  + (y + 2)20 ≥ 0 với mọi x, y.
Kết hợp + (y + 2)20 = 0 suy ra = 0 và (y + 2)20 = 0
( x = 1; y = - 2.
Giá trị của biểu thức :C=2x5 – 5y3 + 2017 tại x = 1; y = - 2
là:C=2.15 – 5.(-2)3 + 2017 = 2 + 40 + 2017 = 2059
Vậy C=2059


0,5 đ

0,5đ


2b)
2,0đ
Gọi tổng số gói tăm 3 lớp cùng mua là x ( x là số tự nhiên khác 0)
Số gói tăm dự định chia chia cho 3 lớp 7A, 7B, 7C lúc đầu lần lượt là: a, b, c
Ta có:  (1)
Số gói tăm sau đó chia cho 3 lớp lần lượt là a’, b’, c’, ta có:
 (2)
So sánh (1) và (2) ta có: a > a’; b=b’; c < c’ nên lớp 7C nhận nhiều hơn lúc đầu
Vây: c’ – c = 4 hay 
Vậy số gói tăm 3 lớp đã mua là 360 gói.

0,5 đ

0,5đ




0,5đ


0,5đ



2c)
1,5đ
 = 
=
=
= 10( 3n -2n-1)
Vậy  10 với mọi n là số nguyên dương.

0,5đ

0,5đ

0,5đ


3a)
1,5đ
Giả sử cả 3 đơn thức cùng có giá trị âm
 tích của 3 đơn thức có giá trị âm (1)
0,5đ


Mặt khác: 
0,5đ


Vì x8y8  0  nên   0  (2)
Ta thấy (1) mâu thuẫn với (2)  điều giả sử sai.
Vậy ba đơn thức  không thể cùng có giá trị âm.
0,5đ

3b)
1,5đ
 Cho 
Tìm được hai nghiệm x=1 và x=-7
1,
 
Gửi ý kiến