Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Trắc nghiệm Giải tích Đoàn Quỳnh- Chương I

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Sưu tầm
Người gửi: Lê Hoàn
Ngày gửi: 14h:21' 24-03-2018
Dung lượng: 637.5 KB
Số lượt tải: 147
Số lượt thích: 0 người
Phần một. GIẢI TÍCH
Chương I.
ỨNG DỤNG ĐẠO HÀM ĐỂ KHẢO SÁT VÀ VẼ ĐỒ THỊ CỦA HÀM SỐ
I. KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG CẦN THIẾT
1. Kiến thức
Theo yêu cầu của chuẩn kiến thức môn Toán lớp 12 THPT hiện hành, học sinh cần hiểu, nhớ các khái niệm và kết quả đã được trình bày trong sách giáo khoa (SGK) Giải tích 12 hiện hành. Cụ thể:
Các khái niệm:
Định nghĩa hàm số đồng biến, nghịch biến trên một khoảng, đoạn hoặc nửa khoảng;
Định nghĩa điểm cực trị (điểm cực tiểu, điểm cực đại) của một hàm số;
Định nghĩa giá trị cực trị (còn gọi tắt là cực trị) của một hàm số;
Định nghĩa điểm cực trị (điểm cực tiểu, điểm cực đại) của đồ thị hàm số;
Định nghĩa giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của một hàm số trên một tập hợp số;
Định nghĩa đường tiệm cận ngang (còn gọi tắt là tiệm cận ngang), đường tiệm cận đừng (con gọi tắt là tiệm cận đứng ) của đồ thị hàm số.
Các kết quả:
Định lý mở rộng về mối liên hệ giữa tính đông biến, nghịch biến của một hàm số trên một khoảng, một đoạn hay nửa khoảng và dấu của đạo hàm của hàm số đó trên khoảng, đoạn hay nửa khoảng ấy;
Quy tắc xét tính đông biến, nghịch biến của một hàm số trên một khoảng, một đoạn hay nửa khoảng;
Định lý về điều kiện đủ để một hàm số có điểm cực trị (hoặc có cực trị);
Quy tắc tìm điểm cực trị (hoặc cực trị) của một hàm số;
Quy tắc tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của một hàm số liên tục trên một đoạn;
Sơ đồ khảo sát và vẽ đồ thị của một hàm số;
Dạng của đồ thị hàm số bậc ba ;
Dạng của đồ thị hàm số trùng phương 
Dạng của đồ thị hàm số phân tuyến tính ;
Kết quả về hoành độ giao điểm của đồ thị hàm số  và đồthị hàm số 
2. Kỹ năng
Theo yêu cầu của Chuẩn kỹ năng môn Toán lớp 12 THPT hiện hành, học sinh cần luyện tậpđể thành thục các kỹ năng dưới đây:
Có khả năng tái hiện các khái niệm, các két quả nêu ở mục 1 trên đây, trong các tình huống cụ thể;
Biết dựa vào đạo hàm cấp một của một hàm số để khảo sát tính đồng biến, nghịch biến của hàm số đó trên một khoảng, một đoạn hay một nửa khoảng.
Biết cách tìm các điểm cực trị, cac giá trị cực trị của một hàm số.
Biết cách tìm giá trị lớn nhât, giá trị nhỏ nhất của một hàm số liên tục trên một đoạn hay một khoảng.
Biết cách tìm các đường tiệm cận (đứng, ngang) của đồ thị hàm số (nếu có)
Biết cách lập, cach đọc bảng biến thiên của một hàm số.
Biết cách vẽ và đọc đồ thị của một hàm số.
Biết dựa vào các dạng đồ thị, đã nêu ở mục 1 trên đây, để xác định dạng của hàm số tương ứng
Biết dựa vào bảng biến thiên hoặc đồ thị của một hàm số để xác định số giao điểm của đồ thị hàm số đó và một đường thẳng song song với trục hoảnh.
Biết cách xác định số điểm chung, tọa độ các điểm chung của đồ thị hàm số  và đồ thị hàm số .
3. Một số ví dụ
Các ví dụ dưới đây minh họa cho việc vận dụng các kiến thức và kỹ năng nêu ở các mục 1 và 2 trên đây để xử lý, trả lời các câu hỏi trắc nghiệm có nội dung thuộc phạm vi nội dung của chương này.
Ví dụ 1. (Câu 1 Đề minh họa môn Toán kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 của Bộ GD&ĐT):
Đường cong trong hình bên là đồ thị của một hàm số trong bốn hàm số được liệt kê ở bốn phương án A, B, C, D dưới đây. Hỏi hàm số đó là hàm số nào?
A. 
C. 
B. 
D. 








Phân tích: Nhận thấy, từ đường cong đã cho ta chỉ thu được thông tin về hình dạng của nó. Vì thế, để trả lời câu hỏi đặt ra, cần dựa vào dạng đồ thị của các hàm số được đề cập ở các phương án A, B, C và D. Có hai cách để thực hiện điều này:
Cách 1: Khảo sát và lập bảng biến thiên (hoặc vẽ đồ thị) của 4 hàm số đã cho ở 4 phương án, rồi dựa vào 4 bảng biên thiên lập được (hoặc dựa vào hình dạng của 4 đồ thị vẽ được), tìm ra hàm sô thỏa mãn yêu cầu đề bài.
Cách 2: Dựa vào
 
Gửi ý kiến