Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Tuyển chọn đề thi hsg môn ngữ văn 7

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Ngọc Hiếu
Ngày gửi: 20h:11' 26-09-2020
Dung lượng: 16.0 KB
Số lượt tải: 754
Số lượt thích: 0 người
TUYỂN CHỌN ĐỀ THI HỌC SINH GIỎI
(Sưa tầm và biên soạn)
MÔN NGỮ VĂN 7
ĐỀ SỐ 1


PHẦN I: ĐỌC HIỂU (3.0 điểm) Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
Con sẽ không đợi một ngày kia Khi mẹ mất đi mới giật mình khóc lóc Những dòng sông trôi đi có trở lại bao giờ? Con hốt hoảng trước thời gian khắc nghiệt Chạy điên cuồng qua tuổi mẹ già nua Mỗi ngày qua con lại thấy bơ vơ Ai níu nổi thời gian? Ai níu nổi? Con mỗi ngày một lớn lên Mẹ mỗi ngày thêm già cỗi Cuộc hành trình thầm lặng phía hoàng hôn.
(Trích “Mẹ” Đỗ Trung Quân)
Câu 1: (1.0 điểm) Xác định phương thức biểu đạt chính vá thể thơ của đoạn thơ trên Câu 2: (1.0 điểm) Nêu nội dung chính của đoạn trích trên Câu 3: (2.0 điểm) Xác định và phân tích biên pháp tu từ có trong câu thơ sau:
Ai níu nổi thời gian? Ai níu nổi?
Câu 4: (2.0 điểm) Qua đoạn trích trên tác giả muốn gửi gắm đến người đọc điều gì
PHẦN II: TẠO LẬP VĂN BẢN (14.0 điểm) Câu 1: (4.0 điểm) Từ nội dung đoạn trích phần Đọc Hiểu hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ) nêu tình mẫu tử đối với mỗi người
Câu 2: (10.0 điểm) Có ý kiến cho rằng: Truyện “Cuộc chia tay của những con búp bê” có sự đan xen giữa hai mạch chuyện. Hãy làm sáng tỏ ý kiến trên qua việc phân tích diễn biến của chuyện.
-------HẾT-------






ĐỀ SỐ 2


PHẦN I: ĐỌC HIỂU (6.0 điểm)
Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:
“Học vẫn chỉ là một phần trong quá trình học hỏi mà thôi. Thông qua học hỏi, bạn sẽ đạt được nhiều thứ hơn: hình thành tính cách, mở mang trí tuệ, học cách tôn trọng người khác và khiêm tốn hơn, bởi vì càng học hỏi bạn càng hiểu rằng kho tàng kiến thức là vô tận. Và bạn có thể học hỏi nhiều thứ từ mọi người chung quanh, từ mỗi trải nghiệm, hay những khó khăn, giông tố trong đời”
(Theo Cho đi là còn mãi, Azim Jamal & Harvey McKinnon,
NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, năm 2017, tr.67-68)
Câu 1: (1.0 điểm) Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích
Câu 2: (1.0 điểm Nêu nội dung chính của đoạn trích Câu 3: (2.0 điểm) Tìm một phép liên kết câu, xác định từ ngữ thực hiện phép liên kết ấy được sử dụng trong đoạn trích Câu 4: (2.0 Điểm) Qua đoạn trích trên tác giả muốn gửi gắm đến người đọc điều gì
PHẦN II: TẠO LẬP VĂN BẢN (14.0 điểm)
Câu 1: (4 điểm) Từ nội dung văn bản phần Đọc hiểu, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ)
trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của việc không ngừng học hỏi.
Câu 2: (10.0 điểm) Nhà thơ Xuân Diệu cho rằng: “Tôi nghĩ ca dao nước nào cũng vậy, trước tiên phải ngắn gọn, gợi cảm”. Qua văn bản: “Những câu hát về tình cảm gia đình” hãy làm sáng tỏ ý kiến trên
-------HẾT-------

GHI CHÚ: Muốn có đầy đủ bộ đề vui lòng nhắn tin cho tác giả
 
Gửi ý kiến