Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

vat li 8

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Văn Lâm
Ngày gửi: 22h:02' 26-09-2019
Dung lượng: 920.5 KB
Số lượt tải: 59
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 12/11/2018
Ngày dạy: 15/11/2018
Lớp 8A, B








Tiết 12, bài 10: LỰC ĐẨY ÁC- SI-MÉT

I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Mô tả được hiện tượng về sự tồn tại của lực đẩy Ác-si-mét.
- Viết công thức tính độ lớn của lực đẩy Ác-si-mét., nêu tên các đại lượng và chỉ rõ đơn vị của các đại lương có trong công thức.
- Giải thích rõ một số hiện tượng đơn giản thường gặp đối với vật nhúng trong lòng chất lỏng.
2. Kĩ năng
- Vận dụng công thức tính lực đẩy Ác-si-mét để giải các bài tập về các hiện tượng đơn giản.
- Có ý thức bảo vệ môi trường, ƯPBĐKH.
3. Thái độ
Có ý thức hợp tác trong hoạt động nhóm.
4. Năng lực cần đạt
Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực tính toán.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Chuẩn bị của giáo viên
- SGK + Giáo án + Tài liệu tham khảo + Đồ dùng dạy học
- Chuẩn bị cho mỗi nhóm HS:
+ 1 lực kế, 1 giá đỡ.
+ 1 cốc nước, 1 bình tràn.
+ 1 quả nặng 1N.
2. Chuẩn bị của học sinh
SGK + Học bài cũ + Đọc trước bài mới.
III. QUÁ TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC CHO HỌC SINH
1. Các hoạt động đầu giờ (7 phút)
1.1 Kiểm tra sĩ số (1 phút)
1.2 Kiểm tra bài cũ (5 phút )
a) Câu hỏi
Nêu kết luận về áp suất khí quyển. Nêu ví dụ chứng tỏ sự tồn tại của áp suất khí quyển.
b) Đáp án, biểu điểm
a)Trái đất và mọi vật trên trái đất đều chịu tác dụng của áp suất khí quyển theo mọi hướng. 5đ
b) VD: Bẻ một đầu ống thuốc tiêm, thuốc không chảy ra được, bẻ cả hai đầu ống, thuốc chảy ra dễ dàng. 5đ
1.3 Hoạt động khởi động ( 1 phút)
* Đặt vấn đề (1 phút)

? Khi kéo 1 gầu nước từ giếng lên, em có nhận xét gì về gầu nước khi còn ngập trong nước và khi lên khỏi mặt nước ?
HS: Khi kéo gầu nước ở trong nước thì nhẹ hơn khi kéo lên khỏi mặt nước.
GV: Tại sao lại như vậy ? Để trả lời câu hỏi này, ta cùng nhau nghiên cứu bài hôm nay:
2. Nội dung bài học (36 phút)
* Hoạt động 1: Tìm hiểu lực tác dụng lên một vật khi nhúng chìm trong chất lỏng (10 phút)
+ Mục tiêu: Hiểu được lực tác dụng của chất lỏng lên một vật đặt trong nó
+ Nhiệm vụ: chứng tỏ được lực tác dụng lên vật từ dưới lên
+ Phương thức thực hiện: cá nhân, hoạt động nhóm
+ Sản phẩm: Hoàn thành 01 thí nghiệm, rút ra được kết luận
+ Phương án kiểm tra, đánh giá hoạt động và kết quả học tập của học sinh: Qua thí nghiệm học sinh rút ra được kết luận
+ Tiến trình thực hiện:



GV

HS
?Tb
HS



?Tb
HS




GV

HS
?K
HS

?Tb

HS
GV


 Hoạt động của giáo viên và học sinh


Yêu cầu HS nghiên cứu thí nghiệm trong SGK hình 10.2.
Đọc sách và quan sát hình vẽ.
Thí nghiệm gồm những dụng cụ gì ?
Dụng cụ thí nghiệm :
+ Lực kế, giá đỡ.
+ Quả nặng, cốc nước đựng trong bình có vạch chia độ .
Tiến hành thí nghiệm như thế nào ?
Nêu các bước làm thí nghiệm :
+ Đo trọng lượng của quả nặng khi chưa nhúng vào nước.
+ Đo trọng lượng của quả nặng khi đã nhúng vào trong nước.
Yêu cầu học sinh tiến hành thí nghiệm theo nhóm.
Đọc số chỉ của lực kế trong 2 trường hợp.
P1 < P chứng tỏ điều gì?
Vật nhúng trong nước chịu 2 lực tác dụng:…
Qua kết quả thí nghiệm hãy hoàn thành câu C2 ?
Tìm từ thích hợp để điền vào câu kết luận.
Thông báo: Lực đẩy đó do nhà bác học người Hi Lạp: Ác-si-mét phát hiện ra nên được gọi là lực đẩy Ác-si-mét.
Nội dung ghi bảng

I. Tác dụng của chất lỏng lên vật nhúng chìm trong nó.

* Thí nghiệm
 
Gửi ý kiến