Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Các đề luyện thi

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Trung Hiếu
Ngày gửi: 16h:40' 02-12-2021
Dung lượng: 67.7 KB
Số lượt tải: 230
Số lượt thích: 0 người








ĐỀ THI ÔN TẬP MÔN VĂN
VÀO 10















ĐỀ THI TỈNH AN GIANG NĂM 2018 – 2019
ĐỌC - HIỂU VĂN BẢN
Đọc kĩ đoạn văn sau và trả lời câu hỏi bên dưới:
Công nghệ dường như càng trở nên ưu việt sau khi đón tiếp sự ra đời của những chiếc điện thoại thông minh, hay còn gọi là smartphone. Vậy điện thoại thì thông nhưng người dùng nó, đặc biệt là người trẻ - thế hệ gần nhất với những thay đổi tiên tiến của công nghệ - đã thực sự “thông minh”?
Theo một tờ báo đưa tin về báo cáo mới nhất từ công ty chuyên nghiên cứu thị trường SuperAweson (Anh), trẻ em từ 6 – 14 tuổi ở khu vực Đông Nam Á đang dẫn đầu thế giới về tỷ lệ dùng smartphone, cao hơn 20% so với một cường quốc công nghệ như Mỹ.
Trong thời đại công nghệ lên ngôi như hiện nay, smartphone mang tính cá nhân hóa rất lớn, kết nối internet càng dễ dàng, linh động và có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Chúng ta dễ dàng bắt gặp giới những hình ảnh giới trẻ cặm cụi vào chiếc smartphone, từ đi học đến đi chơi, vào quán cà phê, siêu thị,… và thậm chí chờ đến đỏ khi qua đường.
Cũng vì smartphone quá vượt trội nên chính nó cũng gây ra không ít “tác dụng phụ”. Nghiện selfie, nghiện đăng status, nghiện trở thành “anh hùng bàn phím”,… khiến không còn thích thu với các món đồ chơi siêu nhân, búp bê, những trò chơi ngoài trời như đá bóng, nhảy dây,… những thứ từng là tất cả bầu trời tuổi thơ. Những buổi sum họp gia đình, ông bà, bố mẹ quây quần bên nhau con cháu chỉ biết đến Facebook, đăng story,… Hơn cả là tình giới trẻ “ôm” điện thoại từ sáng đến khuya làm tổn hại đến sự phát triển thể chất và tâm hồn.
Không ai phủ nhận được những tính năng xuất xắc mà chiếc điện thoại thông minh mang lại, song giới trẻ cần có ý thức sử dụng: dùng điện thoại thông minh(1), một cách thông minh(2).
(Theo Thu Trang, Baomoi.com)
Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản. (0.5 điểm)
Câu 2: Phân loại câu theo cấu tạo, câu “Cũng vì smartphone quá vượt trội nên chính nó cũng gây ra không ít “tác dụng phụ” thuộc loại câu gì? Và xác định trợ từ trong câu. (0.5 điểm)
Câu 3: Em hãy giải thích ý nghĩa từ thông minh(1) và thông minh(2). (1.0 điểm)
Câu 4: Nội dung chính của văn bản? (1.0 điểm)
Câu 5: Viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về việc dùng điện thoại thông minh một cách thông minh? (2.0 điểm)
LÀM VĂN
Cảm nhận của em về nhân vật Phương Định, một trong những ngôi sao xa xôi trong truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi “Lê Minh Khuê

HẾT




HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ THI AN GIANG NĂM 2018 – 2019
ĐỌC – HIỂU VĂN BẢN
Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của văn bản là Nghị luận(đời sống).
Câu 2:
- Phân loại câu theo cấu tạo, câu
“Cũng vì smartphone quá vượt trội nên chính nó cũng gây ra không ít “tác dụng phụ”
QHT CN VN QHT Trợ từ CN VN
thuộc kiểu câu ghép.
- Trợ từ trong câu là: Chính
Câu 3:
GỢI Ý
- Nghĩa của từ thông minh (1) là khái niệm chỉ một kiểu điện thoại di động tích hợp nhiều tính năng. Điện thoại thông minh ngày nay bao gồm tất cả chức năng của laptop như duyệt web wifi, các ứng dụng của bên thứ 3 trên di động và các phụ kiện đi kèm cho máy.
- Nghĩa của từ thông minh (2) chỉ cách người dùng sử dụng điện thoại, sử dụng để thực hiện được các yêu cầu công việc khác nhau một cách linh hoạt nhưng không lạm dụng quá mức dẫn đến lệ thuộc vào điện thoại, “nghiện” điện thoại.
Câu 4: Nội dung chính của văn bản là thực trạng của giới trẻ sử dụng smartphone trong thời đại công nghệ hiện nay và những hậu quả của nó.
Câu 5:
* Yêu cầu về hình thức
- Viết đoạn văn
- Trình bày rõ ràng, mạch lạc, không viết sai chính tả
* Yêu cầu về nội dung:Bài làm của học sinh đảm bảo các ý chính sau:
- Thực trạng sử dụng smartphone hiện nay có không ít tác dụng phụ.
- Cách sử dụng điện thoại thông minh một cách thông minh:
+ Sử dụng điện thoại cho
 
Gửi ý kiến