Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra
chinh ta 4

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Thủy
Ngày gửi: 16h:24' 12-12-2021
Dung lượng: 1.7 MB
Số lượt tải: 3
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Thủy
Ngày gửi: 16h:24' 12-12-2021
Dung lượng: 1.7 MB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích:
0 người
Tuần1
Thứ hai, ngày 25 tháng 8 năm 2008
Tập đọc
Dế Mèn bênh vực kẻ yếu
(Tô Hoài)
I. Mục tiêu:
- Đọc đúng: Dế Mèn, ngắn chùn chùn, thui thủi.
- Hiểu: Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp bênh vực ngời yếu, xóa bỏ áp bức, bất công
II. Đồ dùng:Tranh ảnh Dế Mèn, nhà Trò.
III.Hoạt động DH
1. Kiểm tra: KTsách vở đồ dùng HS
2. Bài mới:
HĐ1: Luyện đọc
- GV đọc bài lần1- HS lắng nghe
- GV chỉ định 1HS khá đọc lại bài
- HS đọc nối tiếp 4 đoạn của bài
Đ1: Hai dòng đầu (Vào câu chuyện)
Đ2: 5 dòng tiếp theo ( hình dáng nhà Trò )
Đ3: 5dòng tiếp theo( lời nhà Trò )
Đ4: Phần còn lại ( hành động nghĩa hiệp của Dế Mèn )
- Giúp HS hiểu nghĩa một số từ: Ngắn chùn chùn, thui thủi,
- HS đặt câu với những từ đó
- HS luỵên đọc theo cặp. GVnhận xét cách đọc
- HS đọc lại theo cặp lần 2
- 1HS đọc cả bài
- GVđọc diễn cảm toàn bài
HĐ2: Tìm hiểu bài
+ HS đọc Đ1:
1.Dế Mèn gặp nhà Trò trong hoàn cảnh nh thế nào?
- HS trả lời
- GV: Gục đầu khóc bên tảng đá cuội.
HS đọc đ2:
2.Tìm những chi tiết cho thấy chị nhà Trò rất yếu ớt?
- Hoạt động nhóm đôi trả lời câu hỏi trên.
- GV: bé nhỏ, gầy yếu, cánh mỏng, ngắn …
+HS đọc Đ3:
3.Nhà Trò bị bọn nhện ức hiếp nh thế nào?
- Cả lớp cùng suy nghĩ trả lời câu hỏi trên.
- GV: Chăng tơ, vặt chan, vặt cánh ăn thịt …..
+ HS đọc Đ4 :
4.Tìm những cử chỉ và hành động nói lên tấm lòng nghĩa hiệp của Dế Mèn?
- Cả lớp thảo luận.
- GVKL và nêu đó chính là nội dung chính của bài.
- HS nhắc lại.
5. Trong bài những hình ảnh nào đợc nhân hóa ?
- HS nêu.
- GV: khóc tỉ tê, mặc áo thâm dài, nức nở,…
*HĐ3: Luyện đọc diễn cảm
- GV gọi 4 HS đọc nối tiếp 4 đoạn văn.
- Hớng dẫn HS tìm giọng đọc phù hợp với từng đoạn
Lu ý: Khi đọc cần thể hiện rõ
- Lời kể của nhà Trò
- Lời kể của Dế Mèn
- GV đọc diễn cảm đoạn văn
- HS luyện đọc theo cặp
- HS thi đọc trớc lớp ( HS nhận xét, bình chọn bạn đọc hay )
- GV ghi điểm
3. Củng cố :
- HS nhắc lại chủ đề truyện.
- Em học đợc gì ở nhân vật Dế Mèn?
- GVnhận xét tiết học .
Chính tả :( Nghe viết )
Dế Mèn bênh vực kẻ yếu
I. Mục tiêu :
- Nghe, viết đúng chính tả, trình bày đúng 1 đoạn văn trong bài tập đọc (Dế Mèn bênh vực kẻ yếu).
- Làm đúng các bài tập phân biệt những tiếng có âm đầu, vần dễ lẫn(l/n, an/ ang)
II. Đồ dùng dạy học: Vở chính tả, vở bài tập.
III. Hoạt động DH:
1. Bài mới: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu (Từ Một hôm…..đến vẫn khóc)
*HĐ1:Hớng dẫn nghe viết:
GV đọc bài chính tả đoạn cần viết.
HS chú ý các từ khó nh: cỏ xớc xan dài, tỉ tê, ngắn
Thứ hai, ngày 25 tháng 8 năm 2008
Tập đọc
Dế Mèn bênh vực kẻ yếu
(Tô Hoài)
I. Mục tiêu:
- Đọc đúng: Dế Mèn, ngắn chùn chùn, thui thủi.
- Hiểu: Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp bênh vực ngời yếu, xóa bỏ áp bức, bất công
II. Đồ dùng:Tranh ảnh Dế Mèn, nhà Trò.
III.Hoạt động DH
1. Kiểm tra: KTsách vở đồ dùng HS
2. Bài mới:
HĐ1: Luyện đọc
- GV đọc bài lần1- HS lắng nghe
- GV chỉ định 1HS khá đọc lại bài
- HS đọc nối tiếp 4 đoạn của bài
Đ1: Hai dòng đầu (Vào câu chuyện)
Đ2: 5 dòng tiếp theo ( hình dáng nhà Trò )
Đ3: 5dòng tiếp theo( lời nhà Trò )
Đ4: Phần còn lại ( hành động nghĩa hiệp của Dế Mèn )
- Giúp HS hiểu nghĩa một số từ: Ngắn chùn chùn, thui thủi,
- HS đặt câu với những từ đó
- HS luỵên đọc theo cặp. GVnhận xét cách đọc
- HS đọc lại theo cặp lần 2
- 1HS đọc cả bài
- GVđọc diễn cảm toàn bài
HĐ2: Tìm hiểu bài
+ HS đọc Đ1:
1.Dế Mèn gặp nhà Trò trong hoàn cảnh nh thế nào?
- HS trả lời
- GV: Gục đầu khóc bên tảng đá cuội.
HS đọc đ2:
2.Tìm những chi tiết cho thấy chị nhà Trò rất yếu ớt?
- Hoạt động nhóm đôi trả lời câu hỏi trên.
- GV: bé nhỏ, gầy yếu, cánh mỏng, ngắn …
+HS đọc Đ3:
3.Nhà Trò bị bọn nhện ức hiếp nh thế nào?
- Cả lớp cùng suy nghĩ trả lời câu hỏi trên.
- GV: Chăng tơ, vặt chan, vặt cánh ăn thịt …..
+ HS đọc Đ4 :
4.Tìm những cử chỉ và hành động nói lên tấm lòng nghĩa hiệp của Dế Mèn?
- Cả lớp thảo luận.
- GVKL và nêu đó chính là nội dung chính của bài.
- HS nhắc lại.
5. Trong bài những hình ảnh nào đợc nhân hóa ?
- HS nêu.
- GV: khóc tỉ tê, mặc áo thâm dài, nức nở,…
*HĐ3: Luyện đọc diễn cảm
- GV gọi 4 HS đọc nối tiếp 4 đoạn văn.
- Hớng dẫn HS tìm giọng đọc phù hợp với từng đoạn
Lu ý: Khi đọc cần thể hiện rõ
- Lời kể của nhà Trò
- Lời kể của Dế Mèn
- GV đọc diễn cảm đoạn văn
- HS luyện đọc theo cặp
- HS thi đọc trớc lớp ( HS nhận xét, bình chọn bạn đọc hay )
- GV ghi điểm
3. Củng cố :
- HS nhắc lại chủ đề truyện.
- Em học đợc gì ở nhân vật Dế Mèn?
- GVnhận xét tiết học .
Chính tả :( Nghe viết )
Dế Mèn bênh vực kẻ yếu
I. Mục tiêu :
- Nghe, viết đúng chính tả, trình bày đúng 1 đoạn văn trong bài tập đọc (Dế Mèn bênh vực kẻ yếu).
- Làm đúng các bài tập phân biệt những tiếng có âm đầu, vần dễ lẫn(l/n, an/ ang)
II. Đồ dùng dạy học: Vở chính tả, vở bài tập.
III. Hoạt động DH:
1. Bài mới: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu (Từ Một hôm…..đến vẫn khóc)
*HĐ1:Hớng dẫn nghe viết:
GV đọc bài chính tả đoạn cần viết.
HS chú ý các từ khó nh: cỏ xớc xan dài, tỉ tê, ngắn
 
Các ý kiến mới nhất