Violet
Dethi
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

chinh ta 4

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Thủy
Ngày gửi: 16h:24' 12-12-2021
Dung lượng: 1.7 MB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích: 0 người
Tuần1
Thứ hai, ngày 25 tháng 8 năm 2008
Tập đọc
Dế Mèn bênh vực kẻ yếu
(Tô Hoài)
I. Mục tiêu:
- Đọc đúng: Dế Mèn, ngắn chùn chùn, thui thủi.
- Hiểu: Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp bênh vực ngời yếu, xóa bỏ áp bức, bất công
II. Đồ dùng:Tranh ảnh Dế Mèn, nhà Trò.
III.Hoạt động DH
1. Kiểm tra: KTsách vở đồ dùng HS
2. Bài mới:
HĐ1: Luyện đọc
- GV đọc bài lần1- HS lắng nghe
- GV chỉ định 1HS khá đọc lại bài
- HS đọc nối tiếp 4 đoạn của bài
Đ1: Hai dòng đầu (Vào câu chuyện)
Đ2: 5 dòng tiếp theo ( hình dáng nhà Trò )
Đ3: 5dòng tiếp theo( lời nhà Trò )
Đ4: Phần còn lại ( hành động nghĩa hiệp của Dế Mèn )
- Giúp HS hiểu nghĩa một số từ: Ngắn chùn chùn, thui thủi,
- HS đặt câu với những từ đó
- HS luỵên đọc theo cặp. GVnhận xét cách đọc
- HS đọc lại theo cặp lần 2
- 1HS đọc cả bài
- GVđọc diễn cảm toàn bài
HĐ2: Tìm hiểu bài
+ HS đọc Đ1:
1.Dế Mèn gặp nhà Trò trong hoàn cảnh nh thế nào?
- HS trả lời
- GV: Gục đầu khóc bên tảng đá cuội.
HS đọc đ2:
2.Tìm những chi tiết cho thấy chị nhà Trò rất yếu ớt?
- Hoạt động nhóm đôi trả lời câu hỏi trên.
- GV: bé nhỏ, gầy yếu, cánh mỏng, ngắn …
+HS đọc Đ3:
3.Nhà Trò bị bọn nhện ức hiếp nh thế nào?
- Cả lớp cùng suy nghĩ trả lời câu hỏi trên.
- GV: Chăng tơ, vặt chan, vặt cánh ăn thịt …..
+ HS đọc Đ4 :
4.Tìm những cử chỉ và hành động nói lên tấm lòng nghĩa hiệp của Dế Mèn?
- Cả lớp thảo luận.
- GVKL và nêu đó chính là nội dung chính của bài.
- HS nhắc lại.
5. Trong bài những hình ảnh nào đợc nhân hóa ?
- HS nêu.
- GV: khóc tỉ tê, mặc áo thâm dài, nức nở,…
*HĐ3: Luyện đọc diễn cảm
- GV gọi 4 HS đọc nối tiếp 4 đoạn văn.
- Hớng dẫn HS tìm giọng đọc phù hợp với từng đoạn
Lu ý: Khi đọc cần thể hiện rõ
- Lời kể của nhà Trò
- Lời kể của Dế Mèn
- GV đọc diễn cảm đoạn văn
- HS luyện đọc theo cặp
- HS thi đọc trớc lớp ( HS nhận xét, bình chọn bạn đọc hay )
- GV ghi điểm
3. Củng cố :
- HS nhắc lại chủ đề truyện.
- Em học đợc gì ở nhân vật Dế Mèn?
- GVnhận xét tiết học .

Chính tả :( Nghe viết )
Dế Mèn bênh vực kẻ yếu
I. Mục tiêu :
- Nghe, viết đúng chính tả, trình bày đúng 1 đoạn văn trong bài tập đọc (Dế Mèn bênh vực kẻ yếu).
- Làm đúng các bài tập phân biệt những tiếng có âm đầu, vần dễ lẫn(l/n, an/ ang)
II. Đồ dùng dạy học: Vở chính tả, vở bài tập.
III. Hoạt động DH:
1. Bài mới: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu (Từ Một hôm…..đến vẫn khóc)
*HĐ1:Hớng dẫn nghe viết:
GV đọc bài chính tả đoạn cần viết.
HS chú ý các từ khó nh: cỏ xớc xan dài, tỉ tê, ngắn
 
Gửi ý kiến