Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề cương ôn thi

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Linh Linh
Ngày gửi: 16h:17' 02-10-2021
Dung lượng: 53.7 KB
Số lượt tải: 317
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
CHỦ ĐỀ: CHUYỂN ĐỘNG TRÒN ĐỀU
THỜI LƯỢNG: 4 tiết

I. Mục tiêu dạy học:
THỨ TỰ
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
THÀNH PHẦN VÀ BIỂU HIỆN

NĂNG LỰC VẬT LÍ

1
Nêu được định nghĩa radian từ tình huống thực tế
Nhận thức vật lí, biểu hiện số 2

2
Biểu diễn được độ dịch chuyển góc theo radian
Nhận thức vật lí, biểu hiện số 2

3
Vận dụng được khái niệm tốc độ góc
Nhận thức vật lí, biểu hiện số 2

4
Vận dụng được biểu thức gia tốc hướng tâm
𝑎=𝑟𝜔
2, 𝑎
𝑣
2
𝑟

Nhận thức vật lí, biểu hiện số 2

5
Vận dụng được biểu thức lực hướng tâm
𝐹=𝑚𝑟𝜔
2, 𝐹=𝑚
𝑣
2
𝑟

Nhận thức vật lí, biểu hiện số 2

6
Đề xuất giải pháp an toàn cho tình huống đi xe qua các vòng cua
Tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ vật lí, biểu hiện số 6

NĂNG LỰC CHUNG

7
Trả lời các câu hỏi, điền phiếu học tập làm các bài tập
Tự học

8
Thảo luận nhóm để nêu định nghĩa radian
Thảo luận nhóm đề xuất giải pháp an toàn cho tình huống đi xe qua các vòng cua
Giao tiếp và hợp tác

9
Đề xuất giải pháp an toàn cho một số tình huống đi xe qua các vòng cua
Đặt vấn đề và giải quyết vấn đề

PHẨM CHẤT CHỦ YÊU

10

Nhân ái

11
Hoàn thành các nhiệm vụ được giao
Chăm chỉ

12

Trung thực

13

Trách nhiệm


II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Máy tính, máy chiếu
Video về chuyển động của một vật trên đường tròn, chuyển động của xe máy, ô tô khi đi qua các vòng cua
Phiếu học tập vận dụng các công thức gia tốc hướng tâm, lực hướng tâm
Các rubic đánh giá
Sách giáo khoa
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. TIẾN TRÌNH
Hoạt động học
Mục tiêu
Nội dung dạy học trọng tâm
Phương pháp, KT dạy học chủ đạo
Phương án đánh giá

Hoạt động 1. Tìm hiểu khái niệm radian, biểu diễn độ dịch chuyển góc theo radian
(15 phút)
1,2,8
Radianlàgócphẳnggiữahai củamộtđườngtròncắttrênmộtvòngtrònmột có bằngbánkính.
1rad=180o/π
/
Tự học, Thảo luận nhóm
MC: Câu trả lời của hs, phiếu trả lời về độ dịch chuyển góc theo radian, quá trình thảo luận của hs
PP: Quan sát hs thảo luận, đọc kết quả PHT, nghe hs trả lời
CC: rubic đánh giá hoạt động thảo luận, đáp án bài tập trong pht, đáp án câu hỏi

Hoạt động 2. Tìm hiểu khái niệm tốc độ góc(20phút)
3,7
Tốcđộgóc: 
((làgócmàbánkínhnốitừtâmđếnvậtquétđượctrongthờigian(t.
Đơnvị: rad/s

Tự học
MC: Câu trả lời của học sinh, PHT bài tập tốc độ góc
PP: Đọc kết quả phiếu học tập, nghe câu trả lời
CC: Đáp án PHT, Đáp án câu hỏi

Hoạt động 3. Tìm hiểu về gia tốc hướng tâm
(20 phút)
4,7
Giatốctrongchuyểnđộngtrònđềuluônhướngvàotâmcủaquỹđạonêngọilàgiatốchướngtâm.

= r(2

DH GQVĐ, Tự học
MC: Câu trả lời của học sinh, PHT bài tập về gia tốc hướng tâm
PP: Đọc kết quả phiếu học tập, nghe câu trả lời
CC: Đáp án PHT, Đáp án câu hỏi

Hoạt động 4. Tìm hiểu về lực hướng tâm
(20 phút)
5,7
Địnhnghĩa
Lực (hay hợp lực của các lực) tácdụngvàomộtvậtchuyểnđộngtrònđềuvàgâyrachovậtgiatốchướngtâmgọilàlựchướngtâm

Côngthức


Tự học
MC: Câu trả lời của học sinh, PHT bài tập về lực hướng tâm
PP: Đọc kết quả phiếu học tập, nghe câu trả lời
CC: Đáp án PHT, Đáp án câu hỏi

Hoạt động 5. Vận dụng kiến thức đã học để giải thích tình huống thực tiễn
(15 phút)
6,8,9
Khiđi qua đoạnđườngcongcầngiảmtốcđộđể…

Thảo luận nhóm
MC: Câu trả lời giải thích tình huống, quá trình thảo luận nhóm
PP: Quan sát quá trình thảo luận nhóm, nghe câu trả lời của hs
CC: Rubic đánh giá quá trình thảo luận nhóm, đáp án giải thích tình huống


B. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
Hoạt động 1. Tìm hiểu khái niệm radian, biểu diễn độ dịch chuyển góc theo radian
1. Mục tiêu
2. Sản phẩm
3. Tổ chức hoạt động
- GV chuyển giao nhiệm vụ học tập:
Đặt câu hỏi: Khi đo góc, ngoài
 
Gửi ý kiến