Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra
đề thi hk1

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Việt Dũng
Ngày gửi: 21h:48' 07-04-2020
Dung lượng: 15.4 MB
Số lượt tải: 21
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Việt Dũng
Ngày gửi: 21h:48' 07-04-2020
Dung lượng: 15.4 MB
Số lượt tải: 21
Số lượt thích:
0 người
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I – MÔN GDCD – NĂM HỌC 2016 -2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức: Giúp học sinh ôn tập khắc sâu các chuẩn mực đạo đức đã được học và thực hành trong
Chương trình Giáo dục công dân đã học trong suốt học kì I
2. Thái độ: Có thái độ đúng đắn rõ ràng trước các tình huống xẩy ra trong cuộc sống, có trách nhiệm
với bản thân gia đình và xã hội
3. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng viết, kĩ năng đánh giá hành vi của bản thân và mọi người xung quanh,
năng xác định và lựa chọn cách xử lí phù hợp.
II. Hình thức kiểm tra: Tự luận
III. Xây dựng ma trận đề kiểm tra học kì I:
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I – MÔN GDCD 6 – NĂM HỌC 2016 -2017
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
1. Yêu thiên nhiên, sống hoà hợp với thiên nhiên.
Nêu được khái niệm về thiên nhiên
Hiểu được vai trò, giá trị của thiên nhiên
Số câu:
Số điểm
Tỷ lệ %
0,5
1,0
10%
0,5
2,0
20%
1
3,0
30 %
2. Lịch sự, tế nhị
Nêu được khái niệm về lịch sự, tế nhị.
Liên hệ cách ứng xử đúng – sai.
Số câu,
Số điểm
Tỷ lệ %
0,5
2,0
20%
0,5
2,0
20%
1
4,0
40%
3. Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội.
Vận dụng kiến thức để giải quyết tình huống thực tiễn.
Số câu,
Số điểm
Tỷ lệ %
1
3,0
30%
1
3,0
30%
Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỷ lệ %
1
3,0
30%
0,5
2,0
20%
1,5
5,0
50%
3
10
100%
Biên soạn đề kiểm tra:
Câu 1: Thiên nhiên là gì? Thiên nhiên cần thiết cho cuộc sống của con người như thế nào?(3đ)
Câu 2: Thế nào là lịch sự, tế nhị? Trong giờ học môn GDCD khi thầy giáo giảng đang say sưa bài thì nghe tiếng cười của Hùng. Thì ra Hùng đang đọc truyện cười. Em có nhận xét gì về hành động của Hùng?(4đ)
Câu 3: Phương là học sinh giỏi toàn diện nhưng Phương không khi nào tham gia các hoạt động của trường, lớp với lí do là Phương rất bận học. Nếu em là bạn thân của Phương em sẽ khuyên Phương như thế nào?(3đ)
Hướng dẫn trả lời và biểu điểm:
Câu 1:Học sinh nêu được:
+ Thiên nhiên bao gồm: không khí, bầu trời, song, suối, rừng cây, đòi, núi, động, thực vât…(1đ)
+ Thiên nhiên rất cần thiết cho cuộc sống của con người:
_ Là môi trường cho con người sinh sống, học tập, làm việc…(1đ)
_ Là nơi cung cấp giá trị vật chất và tinh thần cho con người (1đ)
Câu 2: Học sinh nêu và hiếu được:
+ Lịch sự là những cử chỉ, hành vi dùng trong giao tiếp, ứng xử phù hợp với quy định của xã hội, thể hiện truyền thống đạo đức của dân tộc. (1đ)
+ Tế nhị là sự khéo léo sử dụng những cử chỉ, ngôn ngữ trong giao tiếp ứng xử, thể hiện là con người có hiểu biêt, có văn hoá.(1đ)
+ Khẳng định hành động của Hùng là sai trái, thiếu lịch sự tế nhị, không tôn trọng thầy giáo.(1đ)
+ Hành động của Hùng vừa thiếu lịch sự, tế nhị mà còn để lại hậu quả là không hiểu bài, thể hiện con người không có hiểu biết, không có văn hoá(1đ)
Câu 3: Nếu em là bạn Phương em sẽ khuyên Phương:
+ Nói cho Phương hiểu tham gia các hoạt động của trường, lớp cũng là cách chúng ta học tập.(1đ)
+ Tích cực tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xã hội sẽ mở rộng hiểu biết, rèn luyện được những kĩ năng cần thiết của bản thân(1đ)
+
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức: Giúp học sinh ôn tập khắc sâu các chuẩn mực đạo đức đã được học và thực hành trong
Chương trình Giáo dục công dân đã học trong suốt học kì I
2. Thái độ: Có thái độ đúng đắn rõ ràng trước các tình huống xẩy ra trong cuộc sống, có trách nhiệm
với bản thân gia đình và xã hội
3. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng viết, kĩ năng đánh giá hành vi của bản thân và mọi người xung quanh,
năng xác định và lựa chọn cách xử lí phù hợp.
II. Hình thức kiểm tra: Tự luận
III. Xây dựng ma trận đề kiểm tra học kì I:
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I – MÔN GDCD 6 – NĂM HỌC 2016 -2017
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
1. Yêu thiên nhiên, sống hoà hợp với thiên nhiên.
Nêu được khái niệm về thiên nhiên
Hiểu được vai trò, giá trị của thiên nhiên
Số câu:
Số điểm
Tỷ lệ %
0,5
1,0
10%
0,5
2,0
20%
1
3,0
30 %
2. Lịch sự, tế nhị
Nêu được khái niệm về lịch sự, tế nhị.
Liên hệ cách ứng xử đúng – sai.
Số câu,
Số điểm
Tỷ lệ %
0,5
2,0
20%
0,5
2,0
20%
1
4,0
40%
3. Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội.
Vận dụng kiến thức để giải quyết tình huống thực tiễn.
Số câu,
Số điểm
Tỷ lệ %
1
3,0
30%
1
3,0
30%
Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỷ lệ %
1
3,0
30%
0,5
2,0
20%
1,5
5,0
50%
3
10
100%
Biên soạn đề kiểm tra:
Câu 1: Thiên nhiên là gì? Thiên nhiên cần thiết cho cuộc sống của con người như thế nào?(3đ)
Câu 2: Thế nào là lịch sự, tế nhị? Trong giờ học môn GDCD khi thầy giáo giảng đang say sưa bài thì nghe tiếng cười của Hùng. Thì ra Hùng đang đọc truyện cười. Em có nhận xét gì về hành động của Hùng?(4đ)
Câu 3: Phương là học sinh giỏi toàn diện nhưng Phương không khi nào tham gia các hoạt động của trường, lớp với lí do là Phương rất bận học. Nếu em là bạn thân của Phương em sẽ khuyên Phương như thế nào?(3đ)
Hướng dẫn trả lời và biểu điểm:
Câu 1:Học sinh nêu được:
+ Thiên nhiên bao gồm: không khí, bầu trời, song, suối, rừng cây, đòi, núi, động, thực vât…(1đ)
+ Thiên nhiên rất cần thiết cho cuộc sống của con người:
_ Là môi trường cho con người sinh sống, học tập, làm việc…(1đ)
_ Là nơi cung cấp giá trị vật chất và tinh thần cho con người (1đ)
Câu 2: Học sinh nêu và hiếu được:
+ Lịch sự là những cử chỉ, hành vi dùng trong giao tiếp, ứng xử phù hợp với quy định của xã hội, thể hiện truyền thống đạo đức của dân tộc. (1đ)
+ Tế nhị là sự khéo léo sử dụng những cử chỉ, ngôn ngữ trong giao tiếp ứng xử, thể hiện là con người có hiểu biêt, có văn hoá.(1đ)
+ Khẳng định hành động của Hùng là sai trái, thiếu lịch sự tế nhị, không tôn trọng thầy giáo.(1đ)
+ Hành động của Hùng vừa thiếu lịch sự, tế nhị mà còn để lại hậu quả là không hiểu bài, thể hiện con người không có hiểu biết, không có văn hoá(1đ)
Câu 3: Nếu em là bạn Phương em sẽ khuyên Phương:
+ Nói cho Phương hiểu tham gia các hoạt động của trường, lớp cũng là cách chúng ta học tập.(1đ)
+ Tích cực tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xã hội sẽ mở rộng hiểu biết, rèn luyện được những kĩ năng cần thiết của bản thân(1đ)
+
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất